Chuyển đến nội dung chính

7 Loại Thực Đơn Nhà Hàng Nghe Quen Tai Nhưng Không Phải Ai Cũng Biết

7 Loại Thực Đơn Nhà Hàng Nghe Quen Tai Nhưng Không Phải Ai Cũng Biết

Thực đơn trong nhà hàng gồm nhiều thể loại khác nhau, tùy theo mô hình nhà hàng và đối tượng thực khách mà nhà hàng thiết kế. Dù là chủ kinh doanh hay nhân viên phục vụ bàn thì kiến thức về mức độ đa dạng của các loại menu cũng vô cùng thiết thực. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn một số hình thức menu thường thấy trong nhà hàng.

Thực đơn trong nhà hàng gồm nhiều thể loại khác nhau, tùy theo mô hình nhà hàng và đối tượng thực khách mà nhà hàng thiết kế. Dù là chủ kinh doanh hay nhân viên phục vụ bàn thì kiến thức về mức độ đa dạng của các loại menu cũng vô cùng thiết thực. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn một số hình thức menu thường thấy trong nhà hàng.

Thực đơn Static

Đây là kiểu menu thông dụng ở các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh như McDonald's, Pizza Hut, Burger King… được sử dụng suốt quanh năm. Các món ăn được chia thành combo. Ngày nay, để phù hợp với thị hiếu thực khách vào các dịp lễ hay promotion đặc biệt, các chuỗi nhà hàng fast food có bổ sung thêm nhiều món vào menu cơ bản, góp phần đa dạng thực đơn hơn.

 Thực đơn Static

Thực đơn Table d'hôte

Đây là dạng thực đơn trọn gói cho một bữa ăn với mức giá cố định với đầy đủ các món khai vị, chính, tráng miệng nhưng hạn chế sự lựa chọn. Menu này còn gọi là prix fixe (fixed price), nghĩa là giá không thay đổi.

Thực đơn À la carte

À la carte là kiểu thực đơn trái ngược với Table d'hôte. Các món ăn và thức uống được liệt kê với giá riêng. Thực khách không cần chọn một bữa ăn được lên kế hoạch sẵn mà có thể chọn tùy thích các món lẻ tẻ có trong à la carte để order.

Thực đơn À la carte

Thực đơn Cycle

Thực đơn Cycle (cyclic menu) là một chuỗi các thực đơn được lặp đi lặp lại theo chu kỳ, có thể theo chu kỳ tuần, tháng hoặc quý. Ví dụ menu xuân, hạ, thu, đông rồi đến năm sau lại lặp lại chuỗi menu menu tương tự như vậy.

Một số khách sạn ở Las Vegas sử dụng thực đơn chu kỳ 7 ngày vì khách không ở lại đủ lâu để phát hiện ra sự lặp lại. Ở các khu nghỉ mát thì cyclic menu được lặp lại theo chu kỳ 2 – 3 tuần. Nhà hàng trong khách sạn có thể sử dụng thực đơn à la carte xoay vòng theo chu kỳ 7 ngày.

Thực đơn Set menu

Là thực đơn cho một bữa ăn được hoạch định sẵn. Khách được phục vụ các món khai vị, chính, tráng miệng đã được chủ tiệc đặt sẵn. Loại menu này thường được sử dụng tại các buổi tiệc như tiệc cưới, liên hoan…

Thực đơn Du jour

Du jour menu là thực đơn có thể thay đổi hằng ngày. Mỗi ngày sẽ có một hoặc vài món đặc biệt, tùy thuộc vào từng mùa.

Thực đơn Degustation

Đây không phải là thực đơn để ăn no, mà chủ yếu phục vụ cho mục đích nếm thử, trải nghiệm. Các phần ăn trong menu này chỉ vừa đủ, chủ yếu để khách thưởng thức và đánh giá hương vị, tài năng của người đầu bếp.

Thực đơn Degustation

Trên đây là một số loại thực đơn trong nhà hàng. Bạn biết bao nhiêu loại cả thảy và đã phục vụ qua những loại thực đơn nào rồi? Hãy comment bên dưới cho chúng tớ biết với nhé.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
September 20, 2018 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...