Chuyển đến nội dung chính

Nhà Hàng, Khách Sạn Liệu Có Cần Designer?

Nhà Hàng, Khách Sạn Liệu Có Cần Designer?

Khi nhắc đến lĩnh vực nhà hàng hay khách sạn, nhiều người thường chỉ nghĩ đến các công việc như lễ tân, đầu bếp, quản lý… mà ít ai đề cập đến designer. Nghề thiết kế chả mấy khi xuất hiện trong từ điển của ngành mang bản chất dịch vụ. Tuy nhiên, sự thật là vị trí này lại vô cùng được trọng dụng khi đến với môi trường nhà hàng, khách sạn đấy. Bạn có biết tại vì sao không? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay nhé!

Khi nhắc đến lĩnh vực nhà hàng hay khách sạn, nhiều người thường chỉ nghĩ đến các công việc như lễ tân, đầu bếp, quản lý… mà ít ai đề cập đến designer. Nghề thiết kế chả mấy khi xuất hiện trong từ điển của ngành mang bản chất dịch vụ. Tuy nhiên, sự thật là vị trí này lại vô cùng được trọng dụng khi đến với môi trường nhà hàng, khách sạn đấy. Bạn có biết tại vì sao không? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay nhé!

Designer là ai trong nhà hàng, khách sạn?

Designer là nhân viên thiết kế, đảm nhận công việc liên quan đến việc sáng tạo hình ảnh doanh nghiệp dùng để quảng cáo, truyền thông và nhận diện thương hiệu. Hầu hết các doanh nghiệp đều cần có designer phụ trách các sản phẩm như logo, ấn phẩm quảng cáo, tờ rơi, bảng hiệu… và các nhà hàng, khách sạn cũng không ngoại lệ.

designer
Designer là vị trí rất được trọng dụng tại các nhà hàng, khách sạn lớn

Thậm chí, các nhà hàng, khách sạn lớn còn yêu cầu rất khắt khe khi tuyển dụng nhân viên thiết kế và nó đồng nghĩa với việc mức lương dành cho vị trí này vô cùng cao. Nhất là trong xu thế Marketing Online ngày một mạnh, chất lượng hình ảnh quảng cáo cần phải được chú trọng, đầu tư hơn bao giờ hết để tăng khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng. Và đó cũng là lí do giải thích vì sao các nhà hàng, khách sạn luôn cần có designer.

Công việc của một designer trong nhà hàng, khách sạn

Thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu

  • Họp bàn với team Marketing lên ý tưởng thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu cho những khách sạn, nhà hàng mới thành lập
  • Thực hiện việc thiết kế logo nhận diện thương hiệu khi khách sạn, nhà hàng cần đổi mới hình ảnh với khách hàng

nhan vien designer
Nhân viên designer chịu trách nhiệm về mặt hình ảnh quảng cáo cho nhà hàng, khách sạn

Thiết kế ấn phẩm phục vụ công tác quảng cáo, truyền thông, bán hàng

  • Phối hợp với team Marketing lên ý tưởng thiết kế các ẩn phẩm phục vụ công tác quảng cáo, truyền thông, bán hàng của khách sạn, nhà hàng
  • Triển khai thực hiện việc thiết kế các ấn phẩm quảng cáo: Banner flash, Pop-up,… sử dụng cho các kênh Digital Marketing: Website, Facebook, Youtube…
  • Thiết kế các ấn phẩm in: brochure, tờ rơi, bảng hiệu, menu… phục vụ hoạt động kinh doanh của khách sạn, giới thiệu dịch vụ đến khách hàng
  • Thiết kế các sản phẩm in: backdrop, banner, standee… phục vụ các sự kiện truyền thông của khách sạn, nhà hàng
  • Xử lý hậu kỳ các video, slide ảnh sử dụng cho hoạt động quảng cáo
  • Thực hiện việc thiết kế layout cho các mẫu Email Marketing

cong viec cua designer
Công việc của designer đòi hỏi sự sáng tạo và kỹ năng thiết kế chuyên nghiệp

Thiết kế ấn phẩm cho các sự kiện, chương trình của khách hàng

  • Phối hợp với bộ phận Sales và Marketing lên ý tưởng thiết kế các ấn phẩm online, ấn phẩm in sử dụng cho các sự kiện, chương trình của khách hàng tổ chức tại khách sạn, nhà hàng (tiệc cưới, gala dinner, hội thảo, hội nghị khách hàng, triển lãm…)
  • Chuyển thiết kế để khách hàng duyệt và thực hiện việc chỉnh sửa theo yêu cầu của khách, đảm bảo đặc điểm nhận diện thương hiệu của khách sạn, nhà hàng trong mẫu thiết kế
  • Đảm bảo tiến độ triển khai các sự kiện, chương trình của khách hàng

Chịu trách nhiệm hoạt động in ấn ấn phẩm

  • Tìm đơn vị thiết kế đáp ứng các yêu cầu về chất lượng ấn phẩm in với mức chi phí hợp lý để được cấp trên xét duyệt
  • Theo dõi quá trình in ấn các ấn phẩm in phục vụ hoạt động bán hàng, quảng cáo cho các sự kiện, chương trình của khách hàng
  • Đảm bảo ấn phẩm đạt chất lượng theo yêu cầu.

Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
September 30, 2018 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và