Chuyển đến nội dung chính

Lĩnh Vực Lưu Trú Liệu Có Trụ Vững Trước "Cơn Bão" Mang Tên 4.0?

Lĩnh Vực Lưu Trú Liệu Có Trụ Vững Trước

Thời gian gần đây, không ít bài báo nhắc đến tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 lên các ngành nghề. Trong đó, Nhà hàng – Khách sạn cũng không phải là một ngoại lệ. Sự ra đời của vô vàn công nghệ mới đã làm dịch chuyển cơ cấu tổ chức của ngành, tạo nên những cơ hội mới lẫn thách thức mới. Bài viết sau đây sẽ phân tích tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đến ngành Nhà hàng – Khách sạn hiện nay.

Thời gian gần đây, không ít bài báo nhắc đến tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 lên các ngành nghề. Trong đó, Nhà hàng – Khách sạn cũng không phải là một ngoại lệ. Sự ra đời của vô vàn công nghệ mới đã làm dịch chuyển cơ cấu tổ chức của ngành, tạo nên những cơ hội mới lẫn thách thức mới. Bài viết sau đây sẽ phân tích tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đến ngành Nhà hàng – Khách sạn hiện nay.

Cuộc cách mạng 4.0 ảnh hưởng thế nào lên lĩnh vực lưu trú?

Cách mạng công nghiệp 4.0 đánh dấu sự ra đời của các công nghệ mới với sự kết hợp của vật lý, kỹ thuật số và công nghệ sinh học.

Theo đó, ngành Nhà hàng – Khách sạn chịu tác động không hề nhỏ. Các chuyên gia nhận định robot sẽ dần thay thế các công việc giản đơn trong khách sạn như lễ tân, dọn phòng, phục vụ, gác cửa, phụ bếp...

Thậm chí còn có sự xuất hiện của một loạt công nghệ nhận diện khuôn mặt sử dụng trong việc mở khóa phòng, công nghệ bức xạ giúp khách hàng tự điều chỉnh nhiệt độ phòng theo nhiệt độ cơ thể, máy tính bảng yêu cầu dịch vụ nhận trả phòng, dịch vụ hành lý, dịch vụ dọn phòng...

cach mang cong nghiep
Cách mạng công nghiệp 4.0 tác động mạnh mẽ đến ngành Nhà hàng – Khách sạn

Cách mạng công nghiệp 4.0 còn có thể tác động đến hệ thống quản trị khách sạn như dữ liệu, báo cáo, phân phối thông tin… thông qua các công cụ trực tuyến và số hóa. Hơn nữa trí tuệ nhân tạo còn có khả năng kết hợp với các ứng dụng trên internet cho phép hệ thống trả lời các câu hỏi của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp khách sạn nâng cao chất lượng dịch vụ và khiến khách hàng cảm thấy hài lòng hơn.

Đặc biệt, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và internet còn giúp khách sạn giảm bớt phụ thuộc vào các kênh bán hàng truyền thống. Airbnb là một ví dụ điển hình, dù không sở hữu bất kỳ một khách sạn nào nhưng Airbnb lại đang nắm giữ số lượng phòng lớn nhất thế giới do dựa vào mô hình kinh tế chia sẻ, internet, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo.

Cơ hội và thách thức đối với người kinh doanh khách sạn trong thời kỳ 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ là một bước ngoặt lớn giúp con người giải phóng khỏi lao động chân tay và giữ vai trò quản lý, sáng tạo.

Theo đó, chủ khách sạn sẽ sử dụng những thiết bị hiện đại để phục vụ khách hàng tốt hơn. Họ không cần phải sở hữu lượng lớn nhân viên là người thật nữa, thay vào đó là những nhân viên robot và các thiết bị cảm ứng. Không chỉ vậy, chủ khách sạn còn có thể tiếp xúc với nguồn dữ liệu lớn để phân tích được xu hướng du lịch, lưu trú tương lai của khách hàng và đưa ra chiến lược phù hợp.

robot se thay the nhan vien
Thiết bị cảm ứng và robot sẽ dần thay thế nhân viên trong nhiều công việc

Tuy nhiên, để đáp sự công nghiệp hóa và hiện đại hóa này, khách sạn sẽ gặp thách thức lớn là phải đầu tư máy móc và thiết bị ở mức cao hơn. Đồng thời, nhân viên cũng phải có trình độ kỹ thuật tốt để vận hành. Trong khi đó, thực tế là trình độ nhân lực của Việt Nam còn thấp, chưa sử dụng thành thạo tất cả chức năng của thiết bị kỹ thuật. Điều này đặt ra thách thức và khó khăn cho các chủ khách sạn thời đại mới.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
November 14, 2018 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v