Chuyển đến nội dung chính

Khách Tây “Lạc Lối” Giữa Khách Sạn, Làm Sao Để Chỉ Đường Bằng Tiếng Anh?

Khách Tây “Lạc Lối” Giữa Khách Sạn, Làm Sao Để Chỉ Đường Bằng Tiếng Anh?

Bất cứ khi nào khách bí đường, họ sẽ “chụp” ngay bất kỳ nhân viên nào trong khách sạn để hỏi thăm. Khi đó, bạn sẽ là người trực tiếp hướng dẫn họ đường đi nước bước đấy. Nhưng nếu vẫn chưa biết cách chỉ đường bằng tiếng Anh thì phải làm thế nào? Tham khảo ngay những tình huống sau đây nhé.

Bất cứ khi nào khách bí đường, họ sẽ “chụp” ngay bất kỳ nhân viên nào trong khách sạn để hỏi thăm. Khi đó, bạn sẽ là người trực tiếp hướng dẫn họ đường đi nước bước đấy. Nhưng nếu vẫn chưa biết cách chỉ đường bằng tiếng Anh thì phải làm thế nào? Tham khảo ngay những tình huống sau đây nhé.

Trường hợp 1

Excuse me. How can I get to the fitness center? – Cho hỏi tới phòng gym đi đường nào ạ?

It’s in the basement. You can take either the elevator or the stairs – Phòng tập ở dưới tầng hầm ạ. Ông có thể đi thang máy hoặc thang bộ đều được.

I don’t think I’ll take the elevator. Where are the stairs? – Chắc tôi không đi thang máy đâu. Thang bộ ở đâu?

You can go down this hall all the way to the end. They’re on the left – Ông cứ đi hết sảnh này rồi rẽ trái là thấy.

chi duong bang tieng anh
Chỉ đường bằng tiếng Anh là kỹ năng cơ bản của nhân viên khách sạn

OK. Where in the basement is the fitness center? – OK. Mà phòng gym nằm ở đâu dưới tầng hầm vậy?

Go past the sauna and turn right. The signs will direct you there – Ông cứ đi ngang qua phòng xông hơi rồi rẽ phải. Có bảng chỉ dẫn hết đấy ạ.

When does it close? – Mấy giờ phòng gym đóng cửa?

It closes at 10 p.m. You still have plenty of time. Don’t worry – 10 giờ tối ạ. Ông còn nhiều thời gian, đừng lo.

Is there anything I should know about using the fitness center? – Tôi có cần lưu ý gì khi sử dụng phòng gym không?

Yes, please bring along a towel. And wear appropriate exercise clothes – Có ạ, ông nhớ mang theo khăn và mặc quần áo thích hợp là được.

That’s OK. I want to lift weights – OK. Tôi muốn tập tạ.

Well, we’ve lots of those. Enjoy your workout – Ở đó có nhiều tạ lắm ạ. Chúc ông tập vui vẻ.

Thanks so much – Cảm ơn nhiều.

Trường hợp 2

Are there any department stores around here? – Gần đây có trung tâm thương mại nào không?

What kind of shopping do you want to do? – Ông muốn mua gì ạ?

I still have nothing specific in my mind. I just want to go somewhere big with lots of stores and restaurants – Tôi cũng chưa nghĩ ra nữa. Tôi chỉ muốn đến nơi nào đó rộng rãi, có nhiều cửa hiệu và nhà hàng.

I know just a place. And it’s within walking distance – Tôi biết một chỗ ạ. Đi bộ là tới.

Would you like telling me how to get there? I’m new to this neighborhood – Đó là chỗ nào vậy. Tôi không rành khu này.

Certainly. Turn left after you walk out of the hotel. Walk 200 meters to Bergenline road – Vâng ạ. Ra khỏi khách sạn, ông rẽ trái. Đi 200 mét về phía đường Bergenline.

kim chi nam
Bất kỳ nhân viên nào cũng có thể là “kim chỉ nam” cho khách

What street is the department store on? Khu thương mại đó nằm đường nào?

It’s on West street. Here is its name card – Trên đường West ạ. Danh thiếp đây.

Thanks. What do I do when I get to Bergenline road? – Cảm ơn. Tới đường Bergenline rồi đi sao nữa?

Turn right at the traffic lights. You’ll see Tonnele department store on West street. It’s beside Hackensack theater – Tới cột đèn giao thông, ông rẽ phải là thấy trung tâm thương mại Tonnele trên đường West. Nó kế bên nhà hát Hackensack ạ.

Tonnele. I’ve got it. Thanks so much – Tonnele. Tôi nhớ rồi. Cảm ơn rất nhiều.

You’re welcome – Không có chi ạ.

Hi vọng hai đoạn hội thoại tiếng Anh trên sẽ hỗ trợ bạn thật nhiều trong công việc. Lần sau, khi gặp khách, hãy mạnh dạn bước tới và hướng dẫn khách khi thấy họ lúng túng nhé.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
June 17, 2018 at 04:39PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...