Chuyển đến nội dung chính

Express Check-out Là Gì? - Quy Trình Check-out "Thần Tốc" Dành Cho Lễ Tân Khách Sạn

Express Check-out Là Gì? - Quy Trình Check-out

Vào những khung giờ check-out, sảnh lễ tân thường chật kín bởi số lượng khách hàng chờ đợi và xếp hàng làm thủ tục trả phòng rất đông. Để giải quyết tình trạng này, khách sạn đã cho đời dịch vụ express check-out tiện lợi và nhanh chóng để phục vụ khách hàng tốt hơn. Vậy express check-out là gì và quy trình thực hiện express check-out cho khách ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Vào những khung giờ check-out, sảnh lễ tân thường chật kín bởi số lượng khách hàng chờ đợi và xếp hàng làm thủ tục trả phòng rất đông. Để giải quyết tình trạng này, khách sạn đã cho đời dịch vụ express check-out tiện lợi và nhanh chóng để phục vụ khách hàng tốt hơn. Vậy express check-out là gì và quy trình thực hiện express check-out cho khách ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về dịch vụ express check-out tại khách sạn

Express check-out là gì?

Express check-out là dịch vụ thanh toán và trả phòng nhanh chóng mà khách lưu trú không cần xếp hàng và đợi làm thủ tục check-out tại quầy lễ tân. Các mẫu phiếu express check-out thường được đặt trong phòng khách sạn hoặc ở quầy lễ tân.

express check out
Khách hàng thường xếp hàng rất đông vào khung giờ check-in 12h tại tiền sảnh

Vào khung giờ check-out 12h trưa, số lượng khách tập trung làm thủ tục trả phòng tại khu vực quầy lễ tân rất đông nên dẫn đến tình trạng khách hàng phải chờ đợi và công việc của lễ tân thường quá tải. Do đó, khách sạn đã cho ra đời dịch vụ express check-out để giảm tải công việc của lễ tân vào giờ cao điểm và phục vụ tốt khách hàng hơn. Nhóm đối tượng khách hàng thường sử dụng express check-out bao gồm:

  • Khách muốn tiết kiệm thời gian, không muốn chờ đợi ở quầy lễ tân để làm thủ tục trả phòng
  • Khách cần di chuyển nhanh vào khung giờ cao điểm để không bị trễ chuyến bay, cuộc hẹn quan trọng…
  • Khách là doanh nhân, khách VIP…

Express check-out chủ yếu áp dụng cho đối tượng khách lẻ và thanh toán bằng thẻ tín dụng. Thông thường, khi làm thủ tục check-in cho khách, nhân viên lễ tân sẽ hỏi khách có muốn sử dụng dịch vụ express check-out hay không để du khách lựa chọn.

express check out giup lam thu tuc tra phong nhanh hon
Express check-out giúp cho quá trình làm thủ tục trả phòng diễn ra nhanh chóng hơn

Quy trình express check-out cho khách lưu trú

  • Trước một ngày làm thủ tục trả phòng hoặc buổi sáng của ngày trả phòng, lễ tân chuyển bản photo tổng hợp tạm tính các chi phí dịch vụ để khách kiểm tra trước
  • Khách sẽ điền thông tin và ký ủy quyền vào biểu mẫu express check-out của khách sạn
  • Khách lưu trú đưa lại phiếu đó cho lễ tân để nhận lại chứng minh thư hoặc hộ chiếu và rời khách sạn mà không cần phải làm các thủ tục check-out trực tiếp khác
  • Tiến hành tính tổng hóa đơn dịch vụ của khách và ghi vào phiếu cà thẻ tín dụng
  • Gửi cho ngân hàng phiếu cà thẻ tín dụng + phiếu đăng ký khách sạn + phiếu express check-out có chữ ký của khách để được chấp nhận thanh toán
  • Sau khi đã được ngân hàng chấp nhận thanh toán, lễ tân gửi thư hoặc gửi qua email bản sao hóa đơn, chứng từ thanh toán dịch vụ và biểu mẫu ủy quyền check-out cho khách
  • Bản sao hóa đơn, chứng từ thanh toán, mẫu ủy quyền của khách cần phải được lưu giữ lại để sử dụng trong trường hợp có tranh chấp xảy ra

Để hiểu rõ hơn về các nguyên tắc khi thực hiện express check-out cũng như các hình thức check-out khác tại khách sạn, bạn hãy tham gia một khóa học tìm hiểu về nghiệp vụ Tiền sảnh hoàn chỉnh.

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên mong muốn trở thành lễ tân nói riêng và làm việc trong khối Tiền sảnh khách sạn nói chung, với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý bộ phận Tiền sảnh, có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ lễ tân như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…

khoa hoc ren luyen ky nang nghiep vu toan dien
Khóa học cung cấp kiến thức và rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ toàn diện cho học viên

  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.

phong thuc hanh tien sanh hien dai
Phòng thực hành Tiền sảnh được Hướng Nghiệp Á Âu đầu tư hiện đại

  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về chương trình Quản Trị Tiền Sảnh, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
December 21, 2018 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v