Chuyển đến nội dung chính

Tai Nạn Buồng Phòng – Đừng Để Hại Thân Vì Thiếu Hiểu Biết

Tai Nạn Buồng Phòng – Đừng Để Hại Thân Vì Thiếu Hiểu Biết

Phòng ngủ êm ái trong khách sạn chưa chắc là nơi an tâm nhất để ngả lưng. Tai nạn tiềm ẩn luôn rình rập xung quanh đấy. Biết được nguyên nhân và cách thức phòng tránh rủi ro sẽ đảm bảo an toàn tốt nhất cho khách, bởi mỗi sơ suất nhỏ cũng có thể để lại hậu quả vô cùng lớn như khách bị thương, thậm chí là thiệt mạng. Nhân viên buồng phòng cần bổ sung kiến thức ngay sau đây nhé!

Phòng ngủ êm ái trong khách sạn chưa chắc là nơi an tâm nhất để ngả lưng. Tai nạn tiềm ẩn luôn rình rập xung quanh đấy. Biết được nguyên nhân và cách thức phòng tránh rủi ro sẽ đảm bảo an toàn tốt nhất cho khách, bởi mỗi sơ suất nhỏ cũng có thể để lại hậu quả vô cùng lớn như khách bị thương, thậm chí là thiệt mạng. Nhân viên buồng phòng cần bổ sung kiến thức ngay sau đây nhé!

Nguyên nhân dẫn tới tai nạn buồng phòng

  • Đổ vỡ vật dụng trong phòng
  • Sàn nhà ướt
  • Vấp phải vật cản
  • Cửa sổ mở
  • Khách hoặc nhân viên buồng phòng di chuyển quá vội vàng
  • Tay ướt chạm vào điện
  • Sử dụng máy móc không hoạt động tốt hoặc chưa được hướng dẫn
  • Đi vào khu vực không phận sự

hiem hoa khi di khach san
Hiểm họa luôn rình rập ngay cả nơi “êm ái” nhất khách sạn

Cách phòng ngừa tai nạn

  • Luôn chú ý quan sát, kiểm tra hằng ngày để phát hiện kịp thời nguy cơ gây tai nạn
  • Trang thiết bị, dụng cụ trong phòng phải được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp
  • Không để đồ đạc, xe đẩy cản trở lối thoát hiểm
  • Tuân thủ nghiêm ngặt quy định an ninh, an toàn trong khách sạn
  • Tuân thủ nguyên tắc khi sử dụng thiết bị điện
  • Báo cáo ngay khi phát hiện nguy cơ gây tai nạn
  • Thiết bị điện phải được bảo dưỡng thường xuyên

Quy trình xử lý tai nạn

Báo cáo

Mọi tai nạn phải thông báo kịp thời đến cấp trên và ghi chép vào sổ tai nạn. Thông tin cần thiết bao gồm thời điểm xảy ra, diễn biến, người liên quan tới tai nạn, giám sát có mặt lúc đó.

Xử lý

Thực hiện sơ cứu kịp thời theo đúng kỹ thuật, phương pháp đã được huấn luyện (trong những trường hợp đủ khả năng).

Nhìn chung, tai nạn là thứ “trên trời rơi xuống”. Tai nạn không tự nó xảy ra mà chính con người gây ra nó. Do vậy, là nhân viên buồng phòng, chính bạn phải chủ động phòng tránh và nắm rõ quy trình xử lý để có thể tự ứng biến trong những trường hợp bất khả kháng, đảm bảo sự an nguy của khách hàng và an toàn của bản thân.

Bổ sung kiến thức an toàn lao động Buồng phòng cùng Hướng Nghiệp Á Âu

Hiểu rõ tầm quan trọng của an toàn lao động khối Buồng phòng khách sạn, Hướng Nghiệp Á Âu đã tích hợp nội dung này vào tín chỉ Quản trị buồng phòng thuộc khóa Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn.

Khóa học tập trung bổ sung kiến thức về quy trình dọn phòng khách sạn, các bước chuyển đổi phòng cho khách, tên gọi, công dụng của trang thiết bị buồng phòng, quy trình xử lý tai nạn lao động trong phòng khách sạn…

Phòng thực hành buồng phòng hiện đại
Phòng thực hành buồng phòng hiện đại

Song song đó lã kỹ năng quản trị như quản lý nhân sự, tiêu chuẩn đánh giá nhân viên, xử lý than phiền… hỗ trợ tối đa công việc và mục tiêu thăng tiến.

Đặc biệt, các bạn sẽ được trực tiếp hướng dẫn và hoàn thiện thao tác, kiến thức bởi chính các chuyên gia, lãnh đạo đang làm việc tại khách sạn 4 – 5 sao trong nước.

giang vien huong dan
Giảng viên trực tiếp hướng dẫn học viên thực hành thao tác

Để được giải đáp cụ thể hơn thắc mắc về tín chỉ này, cũng như khóa Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn, bạn đừng ngần ngại điền vào form tư vấn bên dưới nhé.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
June 23, 2018 at 04:21PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...