Chuyển đến nội dung chính

Số Phận Đối Nghịch Của Hai Nhà Hàng Michelin: Người Phát Tài, Kẻ Muốn Trả Lại Sao

Số Phận Đối Nghịch Của Hai Nhà Hàng Michelin: Người Phát Tài, Kẻ Muốn Trả Lại Sao

Nhận sao Michelin là vinh dự lớn lao mà các chủ nhà hàng đều mong muốn có được. Không chỉ giúp nhà hàng bành trướng tiếng vang mà công việc kinh doanh cũng khấm khá hơn ngoài mong đợi. Thế nhưng, vì sao vẫn có nhà hàng đòi trả lại sao, khước từ vinh dự cao quý này?

Nhận sao Michelin là vinh dự lớn lao mà các chủ nhà hàng đều mong muốn có được. Không chỉ giúp nhà hàng bành trướng tiếng vang mà công việc kinh doanh cũng khấm khá hơn ngoài mong đợi. Thế nhưng, vì sao vẫn có nhà hàng đòi trả lại sao, khước từ vinh dự cao quý này?

Kẻ một bước lên mây…

Thương hiệu gà quay Hawker Chan ở Singapore là minh chứng cho sức ảnh hưởng của sao vàng Michelin. Khai trương từ năm 2009, vốn dĩ ban đầu Hawker Chan chỉ là một quầy ẩm thực nhỏ xíu nằm ẩn mình giữa khu thương mại phức hợp. Thế nhưng nhờ độ ngon đặc biệt của món gà quay mà thương hiệu này đã vượt mặt hàng trăm, hàng nghìn nhà hàng sang trọng khác để nhận sao Michelin vào năm 2016.

ga quay hawker chan

Mức giá bình dân và vị ngon đặc biệt đã giúp Hawker Chan sau khi nhận sao Michelin càng phát triển lớn mạnh. Hiện ngoài ba cửa hàng gà quay đóng đô ở đảo quốc Singapore thì thương hiệu này đã vươn mình ra thị trường thế giới, có mặt ở nhiều nước như Thái Lan, Indonesia, Đài Loan, Úc và Anh.

hawker chan gia binh dan
hawker chan duoc trao michelin

 

Như vậy, gà quay Hawker Chan đã trở thành minh chứng điển hình của việc “một bước lên mây” sau khi được trao Michelin – giải Oscar của ngành ẩm thực.

… người ngậm ngùi muốn trả lại sao

Raan Jay Fai là quán ăn đường phố với không gian chẳng có gì nổi bật, không khác gì các quán ăn bình dân khác ở Thái Lan. Tuy nhiên, nhờ có nhiều món ngon độc đáo, đặc biệt là món trứng cuộn cua huyền thoại mà quán ăn đã đánh bại nhiều đối thủ nặng ký khác để nhận sao Michelin vào cuối năm 2017.

raan jay fai

 

Những tưởng mọi thứ sẽ thuận buồm xuôi gió, thế nhưng chỉ mới 3 tháng nhận sao vàng thì dì Fai (chủ cửa hàng) đã khiến thực khách lẫn chuyên gia ẩm thực thế giới há hốc mồm khi tuyên bố muốn trả lại danh hiệu. Bởi theo dì Fai, giải thưởng này chính là ngọn nguồn của mọi rắc rối xảy đến với dì và các nhân viên.

raan jay fai quan an duong pho

 

Lúc chưa nhận sao, cửa hàng có lượng khách vừa phải, công việc vừa sức nên dì Fai có thời gian trò chuyện thân thiện với khách hàng. Thế nhưng, từ lúc nhận sao thì lượng khách kéo đến ngày càng đông, có cả phóng viên, nhà báo đến quay phim, phỏng vấn… khiến hoạt động cửa hàng bị xáo trộn, áp lực nặng nề khiến nhân viên và dì Fai lộ vẻ cau có, khó chịu ra mặt.

Theo lời dì Fai chia sẻ thì khách kéo đến đông, rồng rắn ngoài ngõ gây ra nhiều tiếng ồn làm phiền hàng xóm. Thậm chí, quán Raan Jay Fai còn gặp rắc rối với chính quyền địa phương khi bị điều tra thu nhập của quán.

raan jay fai tra lai sao michelin

 

Do vậy, thay vì vui sướng như bao nhà hàng nhận sao Michelin khác thì dì Fai lại chỉ muốn khước từ danh hiệu cao quý này. Thế mới nói, đâu phải nhận được sao Michelin là sướng, nhỉ?


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 01, 2019 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v