Chuyển đến nội dung chính

Hành Trình Từ Công Nhân Hàn Xì Đến Chủ Chuỗi Nhà Hàng Bậc Nhất Xứ Trung

Hành Trình Từ Công Nhân Hàn Xì Đến Chủ Chuỗi Nhà Hàng Bậc Nhất Xứ Trung

Không cần biết bạn xuất thân từ đâu hay bắt đầu bằng công việc gì, chỉ cần có quyết tâm thì thành công sẽ luôn mỉm cười. Câu chuyện của vị tỷ phú từng là công nhân hàn xì phấn đấu trở thành chủ chuỗi nhà hàng nổi tiếng bậc nhất sau đây sẽ là minh chứng sống cho điều này. Hãy cùng theo dõi hành trình khởi nghiệp của vị tỷ phú này nhé!

Không cần biết bạn xuất thân từ đâu hay bắt đầu bằng công việc gì, chỉ cần có quyết tâm thì thành công sẽ luôn mỉm cười. Câu chuyện của vị tỷ phú từng là công nhân hàn xì phấn đấu trở thành chủ chuỗi nhà hàng nổi tiếng bậc nhất sau đây sẽ là minh chứng sống cho điều này. Hãy cùng theo dõi hành trình khởi nghiệp của vị tỷ phú này nhé!

Tỷ phú Zhang Yong (47 tuổi) là người đồng sáng lập và là giám đốc điều hành của Haidilao International Holding - công ty mẹ của chuỗi nhà hàng lẩu Hai Di Lao nổi tiếng nhất nhì Trung Quốc. Hiện nay, chuỗi nhà hàng này có hơn 300 địa chỉ trên khắp thế giới và sở hữu tài sản tới 3,9 tỷ USD. Trụ sở tại Bắc Kinh của chuỗi nhà hàng này từng báo cáo doanh thu trong tháng 9/2017 với con số khủng lên đến 1,6 tỷ USD.

zhang yon
Zhang Yon là giám đốc điều hành của nhà hàng Haidilao International Holding

Tuy nhiên, ít ai biết rằng để gặt hái được thành công kể trên là suốt 24 năm miệt mài của giám đốc điều hành Zhang Yon, cũng là một trong những vị tỷ phú nổi tiếng tại Trung Quốc. Ông từng bỏ ngang việc học trung học, thậm chí còn chưa từng đặt chân vào một nhà hàng thực sự nào cho đến năm 19 tuổi.

Từ bỏ công việc hàn xì tại một xưởng máy, ông đã đặt chân vào con đường kinh doanh lần đầu tiên với một nhà hàng lẩu 4 bàn đơn giản vào năm 1994. Ông từng thừa nhận vào thời điểm đó, bản thân ông còn không hề có một nền tảng nào về nấu ăn. Thậm chí, ông còn không biết trang trí một bàn lẩu Tứ Xuyên truyền thống.

Điều khiến ông quyết định rẽ hướng chính là lần đầu tiên ăn món lẩu là tại một nhà hàng ở một vùng nông thôn của thành phố Jianyang thuộc tỉnh Tứ Xuyên,Trung Quốc. Tuy nhiên, đó không phải là trải nghiệm đẹp bởi ấn tượng về những nhân viên. Họ rất thô lỗ và món lẩu cũng không mấy đặc sắc. Đây chính là ý tưởng khơi nguồn cho ông trong việc xây dựng chuỗi nhà hàng không chỉ phục vụ những món ăn ngon mà còn cung cấp cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo.

nha hang hai di lao
Nhà hàng Hai Di Lao khiến thực khách thích thú bởi những dịch vụ đi kèm

Ngày nay, các nhà hàng Hai Di Lao được biết đến với nhiều dịch vụ đi kèm như cắt sửa móng hay đánh giày miễn phí trong lúc chờ thức ăn. Hay khi thực khách đặt một món mì thì sẽ được chiêm ngưỡng nhân viên chế biến những sợi mì một cách điêu luyện. Và đây chính là điểm khiến quán lẩu của Zhang Yong luôn hút khách.

Công thức giữa món ăn ngon và dịch vụ tốt đã giúp Hai Di Lao trở nên nổi tiếng khắp Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan. Chuỗi nhà hàng của Zhang Yong cũng đang mở rộng sang các thị trường nước ngoài như Hoa Kỳ, Singapore, Úc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trả lời phỏng vấn báo The Wall Street Journal vào năm 2013, ông chia sẻ: “Tôi đến từ nông thôn. Người nông thôn thì tin rằng, nếu bạn lấy tiền từ người khác mà không đem lại lợi ích gì cho họ thì tức là bạn là kẻ nói dối”. Đối với Zhang Yong, dịch vụ khách hàng là một điều vô cùng quan trọng khi làm nhà hàng.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
October 26, 2018 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...