Chuyển đến nội dung chính

Scanty Baggage Guest Là Gì? – Làm Sao Để Hạn Chế “Quỵt “ Tiền Phòng Khách Sạn?

Scanty Baggage Guest Là Gì? – Làm Sao Để Hạn Chế “Quỵt “ Tiền Phòng Khách Sạn?

Scanty baggage guest là thuật ngữ được sử dụng để xác định đối tượng cần phải để mắt và kiểm tra chặt chẽ trong suốt quá trình lưu trú tại khách sạn. Nhân viên khách sạn sẽ thực hiện quy trình đón tiếp và phục vụ cẩn thận hơn dành cho đối tượng này. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu scanty baggage guest là gì và quy trình đặc biệt áp dụng dành cho đối tượng này ra sao.

Scanty baggage guest là thuật ngữ được sử dụng để xác định đối tượng cần phải để mắt và kiểm tra chặt chẽ trong suốt quá trình lưu trú tại khách sạn. Nhân viên khách sạn sẽ thực hiện quy trình đón tiếp và phục vụ cẩn thận hơn dành cho đối tượng này. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu scanty baggage guest là gì và quy trình đặc biệt áp dụng dành cho đối tượng này ra sao.

Scanty baggage guest là gì?

Thuật ngữ scanty baggage guest trong lĩnh vực khách sạn dùng để nói đến đối tượng khách hàng chỉ mang theo hành lý xách tay gọn nhẹ hoặc rất ít hành lý mà không có bất kỳ vali nào khác. Scanty baggage guest được khách sạn liệt vào nhóm đối tượng dễ xù tiền, bỏ trốn khỏi khách sạn khi chưa thanh toán (do họ không mang hoặc mang quá ít hành lý nên nhân viên khách sạn khó mà để ý được) .

scanty baggage guest
Scanty baggage guest là khách mang theo rất ít hành lý khi đến khách sạn

Nếu trường hợp này xảy ra, khách sạn sẽ phải đối mặt với thất thoát lớn về doanh thu. Do đó, nhiều khách sạn đã thực hiện quy trình đặc biệt đối với đối tượng khách scanty baggage để hạn chế tối thiểu tình trạng “quỵt” tiền xảy ra. Tuy nhiên, quy trình này chỉ áp dụng dành cho đối tượng khách lần đầu tiên đến và sử dụng dịch vụ phòng tại khách sạn. Những khách hàng quen thuộc nằm ngoài quy trình này.

Quy trình áp dụng cho đối tượng khách scanty baggage

Bước 1: Nhân viên hành lý thông báo với Trưởng ca và nhân viên lễ tân khi nhận ra đối tượng khách scanty baggage.

Bước 2: Trưởng ca bộ phận Hành lý sẽ dán nhãn có dòng chữ “Scanty Baggage” lên arrival errand card (thẻ thông hành vào khách sạn) của đối tượng khách đó và thông báo ngay cho Quản lý Tiền sảnh. Nhân viên lễ tân sẽ nhận diện được đối tượng này khi thấy nhãn dãn đó.

Bước 3: Nhân viên lễ tân sẽ dán nhãn “Scanty Baggage” vào registration card (thẻ đặt phòng) của khách.

quy trinh baggage guest
Quy trình dành cho khách scanty baggage phải có sự phối hợp của tất cả các bộ phận

Bước 4: Nhân viên lễ tân sẽ đưa thẻ đặt phòng vừa được dán nhãn cho Quản lý Tiền sảnh xem xét và đưa ra 3 cách lựa chọn xử lý:

  • Yêu cầu khách hàng thanh toán trước toàn bộ tiền phòng khách sạn
  • Yêu cầu khách hàng đặt cọc trước ít nhất 1 đêm nghỉ tại khách sạn
  • Giảm giới hạn số tiền được sử dụng ở định mức thấp hơn và khách sẽ phải thanh toán thành từng đợt ngay khi đạt đến mức giới hạn

Bước 5: Trưởng ca điền vào phiếu đăng ký scanty baggage và xin chữ ký của Quản lý Tiền sảnh.

Bước 6: Bộ phận Buồng phòng và An ninh sẽ được thông báo số phòng của đối tượng khách này để theo dõi và kiểm tra đặc biệt.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về scanty baggage guest là như thế nào. Không chỉ scanty baggage guest mà bất kỳ khách hàng nào khi đến khách sạn, nhân viên đều phải xem xét và xác định đối tượng để thực hiện quy trình đúng chuẩn và hạn chế những rủi ro đáng tiếc xảy ra.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
July 29, 2018 at 10:28AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v