Chuyển đến nội dung chính

Nguyên Tắc Xếp Buồng Dự Kiến Cho Khách Lễ Tân Cần Đặc Biệt Lưu Ý

Nguyên Tắc Xếp Buồng Dự Kiến Cho Khách Lễ Tân Cần Đặc Biệt Lưu Ý

Bất kỳ quy trình làm việc nào của lễ tân đều phải tuân thủ nguyên tắc do khách sạn đưa ra. Bên cạnh quy trình check-in và check-out, xếp buồng dự kiến cũng là quy trình lễ tân cần đặc biệt chú ý và thực hiện kỹ lưỡng. Quy trình này chính là yếu tố giúp các bước check-in cho khách diễn ra nhanh chóng và công việc kinh doanh buồng của khách sạn trở nên hiệu quả.

Bất kỳ quy trình làm việc nào của lễ tân đều phải tuân thủ nguyên tắc do khách sạn đưa ra. Bên cạnh quy trình check-in và check-out, xếp buồng dự kiến cũng là quy trình lễ tân cần đặc biệt chú ý và thực hiện kỹ lưỡng. Quy trình này chính là yếu tố giúp các bước check-in cho khách diễn ra nhanh chóng và công việc kinh doanh buồng của khách sạn trở nên hiệu quả.

Tại sao phải xếp buồng dự kiến?

Việc xếp buồng dự kiến sẽ giúp lễ tân nắm rõ được tình trạng buồng hiện tại của khách sạn, từ đó chủ động giới thiệu, tư vấn và sắp xếp buồng cho những khách tiếp theo, tránh tình trạng 2 khách cùng xếp chung vào 1 buồng. Hơn nữa, điều này còn giúp khách sạn xác định được số lượng buồng còn trống và nhanh chóng đưa ra chiến lược bán buồng hiệu quả.

Lễ tân phải xếp buồng dự kiến cho khách
Lễ tân phải xếp buồng dự kiến cho khách để tránh tình trạng trùng phòng

Quy trình xếp buồng dự kiến đúng chuẩn

Đối với khách lẻ:

  • Đọc kỹ các chi tiết trong phiếu ghi đặt buồng, chú ý các yêu cầu đặt buồng đặc biệt của khách
  • Kiểm tra tình trạng buồng thực tế của khách sạn trước khi thực hiện xếp buồng cho khách
  • Kết hợp các yêu cầu đặt buồng cụ thể của khách cùng với phần mềm quản lý khách sạn để theo dõi tĩnh trạng buồng và xếp buồng cho khách
  • Cập nhật tình trạng buồng mới (buồng đã có khách đặt) trên hệ thống sau khi hoàn tất việc xếp buồng cho khách. Việc làm này giúp thông báo cho các lễ tân ca sau biết để không xếp buồng đó cho khách khác, tránh tình trạng xếp trùng phòng
  • Viết số buồng sẽ dự kiến xếp cho khách lên phiếu đặt buồng

Đối với khách đoàn:

Trình tự xếp buồng cho khách đoàn cũng tương tự như khi xếp buồng cho khách lẻ, chỉ khác là số lượng buồng nhiều hơn. Lễ tân nên cố gắng xếp các buồng trong cùng một đoàn gần nhau. Các buồng của khách đoàn phải loại và cùng hạng trừ khi có yêu cầu đặc biệt khách sạn. Ngoài ra, lễ tân cũng phải xếp buồng dự kiến cho cả hướng dẫn viên và lái xe của đoàn nhưng các buồng này không nhất thiết phải gần hoặc cùng tầng, cùng loại với đoàn khách.

quy trình xếp phòng dự kiến
Tùy vào đối tượng khách mà lễ tân sẽ thực hiện quy trình xếp phòng dự kiến khác nhau

Nguyên tắc khi xếp buồng dự kiến cho khách

  • Gia đình có trẻ nhỏ: Xếp buồng ở cuối hành làng để hạn chế tiếng ồn do bé quấy khóc (nếu có) làm ảnh hưởng đến các buồng khách khác.
  • Khách lớn tuổi: Xếp buồng ở những nơi yên tĩnh, xa thang máy để khách có giấc ngủ ngon hơn.
  • Khách khuyết tật, khách gặp khó khăn trong vấn đề đi lại: Xếp ở tầng thấp nhất, gần quầy lễ tân để thuận tiện cho việc di chuyển.
  • Khách quan trọng: Xếp ở tầng cao hoặc tầng dành riêng cho khách VIP, VVIP.
  • Khách đoàn: Xếp buồng ở cùng tầng, các buồng gần nhau để tiện cho việc trao đổi thông tin giữa các buồng, giúp tiết kiệm thời gian khi vận chuyển hành lý cho bellman và thời gian làm buồng, kiểm tra buồng cho housekeeping khi khách check-out.

(Buồng xếp dự kiến cho khách có thể thay đổi khi khách đến nhận phòng nếu khách cảm thấy không hài lòng).


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
November 18, 2018 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...