Chuyển đến nội dung chính

Tiêu Chuẩn Lựa Chọn Bát Dĩa Trong Kinh Doanh Nhà Hàng

Tiêu Chuẩn Lựa Chọn Bát Dĩa Trong Kinh Doanh Nhà Hàng

Trong kinh doanh nhà hàng, món ăn thơm ngon và đẹp mắt chính là yếu tố quan trọng thu hút thực khách lâu dài. Để những món ăn được thăng hoa trong hương vị, tất nhiên không thể thiếu bộ bát dĩa đi kèm. Đây là những vật dụng không chỉ giúp món ăn thêm hấp dẫn hơn mà còn góp phần trang trí nhà hàng trở nên hài hòa và bắt mắt. Lựa chọn bát dĩa nhà hàng có cả một danh sách dài tiêu chuẩn mà bất cứ chủ nhà hàng nào cũng không nên bỏ qua sau đây.

Trong kinh doanh nhà hàng, món ăn thơm ngon và đẹp mắt chính là yếu tố quan trọng thu hút thực khách lâu dài. Để những món ăn được thăng hoa trong hương vị, tất nhiên không thể thiếu bộ bát dĩa đi kèm. Đây là những vật dụng không chỉ giúp món ăn thêm hấp dẫn hơn mà còn góp phần trang trí nhà hàng trở nên hài hòa và bắt mắt. Lựa chọn bát dĩa nhà hàng có cả một danh sách dài tiêu chuẩn mà bất cứ chủ nhà hàng nào cũng không nên bỏ qua sau đây.

Tiết kiệm ngân sách

Không giống như bát dĩa dùng cho gia đình, bát dĩa nhà hàng thường đòi hỏi số lượng lớn, chất lượng tốt với mức giá thường đắt đỏ hơn rất nhiều. Hơn nữa, kinh doanh nhà hàng còn phải đầu tư bao nhiêu khoản chi phí khác. Do đó, khi chọn mua bát dĩa cho nhà hàng, bạn cần đặt ra tiêu chuẩn tiết kiệm ngân sách lên hàng đầu. Đặc biệt là nên mua theo số lượng lớn để được giảm giá cao.

Lựa chọn bát dĩa nhà hàng
Lựa chọn bát dĩa nhà hàng cần đặt tiêu chí tiết kiệm ngân sách lên hàng đầu

Đảm bảo độ bền

Bộ bát dĩa hay bất cứ đồ vật nào tại nhà hàng cần chú trọng độ bền vì mức giá của chúng thường khá đắt đỏ. Nếu bạn không muốn lãng phí thì đừng dại mà lựa chọn những bát dĩa có chất liệu thô sơ, dễ rơi vỡ hay bay màu. Kinh doanh nhà hàng, tình trạng chén dĩa va chạm vào nhau, dẫn đến sứt mẻ là điều không thể tránh khỏi nên chất liệu tốt và bền sẽ hạn chế tối đa tình trạng này.

Phù hợp thiết kế nhà hàng

Trước khi bắt đầu xây dựng nhà hàng, chắc chắn bạn đã định hình phong cách thiết kế muốn theo đuổi. Vậy nên, bộ dụng cụ bát đĩa cũng cần theo đó mà lựa chọn phù hợp. Ví vụ nhà hàng theo phong cách thuần Việt thì bát dĩa bằng gốm, sứ in những hoa văn làng quê sẽ vô cùng lý tưởng. Bên cạnh đó, bộ bát dĩa này cũng phải được gắn logo của nhà hàng để nhận diện thương hiệu và quảng cáo rộng rãi đến thực khách.

bat dia phai hai hoa voi am thuc
Bộ bát dĩa nhà hàng còn phải hài hòa với phong cách ẩm thực và đối tượng thực khách

Lựa chọn chất liệu linh hoạt

Bát dĩa nhà hàng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như giấy, sứ, thủy tinh, nhựa… với những màu sắc và kiểu dáng linh hoạt. Tùy theo mỗi loại hình ẩm thực và đối tượng khách hàng, nhà hàng sẽ lựa chọn chất liệu bát dĩa phù hợp.

Đối với những bữa tiệc picnic ngoài trời, việc dùng đồ bằng giấy sẽ vô cùng tiện lợi vì hạn chế tình trạng rơi, vỡ và vệ sinh. Còn nếu bát dĩa đặt trong không gian nhà hàng sang trọng thì bạn nên ưu tiên chất liệu bằng thủy tinh hoặc sứ để trang trí nhà hàng thêm phần hiện đại và đẹp mắt.

Trên đây là những tiêu chuẩn khi lựa chọn bộ bát dĩa nhà hàng. Những yếu tố này sẽ giúp bạn có được bộ bát đĩa hài hòa với không gian nhà hàng, đảm bảo chất lượng và tiết kiệm ngân sách tuyệt đối đấy.

Đừng quên thường xuyên truy cập website Quantrinhahang.edu.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng nhé!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
October 26, 2018 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...