Chuyển đến nội dung chính

Quốc Gia Nào Đang Dẫn Đầu Cuộc Đua Về Công Nghệ Khách Sạn Thông Minh?

Quốc Gia Nào Đang Dẫn Đầu Cuộc Đua Về Công Nghệ Khách Sạn Thông Minh?

Không phải riêng Nhật Bản, cũng không chỉ mỗi Singapore mà cả châu Á đang dần vượt lên vị trí dẫn đầu cuộc đua về công nghệ khách sạn thông minh, tăng vị thế lớn mạnh so với những châu lục khác với phân khúc trẻ tuổi hơn - khách hàng ở độ tuổi 20 và 30.

Không phải riêng Nhật Bản, cũng không chỉ mỗi Singapore mà cả châu Á đang dần vượt lên vị trí dẫn đầu cuộc đua về công nghệ khách sạn thông minh, tăng vị thế lớn mạnh so với những châu lục khác với phân khúc trẻ tuổi hơn - khách hàng ở độ tuổi 20 và 30.

Khách hàng của các khách sạn đang ngày càng tận hưởng nhiều tính năng công nghệ hiện đại như robot quản gia, thẻ từ mở cửa và dịch vụ đặt phòng thực tế ảo trên khắp thế giới.

Ở Nhật Bản, dép, đồ nội thất có thể tự trở lại các điểm được chỉ định sau khi sử dụng. Andaz Singapore và khách sạn New Otani ở Tokyo đã sử dụng chatbot để cung cấp lời khuyên và trả lời bất cứ thắc mắc nào từ khách hàng một cách nhanh chóng.

co hoi quy gia trong nganh khach san
Các công ty công nghệ châu Á nhận ra cơ hội quý giá trong ngành khách sạn

Andrew Langston, Phó giám đốc điều hành JLL Hotels and Hospitality Asia cho biết: “Trong một số khía cạnh, việc thử nghiệm và phát triển các loại hình này ở châu Á dễ dàng hơn vì các khách sạn mới xây dựng có thể kết hợp những sản phẩm và dịch vụ này vào trong thiết kế ngay giai đoạn đầu. Thêm vào đó, Millennials lớn lên với công nghệ và họ rất thoải mái áp dụng những cải tiến mới”.

Các công ty công nghệ châu Á nhanh chóng nhận ra cơ hội trong ngành khách sạn. Vì thế, Alibaba đã phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt cho 2 khách sạn Marriott ở Trung Quốc và dự định triển khai toàn cầu sau khi thử nghiệm.

Bên cạnh đó, công ty Tink Labs’ của Hồng Kông đã tạo ra Handy Japan, một chiếc điện thoại thông minh tích hợp dịch vụ khuân vác đồ được sử dụng ở khoảng 80 quốc gia. Softbank gần đây đã hỗ trợ sáng kiến này khi Tokyo chuẩn bị đăng cai Olympic Games 2020, báo hiệu cuộc bùng nổ du lịch sắp diễn ra tại Nhật Bản.

cong nghe khach san thong minh
Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore… là các quốc gia đi đầu về công nghệ khách sạn thông minh

Chuỗi khách sạn lớn nhất Nam Á Oyo đã mua lại công ty Internet vạn vật, AblePlus để sử dụng công nghệ của nó và trí tuệ nhân tạo nhằm quản lý khách sản và tài sản tốt hơn. Trong khi đó, chatbot trên các trang web đang hỗ trợ các khách sạn tìm kiếm nhân viên dịch vụ sẵn sàng làm nhiệm vụ lặp đi lặp lại.

Các thành phố châu Á tiến bộ như Singapore đã công bố một bản đồ đường bộ sử dụng công nghệ thông minh để giúp ngành du lịch phát triển. Theo Langston, các chính phủ hỗ trợ và thúc đẩy các sáng tạo như vậy là hợp lý. Ông cho rằng các xu hướng tương tự cũng sẽ diễn ra ở các trung tâm công nghệ như Ấn Độ và Trung Quốc.

Langston cũng cho biết: “Đây là những sáng kiến tuyệt vời. Áp dụng cách tiếp cận chủ động sẽ là cách duy nhất để theo kịp tiến bộ công nghệ. Điều này cũng có thể đẩy nhanh tốc độ ứng dụng công nghệ trong ngành khách sạn tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, Philippines, Campuchia và Myanmar – các nơi mà chính phủ coi du lịch là cách thức tuyệt vời để tăng doanh thu”.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
November 16, 2018 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v