Chuyển đến nội dung chính

Thanh Toán Trực Tuyến – Xu Hướng Mới Trong Kinh Doanh Khách Sạn

Thanh Toán Trực Tuyến – Xu Hướng Mới Trong Kinh Doanh Khách Sạn

Thời buổi công nghiệp hóa hiện đại hóa, kinh doanh lĩnh vực khách sạn ngày càng hiện đại với những công nghệ hỗ trợ khách hàng tối ưu nhất. Đặc biệt là phương thức thanh toán trực tuyến mang đến sự tiện lợi và nhanh chóng. Thanh toán trực tuyến dần trở thành xu hướng mới, được nhiều chủ đầu tư, kinh doanh khách sạn đẩy mạnh triển khai. Khách hàng cũng dần tin tưởng chọn lựa và sử dụng một cách rộng rãi hơn.

Thời buổi công nghiệp hóa hiện đại hóa, kinh doanh lĩnh vực khách sạn ngày càng hiện đại với những công nghệ hỗ trợ khách hàng tối ưu nhất. Đặc biệt là phương thức thanh toán trực tuyến mang đến sự tiện lợi và nhanh chóng. Thanh toán trực tuyến dần trở thành xu hướng mới, được nhiều chủ đầu tư, kinh doanh khách sạn đẩy mạnh triển khai. Khách hàng cũng dần tin tưởng chọn lựa và sử dụng một cách rộng rãi hơn.

Thanh toán trực tuyến là gì?

Thanh toán trực tuyến là dịch vụ trung gian giúp khách hàng thanh toán ngay trên website khách sạn. Đồng thời cho phép thanh toán trực tuyến và có kết nối với các cổng thanh toán thương mại điện tử. Muốn thanh toán trực tuyến, khách hàng phải có tài khoản trên một dịch vụ trung gian và liên kết tài khoản đó với tài khoản ngân hàng của mình như Paypal, Onepay hay LibertyReserve.

Thanh toán trực tuyến
Thanh toán trực tuyến được nhiều khách hàng sử dụng phổ biến tại các quốc gia phát triển

Hiện nay, hình thức thanh toán này được đánh giá cao với nhiều lợi ích nổi trội như:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí hơn hình thức thanh toán giao dịch truyền thống
  • Tính bảo mật cao trong những lần giao dịch thanh toán với những tiêu chuẩn bảo mật hết sức gắt gao
  • Việc đặt sản phẩm, dịch vụ khách sạn trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn khi trao đổi và thỏa thuận qua online hay website

Một số hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến hiện nay

1. Thanh toán qua thẻ

Đây được coi là hình thức thanh toán thương mại đặc trưng nhất, chiếm khoảng 90% các giao dịch thanh toán thương mại điện tử. Thanh toán qua thẻ gồm có hai loại: thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế (Visa, Master, Master Express… ) và thẻ ghi nợ nội địa.

Thanh toán qua thẻ
Thanh toán qua thẻ là hình thức thanh toán trực tuyến phổ biến nhất hiện nay

2. Thanh toán bằng ví điện tử

Để có thể thực hiện thanh toán trực tuyến, khách hàng phải sở hữu ví điện tử như Mobivi, Payoo, VnMart… để có thể thanh toán trực tuyến trên những website chấp nhận những loại ví điện tử này.

3. Thanh toán bằng smartphone (điện thoại di động thông minh)

Đây là hình thức thanh toán khá phổ biến tại nhiều nước và có tiềm năng phát triển tại Việt Nam trong thời gian tới. Với hình thức này, khách hàng có thể thanh toán trực tuyến thông qua điện thoại thông minh với dịch vụ mobile banking. Đây là hình thức được xây dựng trên mô hình liên kết giữa ngân hàng, cung cấp viễn thông, hệ thống tiêu dùng và người tiêu dùng.

thanh toan bang smartphone
Thanh toán bằng smartphone giúp khách hàng chi trả nhanh chóng và dễ dàng hơn

4. Thanh toán qua các cổng thanh toán điện tử

Đây là hệ thống phần mềm trung gian kết nối giữa khách sạn và khách hàng. Ngân hàng để hỗ trợ và thực hiện dịch vụ thu và chi cho khách hàng có tài khoản tín dụng ở ngân hàng. Một số cổng thanh toán khá phổ biến tại Việt Nam được biết đến như Smartlink & Banknetvn, và One Pay.

Thanh toán trực tuyến xuất hiện trong kinh doanh khách sạn như bắt kịp sự tiến bộ của khoa học và kỹ thuật. Đây là cách thức đưa lĩnh vực kinh doanh khách sạn nói riêng và dịch vụ nói chung lên tầm cao mới, ngày càng phát triển hiện đại. Các chủ đầu tư thời đại mới nên bắt kịp xu hướng này và triển khai áp dụng thanh toán trực tuyến cho mô hình khách sạn của mình.

Xem thêm: 6 hình thức thanh toán tiền phổ biến trong nhà hàng


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
June 16, 2018 at 04:33PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...