Chuyển đến nội dung chính

Gian Nan Câu Chuyện Đuổi Gián Khỏi Phòng Khách Sạn

Gian Nan Câu Chuyện Đuổi Gián Khỏi Phòng Khách Sạn

Đối với kinh doanh khách sạn, vệ sinh chính là tiêu chí đặt lên hàng đầu cho mỗi buồng phòng. Thế nhưng, tình trạng gián “chạy nhảy ” khắp phòng luôn làm bạn nhức nhối. Nếu bạn thường xuyên sử dụng đến hóa chất mạnh để hạn chế tình trạng này thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng lẫn nhân viên housekeeping về lâu về dài. Vậy phương pháp thay thế nào là hiệu quả và an toàn nhất?

Đối với kinh doanh khách sạn, vệ sinh chính là tiêu chí đặt lên hàng đầu cho mỗi buồng phòng. Thế nhưng, tình trạng gián “chạy nhảy ” khắp phòng luôn làm bạn nhức nhối. Nếu bạn thường xuyên sử dụng đến hóa chất mạnh để hạn chế tình trạng này thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng lẫn nhân viên housekeeping về lâu về dài. Vậy phương pháp thay thế nào là hiệu quả và an toàn nhất?

Tình trạng gián “xâm chiếm” không chỉ làm mất mỹ quan khách sạn mà còn khiến khách hàng có sự nhìn nhận, đánh giá không tốt về chất lượng dịch vụ bạn mang tới. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại hóa chất đuổi và diệt gián hiệu quả. Tuy nhiên, những loại hóa chất này có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người sử dụng. Trong khi kinh doanh khách sạn nên đặt tiêu chí an toàn sức khỏe cho khách hàng và nhân viên lên hàng đầu. Những phương pháp đuổi gián tự nhiên và đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

gian xam chiem

Lòng đỏ trứng gà và bột axit boric

  • Trộn đều 2 lòng đỏ trứng gà và bột axit boriccho đến khi thành hỗn hợp đặc sệt
  • Chia hỗn hợp thành từng viên tròn nhỏ và chờ sau 1 giờ để hỗn hợp khô lại
  • Đem đặt chúng ở các góc khuất trong nhà, kệ, tủ và những nơi từng nhìn thấy gián xuất hiện
  • Sau 3 tuần, số lượng lớn gián chết mỗi ngày sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên. Cuối cùng, những con gián bẩn thỉu sẽ biến mất và trả lại sự sạch sẽ cho căn phòng khách sạn.

Bạn lưu ý chỉ nên lặp lại phương pháp đuổi gián này sau 6 tháng.

Xịt nước xà phòng

  • Sử dụng xà phòng hòa loãng ra
  • Cho vào bình xịt và xịt trực tiếp vào gián hay ổ gián
  • Lũ gián sẽ chết ngay sau đó

Xịt nước xà phòng

Hỗn hợp nước đường và nước rửa bát

  • Hòa 3 thìa đường với 1 chút nước rửa bát trong một hộp sắt để ở khu vực có gián
  • Khi bò lên trên hộp sắt ngửi thấy mùi nước này chúng sẽ bị say và rơi xuống hộp sắt

Baking soda (Bột nở)

  • Sử dụng 2 muỗng cà phê baking soda
  • Trộn với bánh ngọt cùng hành phi thơm (không nhiều quá vì làm loãng thuốc)
  • Lũ gián sau khi ăn phải thuốc này sẽ tự động bị phình bụng mà chết
baking soda

(Trong cơ thể gián có nội tiết tố hoàn toàn là chất acia để tiêu hóa thức ăn độc hại nên khi ăn phải baking soda thì acid +bazo sẽ tạo nên nhiều hơi làm phình bụng, dẫn đến chết).

Hành tây

  • Cắt hành tây và bày ra đĩa và đặt trong phòng
  • Khi ngửi thấy mùi hành tây lũ gián sẽ chạy đi ngay lập tức

Lá nguyệt quế

  • Đem lá nguyệt quế vò nát và hòa với nước
  • Lấy nước đem lau khắp phòng khách sạn
  • Đảm bảo gián sẽ biến mất không một dấu viết

Nước đường

  • Pha hỗn hợp nước đường thật ngọt
  • Cho vào hộp sắt và đặt ở nơi gián thường lui tới
  • Sau khi lũ gián bu tới, bạn có thể hốt gọn chúng

Tuy nhiên, cách này sẽ không thể diệt tận gốc được lũ gián.

Trên đây là những tuyệt chiêu diệt gián trong phòng khách sạn mà không sử dụng đến hóa chất mạnh. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn phần nào cải thiện chất lượng dịch vụ khách sạn của mình hơn.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
August 24, 2018 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v