Chuyển đến nội dung chính

Xử Lý Các Tình Huống Thường Xảy Ra Trong Bộ Phận Housekeeping

Xử Lý Các Tình Huống Thường Xảy Ra Trong Bộ Phận Housekeeping

Housekeeping là bộ phận quan trọng tại khách sạn, đem đến không gian nghỉ ngơi thoải mái và lý tưởng cho từng vị khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng là bộ phận thường xuyên xảy ra những tình huống ngoài ý muốn nhất. Do đó, nhân sự làm việc trong bộ phận này được đòi hỏi cao về cách xử lý nhanh những tình huống và tính chuyên nghiệp trong cách ứng xử. Sau đây Quantrinhahang.edu.vn sẽ điểm mặt những tình huống thường xảy trong bộ phận Housekeeping và gợi ý cách xử lý thông minh nhất.

Housekeeping là bộ phận quan trọng tại khách sạn, đem đến không gian nghỉ ngơi thoải mái và lý tưởng cho từng vị khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng là bộ phận thường xuyên xảy ra những tình huống ngoài ý muốn nhất. Do đó, nhân sự làm việc trong bộ phận này được đòi hỏi cao về cách xử lý nhanh những tình huống và tính chuyên nghiệp trong cách ứng xử. Sau đây Quantrinhahang.edu.vn sẽ điểm mặt những tình huống thường xảy trong bộ phận Housekeeping và gợi ý cách xử lý thông minh nhất.

Nhân viên housekeeping làm hư hỏng đồ vật của khách hàng

Đây là một trong những tình huống mà nhân viên buồng phòng thường hay mắc phải nhất. Khách hàng dù dễ tính hay khó tính cũng ít nhiều không hài lòng với sự việc này. Nếu vô tình làm hư hỏng đồ vật của khách hàng, bạn nên chủ động xin lỗi khách hàng và bày tỏ thái độ sẵn sàng bồi thường thiệt hại cho họ, sau đó báo với cấp trên để thừa nhận khuyết điểm của bản thân.

Nhân viên housekeeping
Nhân viên housekeeping cần trung thực khi làm hư hỏng đồ vật của khách hàng

Trong quá trình làm việc, nhân viên housekeeping phải hết sức cẩn thận. Đặc biệt là đối với những đồ vật thuộc sở hữu của khách đều không nên động đến. Khi bạn cần di chuyển đồ vật đó để dọn dẹp thì động tác phải nhẹ nhàng, sau đó đưa nó trở về chỗ cũ.

Nhân viên housekeeping nhặt được đồ vật của khách để quên

Khách hàng trong quá trình lưu trú tại khách sạn có thể để quên những đồ vật do vội vàng hay không kiểm tra kỹ trước khi check-out. Nhân viên housekeeping nếu nhặt được cần phải cho vào túi niêm phong, đồng thời lập biên bản ghi rõ ngày, giờ nhặt được, số phòng, tình trạng khi nhặt được... ... Sau đó, nhân viên báo ngay cho quản lý buồng phòng tùy tình hình xử lý.

  • Với những vật có giá trị như tiền mặt, sau khi quản lý đã thông báo cho khách biết, trong vòng 6 tháng mà không có ai đến nhận thì khách sạn được quyền xử lý theo quy định
  • Với những đồ vật giá trị thấp, mau hỏng, nếu 1 tháng sau không có người đến khách sạn nhận thì có thể bỏ đi
  • Với các vật nguy hiểm thì nhân viên buồng phòng nên giao cho bộ phận bảo vệ

 tuân thủ quy định
Nhân viên housekeeping cần tuân thủ quy định về bảo quản đồ để quên của khách hàng

Xem thêm: Quy tình xử lý lost and found tại khách sạn

Nhân viên housekeeping bị khách “sàm sỡ”

Trong trường hợp vô cùng nhạy cảm này, nhân viên housekeeping phải từ chối khách một cách quyết liệt nhưng vẫn giữ thái độ lịch sự và tôn trọng nhất định. Tuyệt đối không được động tay động chân với khách.

Tuy nhiên, nếu họ vẫn tiếp tục có những hành động bậy bạ, hãy lập tức tri hô để xin sự giúp đỡ. Sau đó, nhân viên nhanh chóng báo cáo với cấp quản lý để có thể đưa ra cách xử lý thích đáng với đối tượng này. Để tránh xa trường hợp trên, nhân viên housekeeping khi lên phòng và nhận thấy dấu hiệu khả nghi thì nên gọi thêm một đồng nghiệp để được hỗ trợ và đảm bảo an toàn.

tinh huong nhay cam
Nhân viên housekeeping cần bảo vệ mình trước các tình huống nhạy cảm

Khách hàng làm hư hỏng tài sản trong phòng khách sạn

Trong quá trình lưu trú, khách hàng có thể vô tình hoặc cố tình làm hư hỏng tài sản của khách sạn như làm vỡ bình hoa, mất khăn tắm… Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cơ sở vật chất của khách sạn nên nhân viên housekeeping cần tuân thủ quy định thực hiện và xử lý.

Nếu phát hiện khách hàng làm hư hỏng tài sản trong phòng khách sạn, nhân viên cần xác nhận trực tiếp với họ, thông báo với bộ phận Lễ tân để bảo lưu và lập biên bản. Quản lý buồng phòng sẽ căn cứ cụ thể từng mức độ để có cách xử lý phù hợp nhất.

Trên đây là các tình huống trong housekeeping mà nhân viên thường phải đối mặt. Hy vọng những gợi ý về cách xử lý trên sẽ giúp công việc của bạn trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
May 23, 2018 at 04:53PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và