Chuyển đến nội dung chính

Số Phận Đối Nghịch Của Hai Nhà Hàng Michelin: Người Phát Tài, Kẻ Muốn Trả Lại Sao

Số Phận Đối Nghịch Của Hai Nhà Hàng Michelin: Người Phát Tài, Kẻ Muốn Trả Lại Sao

Nhận sao Michelin là vinh dự lớn lao mà các chủ nhà hàng đều mong muốn có được. Không chỉ giúp nhà hàng bành trướng tiếng vang mà công việc kinh doanh cũng khấm khá hơn ngoài mong đợi. Thế nhưng, vì sao vẫn có nhà hàng đòi trả lại sao, khước từ vinh dự cao quý này?

Nhận sao Michelin là vinh dự lớn lao mà các chủ nhà hàng đều mong muốn có được. Không chỉ giúp nhà hàng bành trướng tiếng vang mà công việc kinh doanh cũng khấm khá hơn ngoài mong đợi. Thế nhưng, vì sao vẫn có nhà hàng đòi trả lại sao, khước từ vinh dự cao quý này?

Kẻ một bước lên mây…

Thương hiệu gà quay Hawker Chan ở Singapore là minh chứng cho sức ảnh hưởng của sao vàng Michelin. Khai trương từ năm 2009, vốn dĩ ban đầu Hawker Chan chỉ là một quầy ẩm thực nhỏ xíu nằm ẩn mình giữa khu thương mại phức hợp. Thế nhưng nhờ độ ngon đặc biệt của món gà quay mà thương hiệu này đã vượt mặt hàng trăm, hàng nghìn nhà hàng sang trọng khác để nhận sao Michelin vào năm 2016.

ga quay hawker chan

Mức giá bình dân và vị ngon đặc biệt đã giúp Hawker Chan sau khi nhận sao Michelin càng phát triển lớn mạnh. Hiện ngoài ba cửa hàng gà quay đóng đô ở đảo quốc Singapore thì thương hiệu này đã vươn mình ra thị trường thế giới, có mặt ở nhiều nước như Thái Lan, Indonesia, Đài Loan, Úc và Anh.

hawker chan gia binh dan
hawker chan duoc trao michelin

 

Như vậy, gà quay Hawker Chan đã trở thành minh chứng điển hình của việc “một bước lên mây” sau khi được trao Michelin – giải Oscar của ngành ẩm thực.

… người ngậm ngùi muốn trả lại sao

Raan Jay Fai là quán ăn đường phố với không gian chẳng có gì nổi bật, không khác gì các quán ăn bình dân khác ở Thái Lan. Tuy nhiên, nhờ có nhiều món ngon độc đáo, đặc biệt là món trứng cuộn cua huyền thoại mà quán ăn đã đánh bại nhiều đối thủ nặng ký khác để nhận sao Michelin vào cuối năm 2017.

raan jay fai

 

Những tưởng mọi thứ sẽ thuận buồm xuôi gió, thế nhưng chỉ mới 3 tháng nhận sao vàng thì dì Fai (chủ cửa hàng) đã khiến thực khách lẫn chuyên gia ẩm thực thế giới há hốc mồm khi tuyên bố muốn trả lại danh hiệu. Bởi theo dì Fai, giải thưởng này chính là ngọn nguồn của mọi rắc rối xảy đến với dì và các nhân viên.

raan jay fai quan an duong pho

 

Lúc chưa nhận sao, cửa hàng có lượng khách vừa phải, công việc vừa sức nên dì Fai có thời gian trò chuyện thân thiện với khách hàng. Thế nhưng, từ lúc nhận sao thì lượng khách kéo đến ngày càng đông, có cả phóng viên, nhà báo đến quay phim, phỏng vấn… khiến hoạt động cửa hàng bị xáo trộn, áp lực nặng nề khiến nhân viên và dì Fai lộ vẻ cau có, khó chịu ra mặt.

Theo lời dì Fai chia sẻ thì khách kéo đến đông, rồng rắn ngoài ngõ gây ra nhiều tiếng ồn làm phiền hàng xóm. Thậm chí, quán Raan Jay Fai còn gặp rắc rối với chính quyền địa phương khi bị điều tra thu nhập của quán.

raan jay fai tra lai sao michelin

 

Do vậy, thay vì vui sướng như bao nhà hàng nhận sao Michelin khác thì dì Fai lại chỉ muốn khước từ danh hiệu cao quý này. Thế mới nói, đâu phải nhận được sao Michelin là sướng, nhỉ?


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 01, 2019 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...