Chuyển đến nội dung chính

Nỗi Niềm Phục Vụ Bàn: Phía Sau Nụ Cười Của Thượng Đế Lại Là...

Nỗi Niềm Phục Vụ Bàn: Phía Sau Nụ Cười Của Thượng Đế Lại Là...

Thượng đế được xem là đấng tối cao và duy nhất trong tiềm thức của nhiều người. Ấy vậy mà chúng tôi – những nhân viên phục vụ nhà hàng lại có hàng chục đến hàng trăm “thượng đế” mỗi ngày. Và để đổi lại nụ cười của những vị thượng đế này là cả mồ hôi lẫn nước mắt.

Thượng đế được xem là đấng tối cao và duy nhất trong tiềm thức của nhiều người. Ấy vậy mà chúng tôi – những nhân viên phục vụ nhà hàng lại có hàng chục đến hàng trăm “thượng đế” mỗi ngày. Và để đổi lại nụ cười của những vị thượng đế này là cả mồ hôi lẫn nước mắt.

noi niem phuc vu ban

“Thượng đế” đối với nhân viên phục vụ như chúng tôi chẳng phải xa vời vợi trên trời cao mà là những vị khách hàng ngay dưới mặt đất. Họ là người có tiền, họ dùng tiền để mua dịch vụ của nhà hàng - nơi chúng tôi làm việc. Nói thẳng ra, họ là người gián tiếp “trả lương” cho chúng tôi. Và tất nhiên họ có quyền yêu cầu được phục vụ tốt nhất.

Thượng đế của chúng tôi hôm nay là cô gái chân dài xinh đẹp, mai là đứa bé lên ba, mốt lại là ông to bà lớn nào đó. Nhưng dù là ai, chúng tôi đều phải tiếp đón ân cần, phục vụ chu đáo để họ thật hài lòng trước khi bước ra khỏi cánh cửa nhà hàng.

Nụ cười của họ chính là thang điểm 10 trong bảng đánh giá kết quả làm việc của chúng tôi và đồng thời cũng chính là động lực cống hiến mỗi ngày. Tuy nhiên, thượng đế của chúng tôi tính tình đôi khi cũng “sớm nắng chiều mưa”. Chiều lòng khách hàng là đứa trẻ lên 3 đã khó thì khách hàng là những ông “tai to mặt lớn” lại càng khó hơn. Và dường như, đó chính là nỗi ám ảnh đối với bất kỳ nhân viên phục vụ nào.

Có hôm, chúng tôi phục vụ món ăn hơi lâu vì nhà hàng đông khách, thế là bị mắng xối xả dù đã giải thích rõ lý do. Mặc dù bản thân đã cố gắng hết 100 phần trăm công suất nhưng vẫn không thể phục vụ xuể. Tìm kiếm sự cảm thông nơi thượng đế quả thật là một điều gì đó khá xa xỉ. Thậm chí, một đồng nghiệp của tôi còn bị hất thẳng dĩa đồ ăn đang còn nóng hổi vào người vì nhầm lẫn order trong lúc vội vàng.

Thượng đế có thể mất bình tĩnh nhưng chúng tôi thì tuyệt đối không. Việc duy nhất chúng tôi có thể làm lúc đó chính là xin lỗi… Xin lỗi là vì chúng tôi tôn trọng khách hàng và xin lỗi để mong nhận được sự cảm thông và trân trọng.

Chẳng hiểu vì sao và từ bao giờ mà cái nghề mang tên “nhân viên phục vụ” lại nhận được ánh mắt thiếu tôn trọng đến từ nhiều người. Họ cho rằng công việc mà chúng tôi lựa chọn là “kém sang” vì luôn phải đi cung phụng người khác.

Tuy nhiên, hai từ “cung phụng” đó thật ra không hề đúng. Công việc của chúng tôi mang bản chất dịch vụ, hướng đến sự thỏa mãn cảm xúc của con người. Sứ mệnh của chúng tôi là chăm sóc cho thực khách, mang đến cho họ những bữa ăn không chỉ thơm ngon mà còn chất lượng dịch vụ tốt. Nói ngắn gọn hơn, chúng tôi chính là người biến khách hàng của mình trở thành những thượng đế đích thực.

Nghề nào cũng đáng được trân trọng miễn là lao động chân chính, có thể bằng tay chân hoặc khối óc hoặc là cả hai. Còn đối với nghề này, chúng tôi lao động không chỉ bằng khối óc và tay chân mà còn bằng cả trái tim. Một trái tim nồng ấm được nuôi dưỡng bằng sự tận tụy với khách hàng.

Hỡi những thượng đế trên mặt đất, hãy yêu thương chúng tôi! Chúng tôi sẽ khiến bữa ăn của các vị trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Xem thêm:  Có phải khách hàng luôn luôn đúng?


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
November 01, 2018 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và