Chuyển đến nội dung chính

Nhân Sự Nhà Hàng Khách Sạn - Muốn 2019 Đột Phá, Bạn Chỉ Cần Đúng Hai Thứ!

Nhân Sự Nhà Hàng Khách Sạn - Muốn 2019 Đột Phá, Bạn Chỉ Cần Đúng Hai Thứ!

Trong năm qua, bạn còn điều gì chưa thực hiện được? Mức lương hiện tại chưa thỏa đáng? Chưa vào được khách sạn 5 sao như mong muốn? Hay chưa đạt được vị trí mà bạn đang rất nỗ lực? Thế thì sang 2019, muốn có nhiều bước tiến trong công việc, nhân sự nhà hàng, khách sạn (NHKS) buộc phải tự nâng cấp bản thân mình. Và trước hết phải biết chính xác bản thân bạn đang cần gì.

Trong năm qua, bạn còn điều gì chưa thực hiện được? Mức lương hiện tại chưa thỏa đáng? Chưa vào được khách sạn 5 sao như mong muốn? Hay chưa đạt được vị trí mà bạn đang rất nỗ lực? Thế thì sang 2019, muốn có nhiều bước tiến trong công việc, nhân sự nhà hàng, khách sạn (NHKS) buộc phải tự nâng cấp bản thân mình. Và trước hết phải biết chính xác bản thân bạn đang cần gì.

Nhân sự NHKS cần gì trong năm 2019?

Tiếng Anh phải thạo

Muốn ứng tuyển vào chỗ ngon, trước hết phải giỏi tiếng Anh. Lưu ý là giỏi tiếng Anh, chứ không đơn giản là biết giao tiếp cơ bản. Nếu chỉ dừng ở mức cơ bản thì bạn chẳng thể tạo nên cú hích nào đâu, bởi đa phần nhân sự hiện tại ai cũng có thể đạt được mức này.

Giỏi ở đây phản ánh ở cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Nếu đọc – viết tốt nhưng nghe - nói kém thì công việc cũng chẳng thể suôn sẻ 100% được. Bạn sẽ chật vật và nhờ đến người khác. Khi không thể tự giải quyết thì khoan trông chờ bước tiến nào trong thời gian tới, cả về cơ hội tiến thân lẫn lương bổng.

gioi tieng anh de thang tien
Giỏi tiếng Anh mang lại nhiều cơ hội việc làm, lương thưởng và thăng tiến

Yếu tiếng Anh tước đi cơ hội việc làm ở môi trường mới với mức lương cao. Lấy ví dụ trên các du thuyền 5 sao quốc tế, các bộ phận lễ tân, phục vụ bàn đều do lao động Thái Lan, Trung Quốc, Singapore đảm nhận. Còn người Việt chỉ vì yếu ngoại ngữ, tự ti trong giao tiếp nên phải ngậm ngùi ở khâu vệ sinh, rửa chén.

Chính vì lí do đó, nếu bạn muốn tăng lương, thăng tiến hoặc đổi môi trường làm việc mới cao cấp hơn, hãy nhanh chóng cải thiện tiếng Anh. Thiếu chủ động sẽ khiến bạn bị tụt hậu và đánh mất nhiều cơ hội quý báu trong tương lai.

Nghiệp vụ phải cao

Số lượng phòng khách sạn 4 – 5 ở nước ta tăng nhanh, chứng tỏ nhu cầu của phân khúc khách quốc tế cao cấp ngày càng nhiều. Để phục vụ tốt đối tượng này thì không thể xem nhẹ chất lượng tay nghề nhân sự phục vụ. Tuy nhiên, hiện tại có gần 50% nhân sự NHKS không tự tin vào tay nghề và mong muốn được đào tạo thêm, bà Lê Phương Thảo - Giám đốc nhân sự khách sạn JW Marriott khẳng định.

Không chỉ vậy, giáo sư Michael Palmer (Đại học RMIT) cho biết ngành du lịch Việt hiện chỉ có khoảng 3% nhân lực được đào tạo bài bản, dẫn tới thiếu hụt trầm trọng đội ngũ giám sát, quản lý cấp trung, cấp cao. Như vậy, nghiệp vụ thấp sẽ là rào cản rất lớn để bạn bước vào môi trường phục vụ khách cao cấp hơn và thăng tiến lên nấc thang cao hơn.

thanh thao nghiep vu
Năng lực nghiệp vụ thành thạo sẽ nới rộng con đường thăng tiến

Đối với những ai có định hướng làm ở nước ngoài thì trình độ nghiệp vụ phải càng cao và có chứng chỉ nghề giá trị. Theo ông Marcus Schroter, Phó Chủ tịch Ủy ban Du lịch, Khách sạn và Nhà hàng phòng Thương mại châu Âu Việt Nam (Eurocharm) thì nhân lực Việt rất dễ xin việc ở các nước ASEAN nếu có chứng chỉ nghề VTOS.

Như vậy, khi thị trường việc làm 2019 trở nên cạnh tranh gắt gao thì tiếng Anh thạo và nghiệp vụ cao là hai thứ mà nhân sự trong ngành phải có. Đầu tư kiến thức và sở hữu chứng chỉ nghề, chứng chỉ tiếng Anh giá trị chưa bao giờ là thừa, đặc biệt khi bạn đặt mục tiêu cao hơn cho thời gian tới.

Khóa học bổ sung kỹ năng nghề cho nhân sự NHKS năm 2019

Thấu hiểu nhu cầu học nâng cao nghiệp vụ và bổ sung tiếng Anh của nhân sự trong ngành trong năm mới, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế chương trình Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn có tích hợp nội dung tiếng Anh.

Học gì trong chương trình nghiệp vụ?

  • Tiền sảnh: check-in, check-out, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn dịch vụ và cơ sở vật chất, giải quyết than phiền, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, tiếp nhận cuộc gọi…
  • Nhà hàng: set up bàn tiệc theo nhiều phong cách, kỹ thuật khui, rót và phục vụ rượu vang, tiếp nhận order, giải đáp thắc mắc thực đơn, phân biệt các dòng thức uống cơ bản, bố trí ghế bàn…
  • Buồng phòng: set up giường ngủ tiêu chuẩn 5 sao, vệ sinh phòng tắm, sử dụng hóa chất lau dọn, nhận biết vết bẩn…
  • Kỹ quản quản trị: quản lý nhân sự, cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ, hoạch định chiến lược marketing, thiết lập giá phòng, dự trù kinh phí hoạt động khối…
  • Kỹ năng mềm: nắm bắt tâm lý khách, upselling, cross selling, xử lý tình huống…

Học gì trong chương trình tiếng Anh?

  • Đi sâu vào 4 kỹ năng chính NGHE – NÓI – ĐỌC – VIẾT thông qua bài học từ vựng, đoạn hội thoại, tình huống sắm vai để giải quyết tình huống
  • Sử dụng chính xác cấu trúc, ngữ pháp, mẫu câu thông dụng cho từng trường hợp giao tiếp
  • Kỹ năng viết CV, cover letter xin việc bằng tiếng Anh

Kết thúc khóa học, bạn sẽ nhận chứng chỉ từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp và Hướng Nghiệp Á Âu hỗ trợ xin việc chỗ “ngon” với mức lương tốt hơn.

Để được tư vấn kỹ hơn về thời gian học, học phí và địa điểm, các bạn vui lòng điền vào form đăng ký bên dưới nhé.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
December 26, 2018 at 09:33AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v