
Không phải riêng Nhật Bản, cũng không chỉ mỗi Singapore mà cả châu Á đang dần vượt lên vị trí dẫn đầu cuộc đua về công nghệ khách sạn thông minh, tăng vị thế lớn mạnh so với những châu lục khác với phân khúc trẻ tuổi hơn - khách hàng ở độ tuổi 20 và 30.
Không phải riêng Nhật Bản, cũng không chỉ mỗi Singapore mà cả châu Á đang dần vượt lên vị trí dẫn đầu cuộc đua về công nghệ khách sạn thông minh, tăng vị thế lớn mạnh so với những châu lục khác với phân khúc trẻ tuổi hơn - khách hàng ở độ tuổi 20 và 30.
Khách hàng của các khách sạn đang ngày càng tận hưởng nhiều tính năng công nghệ hiện đại như robot quản gia, thẻ từ mở cửa và dịch vụ đặt phòng thực tế ảo trên khắp thế giới.
Ở Nhật Bản, dép, đồ nội thất có thể tự trở lại các điểm được chỉ định sau khi sử dụng. Andaz Singapore và khách sạn New Otani ở Tokyo đã sử dụng chatbot để cung cấp lời khuyên và trả lời bất cứ thắc mắc nào từ khách hàng một cách nhanh chóng.
Các công ty công nghệ châu Á nhận ra cơ hội quý giá trong ngành khách sạn
Andrew Langston, Phó giám đốc điều hành JLL Hotels and Hospitality Asia cho biết: “Trong một số khía cạnh, việc thử nghiệm và phát triển các loại hình này ở châu Á dễ dàng hơn vì các khách sạn mới xây dựng có thể kết hợp những sản phẩm và dịch vụ này vào trong thiết kế ngay giai đoạn đầu. Thêm vào đó, Millennials lớn lên với công nghệ và họ rất thoải mái áp dụng những cải tiến mới”.
Các công ty công nghệ châu Á nhanh chóng nhận ra cơ hội trong ngành khách sạn. Vì thế, Alibaba đã phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt cho 2 khách sạn Marriott ở Trung Quốc và dự định triển khai toàn cầu sau khi thử nghiệm.
Bên cạnh đó, công ty Tink Labs’ của Hồng Kông đã tạo ra Handy Japan, một chiếc điện thoại thông minh tích hợp dịch vụ khuân vác đồ được sử dụng ở khoảng 80 quốc gia. Softbank gần đây đã hỗ trợ sáng kiến này khi Tokyo chuẩn bị đăng cai Olympic Games 2020, báo hiệu cuộc bùng nổ du lịch sắp diễn ra tại Nhật Bản.
Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore… là các quốc gia đi đầu về công nghệ khách sạn thông minh
Chuỗi khách sạn lớn nhất Nam Á Oyo đã mua lại công ty Internet vạn vật, AblePlus để sử dụng công nghệ của nó và trí tuệ nhân tạo nhằm quản lý khách sản và tài sản tốt hơn. Trong khi đó, chatbot trên các trang web đang hỗ trợ các khách sạn tìm kiếm nhân viên dịch vụ sẵn sàng làm nhiệm vụ lặp đi lặp lại.
Các thành phố châu Á tiến bộ như Singapore đã công bố một bản đồ đường bộ sử dụng công nghệ thông minh để giúp ngành du lịch phát triển. Theo Langston, các chính phủ hỗ trợ và thúc đẩy các sáng tạo như vậy là hợp lý. Ông cho rằng các xu hướng tương tự cũng sẽ diễn ra ở các trung tâm công nghệ như Ấn Độ và Trung Quốc.
Langston cũng cho biết: “Đây là những sáng kiến tuyệt vời. Áp dụng cách tiếp cận chủ động sẽ là cách duy nhất để theo kịp tiến bộ công nghệ. Điều này cũng có thể đẩy nhanh tốc độ ứng dụng công nghệ trong ngành khách sạn tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, Philippines, Campuchia và Myanmar – các nơi mà chính phủ coi du lịch là cách thức tuyệt vời để tăng doanh thu”.
Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
November 16, 2018 at 10:00AM
Nhận xét
Đăng nhận xét