Chuyển đến nội dung chính

Vì Sao Khách Check In Lúc 14:00 Nhưng Lại Phải Check Out Trước 12:00?

Vì Sao Khách Check In Lúc 14:00 Nhưng Lại Phải Check Out Trước 12:00?

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao đa phần các khách sạn ngày nay đều quy định khách hàng phải check-out trước 14:00 trong khi thời gian check-in lại là 12:00? Điều này đôi khi gây ra những sự hiểu lầm đến từ phía khách hàng vì họ cho rằng chưa đủ 24 tiếng lưu trú. Vậy trong 2 tiếng đó khách sạn sẽ làm gì? Hãy cùng đi tìm lời giải thích cho câu hỏi này nhé!

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao đa phần các khách sạn ngày nay đều quy định khách hàng phải check-out trước 14:00 trong khi thời gian check-in lại là 12:00? Điều này đôi khi gây ra những sự hiểu lầm đến từ phía khách hàng vì họ cho rằng chưa đủ 24 tiếng lưu trú. Vậy trong 2 tiếng đó khách sạn sẽ làm gì? Hãy cùng đi tìm lời giải thích cho câu hỏi này nhé!

Quy định của khách sạn về thời gian check-in và check-out

Hầu hết các cơ sở dịch vụ lưu trú hiện nay đều quy định về thời gian nhận phòng rõ ràng. Thời gian nhận phòng bắt đầu từ 14 giờ chiều và trả phòng không được quá 12 giờ trưa. Điều đó có nghĩa thời gian lưu trú 1 ngày của khách sẽ được tính từ 14 giờ chiều hôm nay cho đến 12 trưa ngày hôm sau. Mặc dù chưa đủ 24 tiếng nhưng các khách sạn vẫn chọn khung giờ này để tính 1 ngày lưu trú cho khách thuê phòng.

 quy định về thời gian check-in và check-out
Khách sạn có quy định rõ ràng về thời gian check-in và check-out

Trường hợp khách check-in sớm, khách sạn sẽ tính như sau:

  • Check-in từ 5:00 – 9:00: tính thêm 50% giá phòng
  • Check-in từ 9:00 – 14:00: tính thêm 30% giá phòng

Đôi khi, khách sạn còn phòng trống sẵn, nhân viên lễ tân sẽ tiến hành làm thủ tục check-in sớm cho khách. Một vài khách sạn sẽ chấp nhận không tính phí check-in sớm cho khách hàng.

Trường hợp khách check-out trễ, khách sạn cũng áp dụng cách tính như sau:

  • Check-out từ 12:00 – 15:00: tính thêm 30% giá phòng
  • Check-out từ 15:00 – 18:00: tính thêm 50% giá phòng
  • Check-out sau 18:00: tính thêm 100% giá phòng

Tại sao lại có sự chênh lệch 2 tiếng giữa thời gian nhận và trả phòng?

Lí do có sự chênh lệch này là vì khách sạn muốn có khoảng thời gian để bộ phận Housekeeping thực hiện dọn phòng và set-up phòng mới. Trong vòng 2 tiếng, nhân viên sẽ tiến hành làm vệ sinh phòng ngủ, vệ sinh phòng tắm, thay ga giường, vỏ gối và bổ sung, thay mới những vật dụng cần thiết. Điều này nhằm giúp đảm bảo chất lượng lưu trú cho khách hàng check-in tiếp theo.

nhan vien buong phong se dam nhan ve sinh phong
Nhân viên buồng phòng sẽ đảm nhận vệ sinh phòng trong vòng 2 tiếng từ 12:00 đến 14:00

Ngoài ra, khách sạn còn có rất nhiều quy định về thủ tục check-in và check-out khác. Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh sẽ giúp bạn nắm rõ các quy định này để tư vấn cho khách hay hỗ trợ công việc tốt hơn.

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên mong muốn trở thành lễ tân nói riêng và làm việc trong khối Tiền sảnh khách sạn nói chung, với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý bộ phận Tiền sảnh, có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ lễ tân như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…

hoc vien thuc hanh nghiep vu duoi su huong dan cua giang vien
Học viên thực hành nghiệp vụ xuyên suốt dưới sự hướng dẫn của giảng viên

  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.

phong thuc hanh tien sanh hien dai
Phòng thực hành Tiền sảnh được Hướng Nghiệp Á Âu đầu tư xây dựng hiện đại

  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về chương trình Quản Trị Tiền Sảnh, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
August 28, 2018 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v