Chuyển đến nội dung chính

Phong Cách Thiết Kế Homestay Đang “Làm Mưa Làm Gió” Hiện Nay

Phong Cách Thiết Kế Homestay Đang “Làm Mưa Làm Gió” Hiện Nay

Kinh doanh homestay mà không bắt trend thiết kế thì khó lòng mà thu hút khách hàng. Nhất là thời điểm hiện tại, các tín đồ du lịch luôn “săn lùng” những mô hình homestay độc đáo và ấn tượng. Du khách có vô vàn lựa chọn, vậy homestay của bạn phải thiết kế như thế nào để lọt vào mắt xanh của họ? Những phong cách thiết kế homestay sau đây chính là câu trả lời đấy.

Kinh doanh homestay mà không bắt trend thiết kế thì khó lòng mà thu hút khách hàng. Nhất là thời điểm hiện tại, các tín đồ du lịch luôn “săn lùng” những mô hình homestay độc đáo và ấn tượng. Du khách có vô vàn lựa chọn, vậy homestay của bạn phải thiết kế như thế nào để lọt vào mắt xanh của họ? Những phong cách thiết kế homestay sau đây chính là câu trả lời đấy.

Phong cách mininalism

Mininalism là phong cách thiết kế homestay hướng đến tính nghệ thuật với chủ nghĩa tối giản nhằm mang đến không gian thư thái và tuyệt vời. Tất cả các yếu tố phải đáp ứng tiêu chí gọn gàng và tối giản. Về tổng thể, một không gian được gọi là tối giản khi thỏa mãn được sự xuyên suốt và giản lược. Những đồ nội thất có đường nét gọn gàng sẽ được tận dụng tuyệt đối nhưng vẫn đảm bảo tốt về mặt công năng.

thiet ke homestay theo phong cach mininalism

Khi bạn lựa chọn thiết kế homestay theo phong cách mininalism thì không nên sử dụng quá 4 màu trong một không gian. Nếu sử dụng 3 màu, tỉ lệ trộn sẽ là 10% màu nhấn, 30% màu trung giản và còn lại là màu chủ đạo. Bạn có thể làm tường bằng các loại như gỗ, bê tông, đá... Đối với phong cách homestay này, ánh sáng được sử dụng vừa đủ. Nguồn sáng nên lấy từ các khe hở hay phản xạ, xuyên qua vách ngăn kính mờ...

phong cach mininalism

Phong cách vintage

Thiết kế homestay hiện nay không thể không nhắc đến phong cách vintage được giới trẻ hết sức săn đón. Với sự pha trộn hài hòa và một chút phá cách để tạo nên không gian độc đáo, phong cách này toát lên sự nhẹ nhàng, lãng mạn và gần gũi. Thiết kế homestay theo phong cách vintage sẽ tạo nên không gian sang trọng nhưng không quá xa hoa. Những người ưa chuộng phong cách vintage thường tinh tế và đam mê vẻ đẹp cổ điển.

phong cach vintage

Về màu sắc, homestay theo phong cách vintage thường được tô điểm bằng những gam màu nhẹ nhàng. Thông thường, gam màu được ưa chuộng sẽ là kem, xanh nhạt, nude… Ngoài ra, homestay của bạn cũng có thể lựa chọn là gam màu trầm mang tính hoài cổ như nâu.

thiet ke homestay phong cach vintage

 

Đặc biệt là khâu trang trí nên lựa chọn những đồ vật mang dấu ấn thời gian như đồng hồ cổ, sách báo trắng đen, đài cát sét… Những vật dụng như bàn ghế, tủ đều mang thiết kế thanh thoát với kiểu dáng truyền thống. Theo phong cách vintage, sàn homestay của bạn nên làm bằng gỗ và có thêm thảm trải sàn.

Phong cách Scandinavia

Scandinavia là phong cách toát lên tinh thần Bắc Âu: hoang dã và thô mộc, tinh tế và trong trẻo, gọn gàng và tối giản. Lối thiết kế đơn giản, sang trọng và ấm áp. Một homestay đậm chất Scandinavia thường tập trung vào các yếu tố: màu sắc, chất liệu, họa tiết, đồ trang trí, ánh sáng và lò sưởi.

phong cach scandinavia

Homestay theo phong cách này thường sử dụng màu trắng làm chủ đạo bởi đây là màu của tuyết – đặc trưng của vùng Bắc Âu. Ngoài ra, sắc trắng còn khiến không gian homestay trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, các màu như ghi hoặc xám cũng có thể được sử dụng làm màu chủ đạo thay thế.

thiet ke homestay phong cach scandinavia

Chất liệu được dùng trong homestay phong cách Scandinavia thường là gỗ, đá, da. Màu gỗ tự nhiên rất hợp rơ với màu trắng chủ đạo tạo nên sự tinh tế hài hòa cho tổng thế kiến trúc. Ngoài ra, một lò sưởi bằng đá là đặc trưng không thể thiếu của phong cách này. Mảnh ghép chất liệu cuối cùng trong bức tranh homestay Scandinavia chính là da thú thay thế cho thảm để tạo nên sự hoang dã.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
October 25, 2018 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...