Chuyển đến nội dung chính

Tai Nạn Buồng Phòng – Đừng Để Hại Thân Vì Thiếu Hiểu Biết

Tai Nạn Buồng Phòng – Đừng Để Hại Thân Vì Thiếu Hiểu Biết

Phòng ngủ êm ái trong khách sạn chưa chắc là nơi an tâm nhất để ngả lưng. Tai nạn tiềm ẩn luôn rình rập xung quanh đấy. Biết được nguyên nhân và cách thức phòng tránh rủi ro sẽ đảm bảo an toàn tốt nhất cho khách, bởi mỗi sơ suất nhỏ cũng có thể để lại hậu quả vô cùng lớn như khách bị thương, thậm chí là thiệt mạng. Nhân viên buồng phòng cần bổ sung kiến thức ngay sau đây nhé!

Phòng ngủ êm ái trong khách sạn chưa chắc là nơi an tâm nhất để ngả lưng. Tai nạn tiềm ẩn luôn rình rập xung quanh đấy. Biết được nguyên nhân và cách thức phòng tránh rủi ro sẽ đảm bảo an toàn tốt nhất cho khách, bởi mỗi sơ suất nhỏ cũng có thể để lại hậu quả vô cùng lớn như khách bị thương, thậm chí là thiệt mạng. Nhân viên buồng phòng cần bổ sung kiến thức ngay sau đây nhé!

Nguyên nhân dẫn tới tai nạn buồng phòng

  • Đổ vỡ vật dụng trong phòng
  • Sàn nhà ướt
  • Vấp phải vật cản
  • Cửa sổ mở
  • Khách hoặc nhân viên buồng phòng di chuyển quá vội vàng
  • Tay ướt chạm vào điện
  • Sử dụng máy móc không hoạt động tốt hoặc chưa được hướng dẫn
  • Đi vào khu vực không phận sự

hiem hoa khi di khach san
Hiểm họa luôn rình rập ngay cả nơi “êm ái” nhất khách sạn

Cách phòng ngừa tai nạn

  • Luôn chú ý quan sát, kiểm tra hằng ngày để phát hiện kịp thời nguy cơ gây tai nạn
  • Trang thiết bị, dụng cụ trong phòng phải được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp
  • Không để đồ đạc, xe đẩy cản trở lối thoát hiểm
  • Tuân thủ nghiêm ngặt quy định an ninh, an toàn trong khách sạn
  • Tuân thủ nguyên tắc khi sử dụng thiết bị điện
  • Báo cáo ngay khi phát hiện nguy cơ gây tai nạn
  • Thiết bị điện phải được bảo dưỡng thường xuyên

Quy trình xử lý tai nạn

Báo cáo

Mọi tai nạn phải thông báo kịp thời đến cấp trên và ghi chép vào sổ tai nạn. Thông tin cần thiết bao gồm thời điểm xảy ra, diễn biến, người liên quan tới tai nạn, giám sát có mặt lúc đó.

Xử lý

Thực hiện sơ cứu kịp thời theo đúng kỹ thuật, phương pháp đã được huấn luyện (trong những trường hợp đủ khả năng).

Nhìn chung, tai nạn là thứ “trên trời rơi xuống”. Tai nạn không tự nó xảy ra mà chính con người gây ra nó. Do vậy, là nhân viên buồng phòng, chính bạn phải chủ động phòng tránh và nắm rõ quy trình xử lý để có thể tự ứng biến trong những trường hợp bất khả kháng, đảm bảo sự an nguy của khách hàng và an toàn của bản thân.

Bổ sung kiến thức an toàn lao động Buồng phòng cùng Hướng Nghiệp Á Âu

Hiểu rõ tầm quan trọng của an toàn lao động khối Buồng phòng khách sạn, Hướng Nghiệp Á Âu đã tích hợp nội dung này vào tín chỉ Quản trị buồng phòng thuộc khóa Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn.

Khóa học tập trung bổ sung kiến thức về quy trình dọn phòng khách sạn, các bước chuyển đổi phòng cho khách, tên gọi, công dụng của trang thiết bị buồng phòng, quy trình xử lý tai nạn lao động trong phòng khách sạn…

Phòng thực hành buồng phòng hiện đại
Phòng thực hành buồng phòng hiện đại

Song song đó lã kỹ năng quản trị như quản lý nhân sự, tiêu chuẩn đánh giá nhân viên, xử lý than phiền… hỗ trợ tối đa công việc và mục tiêu thăng tiến.

Đặc biệt, các bạn sẽ được trực tiếp hướng dẫn và hoàn thiện thao tác, kiến thức bởi chính các chuyên gia, lãnh đạo đang làm việc tại khách sạn 4 – 5 sao trong nước.

giang vien huong dan
Giảng viên trực tiếp hướng dẫn học viên thực hành thao tác

Để được giải đáp cụ thể hơn thắc mắc về tín chỉ này, cũng như khóa Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn, bạn đừng ngần ngại điền vào form tư vấn bên dưới nhé.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
June 23, 2018 at 04:21PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v