Chuyển đến nội dung chính

Nguyên Tắc Xếp Buồng Dự Kiến Cho Khách Lễ Tân Cần Đặc Biệt Lưu Ý

Nguyên Tắc Xếp Buồng Dự Kiến Cho Khách Lễ Tân Cần Đặc Biệt Lưu Ý

Bất kỳ quy trình làm việc nào của lễ tân đều phải tuân thủ nguyên tắc do khách sạn đưa ra. Bên cạnh quy trình check-in và check-out, xếp buồng dự kiến cũng là quy trình lễ tân cần đặc biệt chú ý và thực hiện kỹ lưỡng. Quy trình này chính là yếu tố giúp các bước check-in cho khách diễn ra nhanh chóng và công việc kinh doanh buồng của khách sạn trở nên hiệu quả.

Bất kỳ quy trình làm việc nào của lễ tân đều phải tuân thủ nguyên tắc do khách sạn đưa ra. Bên cạnh quy trình check-in và check-out, xếp buồng dự kiến cũng là quy trình lễ tân cần đặc biệt chú ý và thực hiện kỹ lưỡng. Quy trình này chính là yếu tố giúp các bước check-in cho khách diễn ra nhanh chóng và công việc kinh doanh buồng của khách sạn trở nên hiệu quả.

Tại sao phải xếp buồng dự kiến?

Việc xếp buồng dự kiến sẽ giúp lễ tân nắm rõ được tình trạng buồng hiện tại của khách sạn, từ đó chủ động giới thiệu, tư vấn và sắp xếp buồng cho những khách tiếp theo, tránh tình trạng 2 khách cùng xếp chung vào 1 buồng. Hơn nữa, điều này còn giúp khách sạn xác định được số lượng buồng còn trống và nhanh chóng đưa ra chiến lược bán buồng hiệu quả.

Lễ tân phải xếp buồng dự kiến cho khách
Lễ tân phải xếp buồng dự kiến cho khách để tránh tình trạng trùng phòng

Quy trình xếp buồng dự kiến đúng chuẩn

Đối với khách lẻ:

  • Đọc kỹ các chi tiết trong phiếu ghi đặt buồng, chú ý các yêu cầu đặt buồng đặc biệt của khách
  • Kiểm tra tình trạng buồng thực tế của khách sạn trước khi thực hiện xếp buồng cho khách
  • Kết hợp các yêu cầu đặt buồng cụ thể của khách cùng với phần mềm quản lý khách sạn để theo dõi tĩnh trạng buồng và xếp buồng cho khách
  • Cập nhật tình trạng buồng mới (buồng đã có khách đặt) trên hệ thống sau khi hoàn tất việc xếp buồng cho khách. Việc làm này giúp thông báo cho các lễ tân ca sau biết để không xếp buồng đó cho khách khác, tránh tình trạng xếp trùng phòng
  • Viết số buồng sẽ dự kiến xếp cho khách lên phiếu đặt buồng

Đối với khách đoàn:

Trình tự xếp buồng cho khách đoàn cũng tương tự như khi xếp buồng cho khách lẻ, chỉ khác là số lượng buồng nhiều hơn. Lễ tân nên cố gắng xếp các buồng trong cùng một đoàn gần nhau. Các buồng của khách đoàn phải loại và cùng hạng trừ khi có yêu cầu đặc biệt khách sạn. Ngoài ra, lễ tân cũng phải xếp buồng dự kiến cho cả hướng dẫn viên và lái xe của đoàn nhưng các buồng này không nhất thiết phải gần hoặc cùng tầng, cùng loại với đoàn khách.

quy trình xếp phòng dự kiến
Tùy vào đối tượng khách mà lễ tân sẽ thực hiện quy trình xếp phòng dự kiến khác nhau

Nguyên tắc khi xếp buồng dự kiến cho khách

  • Gia đình có trẻ nhỏ: Xếp buồng ở cuối hành làng để hạn chế tiếng ồn do bé quấy khóc (nếu có) làm ảnh hưởng đến các buồng khách khác.
  • Khách lớn tuổi: Xếp buồng ở những nơi yên tĩnh, xa thang máy để khách có giấc ngủ ngon hơn.
  • Khách khuyết tật, khách gặp khó khăn trong vấn đề đi lại: Xếp ở tầng thấp nhất, gần quầy lễ tân để thuận tiện cho việc di chuyển.
  • Khách quan trọng: Xếp ở tầng cao hoặc tầng dành riêng cho khách VIP, VVIP.
  • Khách đoàn: Xếp buồng ở cùng tầng, các buồng gần nhau để tiện cho việc trao đổi thông tin giữa các buồng, giúp tiết kiệm thời gian khi vận chuyển hành lý cho bellman và thời gian làm buồng, kiểm tra buồng cho housekeeping khi khách check-out.

(Buồng xếp dự kiến cho khách có thể thay đổi khi khách đến nhận phòng nếu khách cảm thấy không hài lòng).


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
November 18, 2018 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v