Chuyển đến nội dung chính

Ra Đòn Chốt Sale Hiệu Quả Nhờ Bí Kíp Phân Loại Món Trong Menu

Ra Đòn Chốt Sale Hiệu Quả Nhờ Bí Kíp Phân Loại Món Trong Menu

Menu là một trong những công cụ hỗ trợ nhân viên phục vụ nhà hàng chốt sale nhanh chóng. Một menu lý tưởng bên cạnh thiết kế đẹp thì còn phải được phân loại rõ ràng để đánh trúng tâm lý lựa chọn của thực khách. Thông thường, các món trong menu sẽ được phân chia thành 4 nhóm riêng biệt. Mỗi nhóm sẽ có chiến lược bán hàng khác nhau để đạt được hiệu quả nhất định.

Menu là một trong những công cụ hỗ trợ nhân viên phục vụ nhà hàng chốt sale nhanh chóng. Một menu lý tưởng bên cạnh thiết kế đẹp thì còn phải được phân loại rõ ràng để đánh trúng tâm lý lựa chọn của thực khách. Thông thường, các món trong menu sẽ được phân chia thành 4 nhóm riêng biệt. Mỗi nhóm sẽ có chiến lược bán hàng khác nhau để đạt được hiệu quả nhất định.

Nhóm 1: Stars

Stars là những món ăn được nhiều thực khách yêu thích và đặc biệt là mang lại lợi nhuận cao. Đối với các món nằm trong danh sách stars, nhà hàng của bạn nên sắp xếp và trình bày chúng tại phần dễ nhìn thấy nhất của thực đơn.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực khách sẽ tập trung đầu tiên vào vị trí góc phải, trên cao khi xem thực đơn. Do đó, đây chính điểm vàng để đặt các món stars. Đồng thời, các món trong danh sách này cần được duy trì chất lượng thơm ngon và yêu cầu nhân viên phục vụ sử dụng kỹ năng bán hàng hiệu quả nhất nhằm mục đích thúc đẩy doanh thu của nhà hàng.

gia tri menu nha hang
Menu nhà hàng bao gồm 4 nhóm món ăn mang giá trị doanh thu khác nhau

Nhóm 2: Plowhorses

Plowhorses là những món ăn được thực khách ưa thích nhưng số lượng thực khách lựa chọn ít hơn stars. Tuy nhiên, các món này thường không mang lại giá trị lợi nhuận cao. Vị trí lý tưởng để đặt các món plowhorses trong thực đơn là bên dưới hoặc cạnh stars.

Đối với các món thuộc danh này sách plowhorses, nhà hàng nên kết hợp cùng các món khác để tạo thành các thực đơn trọn gói hoặc chia nhỏ khẩu phần để dễ bán hơn. Đặc biệt, nhà hàng của bạn cần thận trọng trong việc tăng giá món ăn thuộc danh sách plowhorses vì nó có thể là yêu tố tác động đến tâm lý lựa chọn của khách hàng.

Nhóm 3: Puzzles

Puzzles là những món ăn mang lại lợi nhuận cao cho nhà hàng nhưng lại không được thực khách ưa chuộng. Đối với thực đơn bao gồm các món puzzles, nhà hàng cần xem xét việc giảm giá nhằm kích thích sự lựa chọn của khách hàng. Đồng thời, việc gia tăng giá trị món ăn thông qua chất lượng cho đến hình thức bên ngoài cũng cần được quan tâm.

vi tri mon an trong menu
Mỗi nhóm món ăn sẽ có vị trí trong menu khác nhau nhằm thu hút khách hàng

Nhóm 4: Dogs

Dogs là danh sách những món ăn vừa không được nhiều thực khách yêu thích vừa không mang đến lợi nhuận cao cho nhà hàng. Khi xác định được nhóm này, nhà hàng cần tiến hành loại bỏ dần và thay thế bằng những món ăn có giá trị hơn.

Trên đây là cách phân loại 4 nhóm món ăn thường xuất hiện trong menu nhà hàng. Từng nhóm món ăn sẽ có vị trí đặt trong menu khác nhau cũng như chiến lược bán hàng riêng biệt. Chủ nhà hàng cần nắm bắt được điều này để áp dụng trong việc thiết kế và xây dựng thực đơn của mình. Việc xác định cụ thể từng món trong từng nhóm sẽ dựa vào số lượng khách hàng order và kết quả doanh thu hàng tháng của nhà hàng.

Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích đến công việc kinh doanh nhà hàng của bạn trong thời gian sắp tới!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
December 29, 2018 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v