Chuyển đến nội dung chính

Những Sự Thật Đáng Để “Bật Ngửa” Khi Kể Về Dubai

Những Sự Thật Đáng Để “Bật Ngửa” Khi Kể Về Dubai

Những năm trở lại đây, Dubai trở thành thành phố biểu tượng cho sự giàu có và xa xỉ bậc nhất thế giới. Hầu hết các cậu ấm, cô chiêu đều tranh nhau check-in tại thành phố này để thể hiện độ chịu chơi của mình. Vậy điều gì khiến thành phố vốn là sa mạc một thời được gắn biểu tượng đó? Những sự thật về Dubai sau đây sẽ khiến bạn phải choáng ngợp đấy.

Những năm trở lại đây, Dubai trở thành thành phố biểu tượng cho sự giàu có và xa xỉ bậc nhất thế giới. Hầu hết các cậu ấm, cô chiêu đều tranh nhau check-in tại thành phố này để thể hiện độ chịu chơi của mình. Vậy điều gì khiến thành phố vốn là sa mạc một thời được gắn biểu tượng đó? Những sự thật về Dubai sau đây sẽ khiến bạn phải choáng ngợp đấy.

Thành phố phát triển thần tốc

Hiện nay, Dubai là một trong những thành phố năng động và phát triển bậc nhất trên thế giới. Khó ai có thể tưởng tượng rằng cách đây hơn 50 năm, nơi này hoàn toàn bị bao phủ bởi sa mạc khô cằn.

thanh pho phat trien than toc

Dựa trên khảo sát của City Momentum Index vào năm 2014, Dubai được đánh giá là một trong những thành phố có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Sự phát triển nhanh đến mức chóng mặt khi họ chỉ mất có 3 năm để xây dựng được 42 trạm tàu điện ngầm. Bên cạnh đó là 20% số cần cẩu hiện đang hoạt động trên thế giới nằm rải rác tại thành phố này.

Hơn thế nữa, Dubai đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện thêm công viên giải trí thuộc dạng đồ sộ nhất thế giới có tên gọi là Dubailand, bao gồm các khu nghỉ dưỡng và 1 hòn đảo nhân tạo.

Khách sạn dát bằng lượng vàng khổng lồ

Burj Al Arab có nghĩa là Tower of the Arabs, được Sách kỷ lục Guinness ghi nhận là khách sạn cao nhất thế giới với chiều cao 321 m với 56 tầng. Điều đặc biệt của khách sạn 7 sao tại thành phố Dubai này chính là khối lượng vàng trang trí nhiều đến mức có thể đủ để che kín hết 46.265 bức họa nàng Mona Lisa.

khach san dat vang

Người ta đã sử dụng vào công trình này đến 8.000 m2 vàng lá 22 carat chỉ để trang trí nội thất bên trong. Hơn nữa, dịch vụ tiện ích của khách sạn hàng đầu tại Dubai này cũng được xếp vào hàng chất lượng độc nhất trên thế giới. 202 phòng suite xa xỉ tại đây đều có quản gia riêng được đào tạo theo những tiêu chuẩn khắt khe. Du khách thuê phòng còn được đưa đón bằng dàn siêu xe Rolls-Royce Phantom hoặc bằng chiếc trực thăng đỗ trên tầng 28 của khách sạn.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết khổng lồ

Liệu bạn có tin khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lại xuất hiện tại một thành phố sa mạc hay không? Dubai đã biến điều không thể này thành có thể, khiến cả thế giới phải trầm trồ. Bất chấp nhiệt độ trung bình mùa hè là 40 độ C hay mùa đông là 25 độ C, nhiệt độ của khu nghỉ dưỡng trượt tuyết này tại Dubai vẫn được duy trì ở mức -1 độ C.

mall of the emirates

Trong trung tâm thương mại lớn nhất ở Dubai - Mall of the Emirates , khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trong nhà có tên Ski Dubai đã được xây dựng với diện tích lên đến 22.500 m2. Khu nghỉ dưỡng này bao gồm 1 ngọn núi nhân tạo cao khoảng 85m với 5 đường dốc trượt và đường chạy phía dưới dài 400m. Bên cạnh dốc trượt, người ta còn bố trí thêm 1 công viên giải trí rộng 3.000 m2 với đủ trò chơi đa dạng như kéo trượt tuyết, ván trượt băng, tháp nhân tạo, người tuyết khổng lồ…

Siêu xe có mặt khắp mọi nơi

Nhờ kinh tế phát triển, người dân sống tại Dubai dễ dàng có điều kiện tài chính để mua cho mình những chiếc xe đắt tiền. Do đó, vòng quanh tại thành phố này, những chiếc siêu xe xuất hiện khắp mọi ngõ ngách khiến khách du lịch đến đây đều bị choáng ngợp.

sieu xe co mat khap moi noi

 

Thậm chí, bạn sẽ không khó để nhận ra những chiếc xe cảnh sát đều đến từ những thương hiệu đẳng cấp như Aston Martin, Ferrari hoặc Mercedes tại thành phố Dubai. Đương nhiên, theo quy định thì những chiếc xe loại này chỉ được sử dụng để trình diễn hoặc trưng bày triển lãm mà thôi. Mặc dù vậy, đôi khi người ta vẫn bắt gặp hình ảnh cảnh sát sử dụng những phương tiện cao cấp này để tuần tra các khu vực giàu có và đông khách du lịch.

Xem thêm: Dubai tiếp tục phá vỡ kỷ lục khách sạn cao nhất thế giới


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
December 22, 2018 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v