Chuyển đến nội dung chính

Bốn Điều Cần Nhớ Khi Khởi Sự Cà Phê Take Away Hiện Đại

Bốn Điều Cần Nhớ Khi Khởi Sự Cà Phê Take Away Hiện Đại

Cà phê take away ngày càng được nhiều thực khách ưa chuộng bởi tính tiện lợi và nhanh chóng. Mô hình này không chỉ thu hút đông đảo khách hàng mà quá trình triển khai xây dựng cũng đơn giản hơn những mô hình thông thường rất nhiều. Tuy nhiên, giữa vô vàn quán cà phê take away đang rầm rộ mọc lên, quán của bạn phải thật sự độc đáo và tạo được nét khác biệt. Vậy đâu là những bước cần thực hiện để mở quán cà phê take away hiện đại?

Cà phê take away ngày càng được nhiều thực khách ưa chuộng bởi tính tiện lợi và nhanh chóng. Mô hình này không chỉ thu hút đông đảo khách hàng mà quá trình triển khai xây dựng cũng đơn giản hơn những mô hình thông thường rất nhiều. Tuy nhiên, giữa vô vàn quán cà phê take away đang rầm rộ mọc lên, quán của bạn phải thật sự độc đáo và tạo được nét khác biệt. Vậy đâu là những bước cần thực hiện để mở quán cà phê take away hiện đại?

Dự trù tất cả các khoản chi phí

Khi mở một quán cà phê take away, bạn sẽ đối mặt với vô vàn các khoản chi phí không tên. Nếu không dự trù trước, nguồn vốn của bạn sẽ mau chóng cạn kiệt. Sau đây là 2 loại chi phí lớn nhất mà bạn cần quan tâm khi mở quán cà phê take away:

  • Chi phí cố định: Tiền thuê mặt bằng kinh doanh, tiền mua sắm trang thiết bị, phí đăng ký kinh doanh, trang trí, chi phí cho marketing, chi phí nguyên liệu trong thời gian đầu.
  • Chi phí hàng tháng: Tiền thuê nhân công, điện, nước, thuế, các khoản phải đóng góp khác, quảng cáo…

tính toán các khoản chi phí
Bạn cần tính toán các khoản chi phí trước khi mở quán cà phê take away

Lựa chọn địa điểm tiềm năng

Kinh doanh bất kỳ mô hình nào, địa điểm bao giờ cũng là yếu tố quan trọng cần được quan tâm và lựa chọn đầu tiên. Mô hình kinh doanh quán cà phê take away cũng không ngoại lệ. Đối với mô hình này, không gian quán tuy không cần quá rộng nhưng diện tích tối thiểu nên từ 12 – 16m2 để tạo cho khách sự thoải mái khi chờ đợi. Đặc biệt, vị trí phải thuận lợi cho khách hàng trong việc di chuyển bởi tiết kiệm thời gian là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của họ.

Ngoài ra, đối tượng khách hàng của mô hình cà phê take away chủ yếu là học sinh, sinh viên và giới công chức văn phòng… nên địa điểm gần trường học, công sở, khu thương mại hoặc nơi có nhiều khách nước ngoài sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Tất nhiên, bạn cũng cần xem xét yếu tố về giá thuê mặt bằng để phù hợp với nguồn vốn và khả năng sinh lời của quán.

Đầu tư trang thiết bị và thuê nhân viên

Dù cà phê take away là mô hình quán tối giản nhất nhưng bạn vẫn phải đảm bảo có đầy đủ tất cả các vật dụng như bàn ghế, quầy kệ trưng bày, pha chế, máy xay cà phê hạt… Dù là quán cà phê mang đi nhưng không thể thiếu bàn ghế vì thói quen nán lại trò chuyện của nhiều người Việt. Bên cạnh đó, một số vật dụng cần đầu tư để trang trí ,tạo điểm nhấn riêng biệt cho quán mà bạn cũng cần quan tâm là tranh ảnh, cây cảnh, đồ lưu niệm, tạp chí, sách báo…

thiết bị của quán cà phê take away
Trang thiết bị của quán cà phê take away cần phải phải được đầu tư đầy đủ

Tiếp theo, bạn cần thuê một vài nhân viên để pha chế và phục vụ cho khách một cách chu đáo. Dù là quán cà phê mô hình nhỏ nhưng bạn cũng tuyệt đối đừng sơ sài trong việc tuyển chọn nhân viên. Hãy xây dựng phong cách phục vụ cho nhân viên của mình một cách lịch sự, gần gũi và thân thiện nhất.

Xây dựng menu chất lượng

Thực đơn là yếu tố thu hút khách hàng về lâu về dài. Menu quán cà phê take away không nhất thiết chỉ bao gồm các loại cà phê mà bạn cũng có thể mang đến những đồ uống khác giới trẻ yêu thích như matcha, green tea, yogurt… Đừng ngần ngại trong việc sáng tạo nên những thức uống mới lạ để tạo nên sự khác biệt cho quán cà phê của mình. Hiện tại, các món đồ uống tại các quán cà phê take away thường chỉ dao động từ 40.000 – 60.000 đồng nên bạn cần cân nhắc để xây dựng thực đơn phù hợp.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
July 30, 2018 at 10:46AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v