Chuyển đến nội dung chính

Sử Dụng Dao Nĩa Sao Cho Điệu Nghệ Trên Bàn Tiệc Phong Cách Âu?

Sử Dụng Dao Nĩa Sao Cho Điệu Nghệ Trên Bàn Tiệc Phong Cách Âu?

Bữa tiệc kiểu Âu dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đối với những bữa tiệc này, người tham sự phải biết cách sử dụng dao nĩa đúng cách nhằm toát lên phong thái lịch sự và tao nhã. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng dao nĩa đúng chuẩn phong cách Âu bởi có khá nhiều quy tắc. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn nghệ thuật sử dụng dao nĩa dành cho những bữa tiệc Âu sang trọng.

Bữa tiệc kiểu Âu dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đối với những bữa tiệc này, người tham sự phải biết cách sử dụng dao nĩa đúng cách nhằm toát lên phong thái lịch sự và tao nhã. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng dao nĩa đúng chuẩn phong cách Âu bởi có khá nhiều quy tắc. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn nghệ thuật sử dụng dao nĩa dành cho những bữa tiệc Âu sang trọng.

Hiện nay có hai các sử dụng dao nĩa theo phong cách châu Âu nổi bật là kiểu Mỹ và kiểu Lục địa (hay còn gọi là kiểu Âu). Mỗi phong cách có những quy tắc riêng mà bạn cần nắm được đặc thù để lựa chọn các sử dụng dao nĩa cho phù hợp nhất.

1. Cách cầm dao và nĩa

Cả hai kiểu Âu và Mỹ đều sử dụng tay trái cầm nĩa và tay phải cầm dao khi bắt đầu ăn. Bạn lưu ý là phải cầm bằng ngón trỏ và ngón cái.

cach cam dao nia kieu au va kieu my
Cách cầm dao nĩa kiểu Âu và kiểu Mỹ giống nhau

2. Cách cắt thức ăn

Kiểu Âu

  • Dùng tay trái cầm nĩa, hướng phần răng xuống dưới và dùng tay phải cầm dao
  • Sau khi cắt thức ăn thành những miếng vừa phải, giữ thức ăn bằng nĩa và cắt bằng dao
  • Lấy nĩa xiên đồ ăn, giữ nguyên nĩa bằng tay trái và đưa vào miệng
  • Lưu ý là luôn cầm nĩa bằng tay trái, không được chuyển tay

Cách cắt đồ ăn kiểu Âu và kiểu Mỹ
Cách cắt đồ ăn kiểu Âu và kiểu Mỹ phải từ tốn để tạo nên sự tao nhã

Kiểu Mỹ

  • Nĩa được cầm bằng tay trái, quay đầu răng xuống còn dao cầm bằng tay phải
  • Dùng nĩa để giữ thức ăn trong khi cắt ra một miếng vừa ăn bằng dao
  • Mỗi lần cắt không nên cắt miếng quá to
  • Sau khi cắt vài miếng vừa ăn, đặt dao xuống mép đĩa nhưng nhớ phải xoay phần lưỡi vào trong
  • Tiếp đến, đổi nĩa sang tay phải và đưa thức ăn vào miệng
  • Khi cắt tiếp thức ăn, chỉ cần lặp lại quá trình trên
  • Khi không sử dụng, dao cần được để ở góc phần tư phía trên bên phải chiếc đĩa với lưỡi dao hướng vào trung tâm

3. Cách báo hiệu khi ngừng ăn

Kiểu Âu

  • Báo hiệu chưa ăn xong: Đặt dao và nĩa chéo nhau lên đĩa, nĩa nằm bên trên với phần răng úp xuống, tạo thành hình chữ V ngược.
  • Báo hiệu đã ăn xong: Đặt các dụng cụ lên đĩa cạnh nhau. Nĩa nằm úp xuống, dao quay vào trong và nằm ở vị trí giữa 4 giờ và 6 giờ.
Cách báo hiệu khi ngừng ăn kiểu Âu

Kiểu Mỹ

  • Báo hiệu chưa ăn xong: Đặt dao ở vị trí 1 giờ, quay phần lưỡi vào trong và để nĩa tại vị trí 4 giờ với phần răng ngửa lên.
  • Báo hiệu đã ăn xong: Đặt các dụng cụ lên đĩa cạnh nhau. Nhớ rằng phải để ngửa nĩa, quay lưỡi dao vào trong ở vị trí phía dưới và bên phải chiếc đĩa, giữa vị trí 4 giờ và 6 giờ. Điều này sẽ giúp chúng không bị trượt ra ngoài khi chiếc đĩa được dọn đi.
cach bao hieu khi ngung an kieu mi

Trên đây là bài viết tìm hiểu về các sử dụng dao nĩa chuẩn phong cách châu Âu sang trọng và lịch thiệp. Đừng quên ghi nhớ và áp dụng các thao tác trên khi tham dự bữa tiệc Âu sắp tới nhé!

Xem thêm: Khám phá chức năng của cutlery thường gặp trên bàn tiệc


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
October 30, 2018 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và