Chuyển đến nội dung chính

Cả Bầu Trời Nghệ Thuật Trên Bàn Tiệc Của Người Pháp!

Cả Bầu Trời Nghệ Thuật Trên Bàn Tiệc Của Người Pháp!

Với người Pháp, phong cách ăn uống được xem là nghệ thuật đỉnh cao. Từng chi tiết trên bàn tiệc dù là nhỏ nhất đều được họ để ý và đánh giá khắt khe. Thậm chí, người Pháp còn có hẳn một danh sách dài về các tiêu chuẩn khi ăn uống trên bàn tiệc. Hãy cùng khám phá nghệ thuật trên bàn tiệc của người Pháp tinh tế đến nhường nào nhé!

Với người Pháp, phong cách ăn uống được xem là nghệ thuật đỉnh cao. Từng chi tiết trên bàn tiệc dù là nhỏ nhất đều được họ để ý và đánh giá khắt khe. Thậm chí, người Pháp còn có hẳn một danh sách dài về các tiêu chuẩn khi ăn uống trên bàn tiệc. Hãy cùng khám phá nghệ thuật trên bàn tiệc của người Pháp tinh tế đến nhường nào nhé!

Khăn

Đối người Pháp, việc sử dụng khăn trong các bữa ăn là điều không thể thiếu dù đó là bữa ăn thân mật cùng gia đình hay bữa tiệc thịnh soạn cùng đối tác. Vị trí đặt khăn ăn cũng có những quy tắc nhất định cần tuân thủ. Đó là phải đặt khăn ăn với góc xếp hướng về phía người ngồi, sau đó mới được mở dần ra.

Nếu có việc phải rời đi giữa bữa ăn, người Pháp sẽ đặt khăn xuống ghế ngồi. Còn khi bữa ăn kết thúc, khăn sẽ được đặt bên phải của dĩa. Một điều cấm kị trong cách dùng khăn ăn của người Pháp là hành động vung tay để mở khăn hay dùng chúng để lau mặt. Đối với họ, khăn ăn chỉ để lau thấm miệng trong những bữa ăn.

khan

Dao, nĩa, muỗng, ly

Trên bàn tiệc theo phong cách của người Pháp, tất cả các dụng cụ bao gồm dao, nĩa, muỗng, dĩa và ly sẽ được xếp sẵn đầy đủ cho từng món ăn. Người Pháp sẽ sử dụng chúng theo thứ tự từ ngoài vào trong và sau khi ăn xong, họ sẽ đặt chúng trở lại vị trí ban đầu. Điều đáng chú ý là họ luôn tránh để dao, nĩa, muỗng đã dùng chạm xuống mặt bàn và luôn giữ chúng trên tay sau khi đưa thức ăn vào miệng.

Rượu

Người Pháp rất sành điệu trong việc kết hợp rượu và món ăn. Ví dụ như dòng Bordeaux được họ ưu ái dùng kèm với thịt đỏ hay Chardonnay không thể thiếu khi order các món hải sản. Đặc biệt, họ còn thường dùng Champagne để khai vị trong tất cả các buổi tiệc. Có thể nói, người Pháp rất coi trọng rượu trong bữa ăn của mình. Họ sẽ không bao giờ rời bàn với ly rượu đầy hoặc còn phân nửa. Ngoài ra, họ còn yêu thích dùng các loại rượu ngọt để làm món tráng miệng sau khi ăn.

ruou

Cách ăn uống

Người Pháp chỉ bắt đầu dùng bữa sau khi bàn ăn đã sẵn sàng cho tất cả mọi người. Trong lúc dùng bữa, họ luôn ngồi thẳng lưng và nhai thức ăn một cách thanh lịch và tinh tế. Khi nhai, họ sẽ mím miệng và tuyệt đối không nhai và mở miệng cùng một lúc. Đặc biệt, người Pháp luôn tỏ rõ sự quan tâm và chú ý vào cuộc nói chuyện trong bữa ăn. Để tạo không khí thân mật, họ thường mời rượu bằng cách chạm ly và nhìn thẳng vào mắt đối phương để bày tỏ sự tôn trọng.

Thứ tự dùng bữa của người Pháp cũng khá cầu kỳ. Đầu tiên, họ sẽ dùng món khai vị và nhâm nhi cùng Champagne. Sau đó, họ sẽ yêu cầu món súp rồi salad và kế đến món tráng miệng để cân bằng vị giác lại trước khi dùng món chính. Cuối bữa ăn, họ có thể gọi thêm 1 ly rượu hoặc 1 ly espresso cùng những điếu cigar hảo hạng.

Có thể thấy, bàn tiệc của người Pháp vô cùng cầu kỳ và tinh tế. Đó là cả một bầu trời của nghệ thuật giao tiếp và ứng xử. Và để chinh phục bầu trời này, bạn cần phải dành khá nhiều thời gian tìm hiểu và học hỏi.

Hãy thường xuyên truy cập website Quantrinhahang.edu.vn để hiểu thêm về phong cách ẩm thực của người Pháp cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
December 26, 2018 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v