Chuyển đến nội dung chính

CV Xin Việc Tiếng Anh – Thắng Lớn Với 10 Tip Nhỏ

CV Xin Việc Tiếng Anh – Thắng Lớn Với 10 Tip Nhỏ

CV xin việc là cầu nối giao tiếp đầu tiên giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Khi xin việc nhà hàng, khách sạn, CV tiếng Anh phần nhiều gây ấn tượng mạnh hơn so với CV tiếng Việt. Để phát huy tối đa thế mạnh của resume, bạn cần có chiến thuật trong cách trình bày sao cho vừa dễ hiểu, vừa tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng. 10 tip ngữ pháp sau đây sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn hồ sơ xin việc.

CV xin việc là cầu nối giao tiếp đầu tiên giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Khi xin việc nhà hàng, khách sạn, CV tiếng Anh phần nhiều gây ấn tượng mạnh hơn so với CV tiếng Việt. Để phát huy tối đa thế mạnh của resume, bạn cần có chiến thuật trong cách trình bày sao cho vừa dễ hiểu, vừa tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng. 10 tip ngữ pháp sau đây sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn hồ sơ xin việc.

Bỏ bớt đại từ

Đại từ xưng hô “I” nên lược bỏ để CV bớt rườm rà hơn. Thay vào đó, nên dùng thẳng động từ để mô tả kinh nghiệm.

Ví dụ:

I managed the front desk => Managed the front desk

resume
Resume là cầu nối giao tiếp đầu tiên giữa ứng viên và nhà tuyển dụng

Trình bày dạng liệt kê

Hãy công nhận một điều rằng cả đoạn văn dài sọc sẽ ngán đọc hơn là những gạch đầu dòng ngắn gọn, đi thẳng vào ý chính. Sử dụng hình thức liệt kê đi kèm động từ sẽ dễ đọc và tạo ấn tượng mạnh hơn.

Ví dụ:

I managed the front desk, overseeing a team of ten while maintaining consistent customer service standards.

=>

  • Managed front desk
  • Oversaw team of ten
  • Maintained consistent customer service standards

Sử dụng đúng dấu câu

Hạn chế sử dụng dấu ba chấm, dấu chấm than, ngoặc kép, ngoặc đơn nếu không thật sự hiểu ý nghĩa của chúng. Dấu câu dùng vô tội vạ sẽ gây ấn tượng cực kỳ xấu trong mắt nhà tuyển dụng.

Ví dụ:

Reduced customer complaints by 60 percent by creating a client feedback program to monitor overall satisfaction… and as noted by the accounting department, sales increased by 30 percent!

=>

  • Created client feedback program to monitor overall satisfaction
  • Reduced customer complaints by 60 percent and increased sales by 30 percent

Hạn chế câu bị động

Khi trình bày, câu chủ động sẽ thể hiện sự tự tin mạnh mẽ hơn câu bị động.

Ví dụ:

A client feedback program was organized by me => Organized a client feedback program

Đồng bộ về thì

Khi nêu kinh nghiệm quá khứ, dùng thì quá khứ. Khi mô tả công việc hiện tại, dùng thì hiện tại. Tránh trộn lẫn hai thì với nhau trong cùng một giai đoạn.

Ví dụ:

  • Managing front desk
  • Created client feedback program

=>

  • Managed front desk
  • Created client feedback program

Trình bày câu cú ngắn gọn, súc tích sẽ tạo thiện cảm tốt hơn
Trình bày câu cú ngắn gọn, súc tích sẽ tạo thiện cảm tốt hơn

Hạn chế viết tắt

Resume là văn bản trang trọng nên bạn cần hạn chế từ viết tắt, bởi không phải ai cũng hiểu ý tứ ngầm mà bạn đang truyền đạt.

Ví dụ:

Communicated with clients using the net => Communicated with clients using the Internet

Dùng từ đa dạng

Không cần dùng từ “đao to búa lớn” trong resume, thế nhưng bạn cần linh hoạt và hạn chế tối đa việc lặp từ.

Ví dụ:

  • Created a client feedback program
  • Created a peer review process

=>

  • Created a client feedback program
  • Developed a peer review process

Viết in đúng lúc

Chắc hẳn bạn nghĩ điều này không quan trọng, đúng không? Miễn câu cú gãy gọn là được? Không hề nhé, viết in đúng cách sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp ở bạn đấy. Bạn chỉ nên viết in tên riêng, tên khách sạn, tên bộ phận. Không cần viết in tên vị trí.

Ví dụ:

Accounting Student Intern, Hilton Resort And Casino => Accounting student intern, Hilton Resort and Casino

Tuyệt đối không sai chính tả

Lỗi chính tả có thể là do bạn không nhớ từ đó viết sao, hoặc do lỗi đánh máy. Nhưng dù là lí do gì thì bạn cũng sẽ mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Ví dụ:

Delivered room service orders two hotel guestss => Delivered room service orders to hotel guests

Cẩn thận với dấu nháy đơn

Chỉ cần thừa hoặc thiếu một dấu nháy đơn bé tẹo cũng khiến câu văn của bạn sai nghĩa hoàn toàn.

Ví dụ:

I ensured the front desk met it’s target goal (câu vô nghĩa) => I ensured the front desk met its target goal (Tôi đảm bảo bộ phận tiền sảnh đạt mục tiêu đề ra)

Trên đây là 10 lưu ý khi viết resume xin việc. Chúc bạn áp dụng thành công và có mẫu resume ưng ý nhất nhé.

Xem thêm: Gợi ý mẫu cover letter lý tưởng khi xin việc khách sạn quốc tế


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
August 25, 2018 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...