Chuyển đến nội dung chính

Ồ Lạ Quá, Học Quản Trị Nhà Hàng Cũng Được Nấu Ăn Nữa Nè!

Ồ Lạ Quá, Học Quản Trị Nhà Hàng Cũng Được Nấu Ăn Nữa Nè!

Nếu bạn cho rằng quản lý nhà hàng chỉ cần làm tốt công việc ở khu vực phục vụ thực khách là đủ thì bạn lầm to rồi đó. Để phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, thật ra quản lý nhà hàng cũng nên biết “lăn xả” vào bếp nữa. Hãy cùng theo chân “phóng viên lớp học” để mục sở thị một buổi học nấu ăn của lớp Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu sẽ diễn ra như thế nào nha.

Nếu bạn cho rằng quản lý nhà hàng chỉ cần làm tốt công việc ở khu vực phục vụ thực khách là đủ thì bạn lầm to rồi đó. Để phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, thật ra quản lý nhà hàng cũng nên biết “lăn xả” vào bếp nữa. Hãy cùng theo chân “phóng viên lớp học” để mục sở thị một buổi học nấu ăn của lớp Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu sẽ diễn ra như thế nào nha.

Buổi học chúng ta tham gia hôm nay thuộc lớp Quản Trị Nhà Hàng QNH08_K00016_NH. Giảng viên đứng lớp là Thầy Đoàn Minh Tâm. Thầy là Bếp trưởng của Liberty Hotel, Metropole Hotel, Lion Restaurant và là Giảng viên ngành Bếp Nóng tại Hướng Nghiệp Á Âu.

Trong buổi học ‘Kỹ thuật chế biến món ăn Âu”, các bạn được làm quen với set menu đúng chuẩn 5 sao gồm ba món Cua nhồi đút lò, Ức vịt xốt phúc bồn tử và Bánh crepe trái cây.

Tiết học không chỉ làm giàu kiến thức ẩm thực cho những nhà quản trị tương lai mà còn là giờ học “đổi gió” thư giãn giữa các buổi học thuần về nghiệp vụ phục vụ bàn.

Nào, chúng ta bắt đầu thôi!

được thực hành nấu ăn 100%
Trong buổi học nấu ăn này, các bạn học viên được thực hành 100% nhé, từ lặt rau…

boc tach thit cua
…bóc tách thịt cua…

 

can dong nguyen lieu
…cân đong nguyên vật liệu cần thiết…

 

nuoc xot phuc bon tu
…cho đến làm nước xốt phúc bồn tử…

 

tao hinh banh bap
…tạo hình bánh bắp ăn kèm…

Xuyên suốt buổi học, Thầy mở ra một chân trời kiến thức mới về cách chọn lựa nguyên liệu sao cho tươi ngon, các món ăn chính phụ kết hợp sao cho lưu giữ trọn vẹn nhất hương vị đặc trưng vốn có, thức uống dùng kèm để gia tăng khẩu vị… cùng những kỹ thuật “khó nhằn” như áp chảo, đút lò, đốt rượu…

nang cao tinh than dong doi
Để nâng cao tinh thần đồng đội và khả năng hợp tác với nhau, các bạn được chia theo nhóm để hoàn thành các món ăn.

thay huong dan ti mi
Thầy tỉ mỉ hướng dẫn từng thao tác nhỏ nhất, giúp các bạn nắm bắt đúng quy chuẩn chế biến.

 

thay huong dan tan tinh
Dưới sự hướng dẫn tận tình của Thầy, các bạn học viên hóa thân thành công thành những đầu bếp 5 sao chuyên nghiệp.

tam quan trong ve toc do
Các bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của tốc độ, thời điểm, nhiệt độ, tính chính xác và tinh thần tập trung cao độ khi được tận tay chế biến món ăn.

món cua trông hấp dẫn
Wow, món cua trông hấp dẫn chưa nè!

thay trinh dien ky thuat
Thầy trình diễn kỹ thuật đốt rượu độc đáo khi làm món bánh crepe trái cây

thay tro phoi hop nhe nhang
Thầy và trò cùng phối hợp nhịp nhàng để cho ra những món ăn tuyệt hảo nhất.

Taaaa daaaa! Xong rồi đây. Cùng ngắm nhìn thành quả của Thầy và các bạn nhé!

cua dut lo
Cua nhồi đút lò

uc vit xot phuc bon tu
Ức vịt xốt phúc bồn tử

banh crepe
Bánh crepe trái cây

Qua buổi học hết sức lí thú này, thông điệp các bạn cảm nhận được đó là một quản lý nhà hàng không cần phải nấu ăn ngon xuất chúng như bếp trưởng, nhưng phải hiểu được quy trình chế biến cụ thể, nguyên liệu nào được sử dụng, cách thức thưởng thức sao cho ngon miệng nhất để tư vấn đến thực khách.

Hướng Nghiệp Á Âu thiết kế và lồng ghép nội dung chế biến món Âu này vào khóa Quản Trị Nhà Hàng nhằm bổ sung kiến thức mới về ẩm thực cho những nhà quản trị tương lai, giúp các bạn thấu hiểu hơn công việc của bộ phận Bếp, đồng cảm với nỗi vất vả của người đầu bếp, để từ đó có sự phối hợp ăn ý hơn khi phục vụ thực khách.

Bạn thấy lớp học nấu món Âu này có thú vị không? Hãy comment bên dưới cho chúng tớ biết với nhé!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
August 21, 2018 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v