Chuyển đến nội dung chính

Đăng Hình Quảng Bá Sai Thực Tế - “Liều Thuốc Độc” Trong Kinh Doanh Khách Sạn

Đăng Hình Quảng Bá Sai Thực Tế - “Liều Thuốc Độc” Trong Kinh Doanh Khách Sạn

Kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào cũng cần đặt tính trung thực lên làm đầu. Kinh doanh khách sạn cũng không phải ngoại lệ. Đặc biệt là việc đăng hình quảng bá sai thực tế được xem là hành động khó chấp nhận đối với bất kỳ khách sạn nào. Đừng tự đưa “liều thuốc độc” vào miệng nếu bạn không muốn uy tín của khách sạn mình bị hạ thấp nặng nề.

Kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào cũng cần đặt tính trung thực lên làm đầu. Kinh doanh khách sạn cũng không phải ngoại lệ. Đặc biệt là việc đăng hình quảng bá sai thực tế được xem là hành động khó chấp nhận đối với bất kỳ khách sạn nào. Đừng tự đưa “liều thuốc độc” vào miệng nếu bạn không muốn uy tín của khách sạn mình bị hạ thấp nặng nề.

Thực trạng đăng hình quảng bá khách sạn khác xa thực tế

Mới đây, một nữ du khách người Anh đã đăng tải trên Twitter của mình về một khách sạn tại Đà Nẵng khác xa với hình ảnh được đăng tải trên Booking.com. Nếu như trên hình quảng cáo là một bể bơi vô cực lung linh thì thực tế từ bức ảnh của du khách này chỉ là một hồ bơi không khác gì bồn tắm cỡ lớn. Điều này khiến không ít cư dân mạng phẫn nộ và làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch của Việt Nam

hình ảnh thực tế của khách sạn tại Đà Nẵng
Nữ du khách người Anh tức giận đăng tải hình ảnh thực tế của khách sạn tại Đà Nẵng

Tuy nhiên, tình trạng này không chỉ xảy ra riêng tại Việt Nam mà nhiều khách sạn trên thế giới cũng đã từng bị du khách “bóc mẽ” chuyện đăng tải những bức hình “ảo” khác xa hoàn toàn so với thực tế nhằm đánh lừa thị giác người xem và “câu” khách đặt phòng một cách bất chấp.

Ví dụ như căn phòng deluxe của khách sạn Ritz Carlton Coconut Groves tại Miami, Mỹ được quảng bá với không gian trang nhã theo phong cách châu Âu, nội thất tinh tế với chiếc rèm cửa trắng nhẹ nhàng cùng chăn, ga phối màu nhã nhặn. Đặc biệt là những chậu cây xanh được đặt trong phòng làm tăng thêm sự tươi mát.

hình ảnh quảng bá khác xa chất lượng thực tế
Nhiều khách sạn tung hình ảnh quảng bá khác xa chất lượng thực tế

Tuy nhiên, thực tế của khách sạn lại khiến du khách “té ngửa” khi chẳng thấy đâu sofa, chăn ga nhã nhặn, rèm cửa màu sắc và cả những chậu cây xanh. Không gian phòng bố trí đơn giản đến mức tối thiểu.

Hãy trung thực trên mọi hình ảnh quảng bá khách sạn

Tỷ phú Richard Branson – Ông chủ tập đoàn Virgin Group từng có câu “Đừng hứa hẹn những gì bạn không thể cung cấp mà hãy cung cấp những thứ bạn hứa hẹn”. Đó chính là những nguyên tắc kinh doanh của ông để doanh nghiệp tồn tại và phát triển như hiện nay.

Hình ảnh quảng bá cần chăm chút
Hình ảnh quảng bá khách sạn cần chăm chút chứ không phải phóng đại

Không phủ nhận rằng bất kỳ người kinh doanh cũng nào phải chăm chút và đầu tư cho hình ảnh truyền thông khách sạn một cách kỹ lượng nhất. Hình ảnh sẽ thu hút thị giác và là công cụ lôi kéo khách hàng đặt phòng nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn được quyền lạm dụng chúng, phóng đại chất lượng những gì mà khách sạn của bạn có thể mang đến.

Hình ảnh khách sạn nên đúng với thực tế
Hình ảnh khách sạn nên đúng với thực tế những gì khách sạn cung cấp

Khách hàng chẳng cần những hình ảnh “ảo” về không gian phòng khách sạn hoàn hảo hay dịch vụ tiện ích hấp dẫn. Họ sẽ nhanh chóng cảm thấy thất vọng, thậm chí phẫn nộ khi biết điều mình nhận được không hề đúng như vậy.

Hình ảnh quảng bá phóng đại sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của khách sạn. Khách hàng sẽ một đi không trở lại. Hơn nữa, điều này còn làm “méo mó” hình ảnh du lịch của địa phương và quốc gia.

Đăng hình quảng bá khác xa thực tế là hành động thiếu tôn trọng khách hàng, thậm chí còn được quy vào hành vi “lừa đảo”. Nếu bạn đã chọn kinh doanh khách sạn, hãy trung thực và cam kết mang đến các sản phẩm dịch vụ tốt nhất và an toàn nhất cho từng vị khách hàng.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
June 30, 2018 at 10:11AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...