Chuyển đến nội dung chính

Thành Công Trong Nghề Khách Sạn Không Hề Có Đường Tắt

Thành Công Trong Nghề Khách Sạn Không Hề Có Đường Tắt

“Để làm trong nghề này, phải đi lên từ nhân viên”, đó là chia sẻ chân thật từ anh Bùi Xuân Phong, tác giả quyển “kinh thánh” nghề khách sạn “Quản trị khách sạn – Biến đam mê thành dịch vụ hoàn hảo!” trong chương trình Café Khởi Nghiệp. Trong buổi talk show này, anh đã có những phút trải lòng về bí quyết thành công cũng như triết lý làm nghề dịch vụ khách sạn.

“Để làm trong nghề này, phải đi lên từ nhân viên”, đó là chia sẻ chân thật từ anh Bùi Xuân Phong, tác giả quyển “kinh thánh” nghề khách sạn “Quản trị khách sạn – Biến đam mê thành dịch vụ hoàn hảo!” trong chương trình Café Khởi Nghiệp. Trong buổi talk show này, anh đã có những phút trải lòng về bí quyết thành công cũng như triết lý làm nghề dịch vụ khách sạn.

Con người tạo ra cảm xúc cho con người

Khởi nghiệp từ năm 18 tuổi với vị trí mở cửa khách sạn và có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề, anh Bùi Xuân Phong khẳng định chất lượng dịch vụ sẽ được quyết định bởi những nhân viên “thấp cổ bé họng”. Họ không thuộc cấp quản lý, nhưng họ là người tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên nhất với khách hàng nên họ mới là người hiểu khách hàng cần gì, muốn được đáp ứng gì nhất.

Anh Bùi Xuân Phong
Anh Bùi Xuân Phong trong buổi talk show Café Khởi Nghiệp

Anh chia sẻ ngành khách sạn hiện nay hướng đến cá nhân hóa cảm xúc khách hàng nhiều hơn. Tức là khi đến một khách sạn hay resort nào đó, họ không quan tâm chiếc giường họ nằm sẽ êm ái hơn chiếc giường ở nhà bao nhiêu. Họ thích được nhân viên nhớ tên, thích được nghe hỏi đêm qua có ngủ ngon không…

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc khu nghỉ dưỡng Sam Tuyền Lâm cũng nhấn mạnh, đẳng cấp 1 sao hay 5 sao đôi khi không phụ thuộc vào cơ sở vật chất, mà nó nằm ở cảm xúc khách hàng. Nếu nhân viên đáp ứng đúng kì vọng của khách thì đó là chất lượng 5 sao.

Anh Bùi Xuân Phong cho biết, nhân sự là vấn đề đáng lưu tâm nhất khi làm nghề khách sạn. Trong phục vụ, có thể nhân viên làm sai, nhưng quan trọng nhất là cách sửa sai, làm thế nào để khách hàng rộng lòng tha thứ. Phải tìm ra được cách khắc phục hậu quả, nhất nhất hướng về sự thỏa mãn khách hàng, chạm đến những góc sâu kín nhất trong cảm xúc của họ.

Khởi nghiệp khách sạn, có tiền thôi chưa đủ

Dù khởi nghiệp ở lĩnh vực nào thì bên cạnh đam mê, bạn phải hiểu rõ về nó. Kinh doanh khách sạn cũng thế, có tiền mở ra nhưng không hiểu, không có kiến thức về lĩnh vực này thì cũng khó mà thành công.

phải có nền tảng hiểu biết nhất định
Muốn làm nghề thành công, phải có nền tảng hiểu biết nhất định

Anh Bùi Xuân Phong nhắn nhủ, khởi nghiệp khách sạn không có đường tắt, nhưng có đường ngắn hơn. Những bạn học thạc sĩ quản trị khách sạn về nước mở khách sạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với những bạn trực tiếp lăn lộn trong nghề rồi từ từ mở khách sạn riêng.

Anh có lời khuyên rằng trước khi khởi nghiệp khách sạn, hãy tự khởi nghiệp bản thân. Nên trải nghiệm 3 – 6 tháng ở vị trí này, rồi 3 – 6 tháng ở vị trí kia, cứ thế lăn lộn từ 2 – 3 năm thì mới hiểu nghề được. Không trải qua nhiều vị trí thì khó đưa ra quyết định khi xảy ra sự cố, khó lòng có được giải pháp chạm vào cảm xúc khách hàng. “Để làm trong nghề này, phải đi lên từ nhân viên”, anh khẳng định.

Với những chia sẻ trên từ anh Bùi Xuân Phong, chúng ta có thể thấy rằng, muốn thành công trong nghề khách sạn, bạn cần thật sự am hiểu về nó và biết đặt mình đúng vào vị trí xuất phát. Mọi nỗ lực của bạn đều phải hướng tới khách hàng thì mới tạo ra giá trị đích thực cho họ.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
July 01, 2018 at 10:40AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v