Chuyển đến nội dung chính

Chỉ Số LOS Là Gì – Ba Dạng LOS Giúp Tăng Tối Đa Doanh Thu Khách Sạn

Chỉ Số LOS Là Gì – Ba Dạng LOS Giúp Tăng Tối Đa Doanh Thu Khách Sạn

LOS là thuật ngữ quen thuộc trong quản trị khách sạn. Bất kỳ nhà kinh doanh khách sạn nào cũng chú trọng nghiên cứu chỉ số LOS vào từng thời điểm nhất định trong năm để điều chỉnh kịp thời nhằm tối đa lợi nhuận cho khách sạn. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ các dạng chỉ số LOS khách sạn hiện nay, hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

LOS là thuật ngữ quen thuộc trong quản trị khách sạn. Bất kỳ nhà kinh doanh khách sạn nào cũng chú trọng nghiên cứu chỉ số LOS vào từng thời điểm nhất định trong năm để điều chỉnh kịp thời nhằm tối đa lợi nhuận cho khách sạn. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ các dạng chỉ số LOS khách sạn hiện nay, hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

LOS là gì?

LOS là thuật ngữ chỉ thời gian lưu trú của khách hàng trong khách sạn. Đây là chỉ số quan trọng trong hoạt động quản trị doanh thu. Việc theo dõi chỉ số này sẽ giúp nhà quản trị kịp thời đưa ra những biện pháp để tối đa hóa công suất phòng và tăng doanh thu cho khách sạn.

chỉ số los
LOS là chỉ số quan trọng trong hoạt động quản trị tài chính của khách sạn

Các dạng chỉ số LOS trong kinh doanh khách sạn

1. ALOS (Thời gian lưu trú trung bình)

ALOS là chỉ số được tính toán dùng để đo lường giá trị lưu trú của từng phân khúc hay đối tượng khách hàng. Đồng thời, chỉ số này còn cho phép theo dõi hiệu quả của chất lượng dịch vụ khách sạn trong việc thu hút và giữ chân khách ở lại. Vào những thời điểm “bão hòa” trong năm, hầu hết khách sạn đều muốn gia tăng chỉ số này để đẩy mạnh công suất phòng và tối đa doanh thu hiệu quả.

2. MinLOS (Thời gian lưu trú tối thiểu)

MinLOS là chỉ số thời gian lưu trú tối thiểu được đặt ra vào đầu mùa cao điểm, dùng để tối thiểu hóa lượng khách có nhu cầu ở ngắn ngày. Điều này sẽ giúp khách sạn có thể tối đa hóa lợi nhuận từ nguồn khách lưu trú dài ngày. Chính sách MinLOS thường được khách sạn áp dụng và thực hiện bằng cách từ chối những đối tượng khách chỉ ở 1 đêm hay khách đặt phòng vào phút chót nhằm điều tiết tốt việc đặt phòng, hướng đến mục đích tăng năng suất phòng cho những ngày tiếp theo.

LOS bao gồm nhiều dạng chỉ số
LOS bao gồm nhiều dạng chỉ số được áp dụng tùy vào từng thời điểm trong năm

3. MaxLOS (Thời gian lưu trú tối đa)

MaxLOS là chỉ số thời gian lưu trú tối đa, được áp dụng để hạn chế số lượng đêm ở lại của nhóm khách hoặc 1 khách vào 1 ngày nhất định. Thông thường, chính sách MaxLOS được triển khai khi nhà quản trị dự đoán khoảng thời gian khách sạn sẽ bán được hết phòng với mức giá cao.

Thực tế thì không phải phòng nào trong khách sạn cũng áp dụng được chính sách MaxLOS vì khách sạn phải xem xét số lượng phòng thực tế có khả năng bán cho những khách hàng khác với mức giá cao hơn hay không. Thông thường, chính sách này chỉ áp dụng khi nhận booking từ khách đoàn để hạn chế thời gian lưu trú dài và khách sạn phải giảm giá giữa mùa cao điểm. Đối với đối tượng khách muốn kéo dài thời gian lưu trú khi chính sách MaxLOS được áp dụng, khách sạn sẽ thực hiện bằng cách tăng giá cao hơn cho những đêm tiếp theo.

Mỗi chỉ số LOS phải được nhà quản trị khách sạn nghiên cứu và áp dụng thích hợp vào từng thời điểm nhất định trong năm. Việc áp dụng chỉ số này đúng thời điểm sẽ giúp khách sạn không chỉ tối đa được công suất sử dụng phòng mà còn gia tăng lợi nhuận lên mức cao nhất.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
August 01, 2018 at 10:08AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v