Chuyển đến nội dung chính

Những Sự Thật Đáng Để “Bật Ngửa” Khi Kể Về Dubai

Những Sự Thật Đáng Để “Bật Ngửa” Khi Kể Về Dubai

Những năm trở lại đây, Dubai trở thành thành phố biểu tượng cho sự giàu có và xa xỉ bậc nhất thế giới. Hầu hết các cậu ấm, cô chiêu đều tranh nhau check-in tại thành phố này để thể hiện độ chịu chơi của mình. Vậy điều gì khiến thành phố vốn là sa mạc một thời được gắn biểu tượng đó? Những sự thật về Dubai sau đây sẽ khiến bạn phải choáng ngợp đấy.

Những năm trở lại đây, Dubai trở thành thành phố biểu tượng cho sự giàu có và xa xỉ bậc nhất thế giới. Hầu hết các cậu ấm, cô chiêu đều tranh nhau check-in tại thành phố này để thể hiện độ chịu chơi của mình. Vậy điều gì khiến thành phố vốn là sa mạc một thời được gắn biểu tượng đó? Những sự thật về Dubai sau đây sẽ khiến bạn phải choáng ngợp đấy.

Thành phố phát triển thần tốc

Hiện nay, Dubai là một trong những thành phố năng động và phát triển bậc nhất trên thế giới. Khó ai có thể tưởng tượng rằng cách đây hơn 50 năm, nơi này hoàn toàn bị bao phủ bởi sa mạc khô cằn.

thanh pho phat trien than toc

Dựa trên khảo sát của City Momentum Index vào năm 2014, Dubai được đánh giá là một trong những thành phố có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Sự phát triển nhanh đến mức chóng mặt khi họ chỉ mất có 3 năm để xây dựng được 42 trạm tàu điện ngầm. Bên cạnh đó là 20% số cần cẩu hiện đang hoạt động trên thế giới nằm rải rác tại thành phố này.

Hơn thế nữa, Dubai đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện thêm công viên giải trí thuộc dạng đồ sộ nhất thế giới có tên gọi là Dubailand, bao gồm các khu nghỉ dưỡng và 1 hòn đảo nhân tạo.

Khách sạn dát bằng lượng vàng khổng lồ

Burj Al Arab có nghĩa là Tower of the Arabs, được Sách kỷ lục Guinness ghi nhận là khách sạn cao nhất thế giới với chiều cao 321 m với 56 tầng. Điều đặc biệt của khách sạn 7 sao tại thành phố Dubai này chính là khối lượng vàng trang trí nhiều đến mức có thể đủ để che kín hết 46.265 bức họa nàng Mona Lisa.

khach san dat vang

Người ta đã sử dụng vào công trình này đến 8.000 m2 vàng lá 22 carat chỉ để trang trí nội thất bên trong. Hơn nữa, dịch vụ tiện ích của khách sạn hàng đầu tại Dubai này cũng được xếp vào hàng chất lượng độc nhất trên thế giới. 202 phòng suite xa xỉ tại đây đều có quản gia riêng được đào tạo theo những tiêu chuẩn khắt khe. Du khách thuê phòng còn được đưa đón bằng dàn siêu xe Rolls-Royce Phantom hoặc bằng chiếc trực thăng đỗ trên tầng 28 của khách sạn.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết khổng lồ

Liệu bạn có tin khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lại xuất hiện tại một thành phố sa mạc hay không? Dubai đã biến điều không thể này thành có thể, khiến cả thế giới phải trầm trồ. Bất chấp nhiệt độ trung bình mùa hè là 40 độ C hay mùa đông là 25 độ C, nhiệt độ của khu nghỉ dưỡng trượt tuyết này tại Dubai vẫn được duy trì ở mức -1 độ C.

mall of the emirates

Trong trung tâm thương mại lớn nhất ở Dubai - Mall of the Emirates , khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trong nhà có tên Ski Dubai đã được xây dựng với diện tích lên đến 22.500 m2. Khu nghỉ dưỡng này bao gồm 1 ngọn núi nhân tạo cao khoảng 85m với 5 đường dốc trượt và đường chạy phía dưới dài 400m. Bên cạnh dốc trượt, người ta còn bố trí thêm 1 công viên giải trí rộng 3.000 m2 với đủ trò chơi đa dạng như kéo trượt tuyết, ván trượt băng, tháp nhân tạo, người tuyết khổng lồ…

Siêu xe có mặt khắp mọi nơi

Nhờ kinh tế phát triển, người dân sống tại Dubai dễ dàng có điều kiện tài chính để mua cho mình những chiếc xe đắt tiền. Do đó, vòng quanh tại thành phố này, những chiếc siêu xe xuất hiện khắp mọi ngõ ngách khiến khách du lịch đến đây đều bị choáng ngợp.

sieu xe co mat khap moi noi

 

Thậm chí, bạn sẽ không khó để nhận ra những chiếc xe cảnh sát đều đến từ những thương hiệu đẳng cấp như Aston Martin, Ferrari hoặc Mercedes tại thành phố Dubai. Đương nhiên, theo quy định thì những chiếc xe loại này chỉ được sử dụng để trình diễn hoặc trưng bày triển lãm mà thôi. Mặc dù vậy, đôi khi người ta vẫn bắt gặp hình ảnh cảnh sát sử dụng những phương tiện cao cấp này để tuần tra các khu vực giàu có và đông khách du lịch.

Xem thêm: Dubai tiếp tục phá vỡ kỷ lục khách sạn cao nhất thế giới


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
December 22, 2018 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...