Chuyển đến nội dung chính

Xử Lý Các Tình Huống Thường Xảy Ra Trong Bộ Phận Housekeeping

Xử Lý Các Tình Huống Thường Xảy Ra Trong Bộ Phận Housekeeping

Housekeeping là bộ phận quan trọng tại khách sạn, đem đến không gian nghỉ ngơi thoải mái và lý tưởng cho từng vị khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng là bộ phận thường xuyên xảy ra những tình huống ngoài ý muốn nhất. Do đó, nhân sự làm việc trong bộ phận này được đòi hỏi cao về cách xử lý nhanh những tình huống và tính chuyên nghiệp trong cách ứng xử. Sau đây Quantrinhahang.edu.vn sẽ điểm mặt những tình huống thường xảy trong bộ phận Housekeeping và gợi ý cách xử lý thông minh nhất.

Housekeeping là bộ phận quan trọng tại khách sạn, đem đến không gian nghỉ ngơi thoải mái và lý tưởng cho từng vị khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng là bộ phận thường xuyên xảy ra những tình huống ngoài ý muốn nhất. Do đó, nhân sự làm việc trong bộ phận này được đòi hỏi cao về cách xử lý nhanh những tình huống và tính chuyên nghiệp trong cách ứng xử. Sau đây Quantrinhahang.edu.vn sẽ điểm mặt những tình huống thường xảy trong bộ phận Housekeeping và gợi ý cách xử lý thông minh nhất.

Nhân viên housekeeping làm hư hỏng đồ vật của khách hàng

Đây là một trong những tình huống mà nhân viên buồng phòng thường hay mắc phải nhất. Khách hàng dù dễ tính hay khó tính cũng ít nhiều không hài lòng với sự việc này. Nếu vô tình làm hư hỏng đồ vật của khách hàng, bạn nên chủ động xin lỗi khách hàng và bày tỏ thái độ sẵn sàng bồi thường thiệt hại cho họ, sau đó báo với cấp trên để thừa nhận khuyết điểm của bản thân.

Nhân viên housekeeping
Nhân viên housekeeping cần trung thực khi làm hư hỏng đồ vật của khách hàng

Trong quá trình làm việc, nhân viên housekeeping phải hết sức cẩn thận. Đặc biệt là đối với những đồ vật thuộc sở hữu của khách đều không nên động đến. Khi bạn cần di chuyển đồ vật đó để dọn dẹp thì động tác phải nhẹ nhàng, sau đó đưa nó trở về chỗ cũ.

Nhân viên housekeeping nhặt được đồ vật của khách để quên

Khách hàng trong quá trình lưu trú tại khách sạn có thể để quên những đồ vật do vội vàng hay không kiểm tra kỹ trước khi check-out. Nhân viên housekeeping nếu nhặt được cần phải cho vào túi niêm phong, đồng thời lập biên bản ghi rõ ngày, giờ nhặt được, số phòng, tình trạng khi nhặt được... ... Sau đó, nhân viên báo ngay cho quản lý buồng phòng tùy tình hình xử lý.

  • Với những vật có giá trị như tiền mặt, sau khi quản lý đã thông báo cho khách biết, trong vòng 6 tháng mà không có ai đến nhận thì khách sạn được quyền xử lý theo quy định
  • Với những đồ vật giá trị thấp, mau hỏng, nếu 1 tháng sau không có người đến khách sạn nhận thì có thể bỏ đi
  • Với các vật nguy hiểm thì nhân viên buồng phòng nên giao cho bộ phận bảo vệ

 tuân thủ quy định
Nhân viên housekeeping cần tuân thủ quy định về bảo quản đồ để quên của khách hàng

Xem thêm: Quy tình xử lý lost and found tại khách sạn

Nhân viên housekeeping bị khách “sàm sỡ”

Trong trường hợp vô cùng nhạy cảm này, nhân viên housekeeping phải từ chối khách một cách quyết liệt nhưng vẫn giữ thái độ lịch sự và tôn trọng nhất định. Tuyệt đối không được động tay động chân với khách.

Tuy nhiên, nếu họ vẫn tiếp tục có những hành động bậy bạ, hãy lập tức tri hô để xin sự giúp đỡ. Sau đó, nhân viên nhanh chóng báo cáo với cấp quản lý để có thể đưa ra cách xử lý thích đáng với đối tượng này. Để tránh xa trường hợp trên, nhân viên housekeeping khi lên phòng và nhận thấy dấu hiệu khả nghi thì nên gọi thêm một đồng nghiệp để được hỗ trợ và đảm bảo an toàn.

tinh huong nhay cam
Nhân viên housekeeping cần bảo vệ mình trước các tình huống nhạy cảm

Khách hàng làm hư hỏng tài sản trong phòng khách sạn

Trong quá trình lưu trú, khách hàng có thể vô tình hoặc cố tình làm hư hỏng tài sản của khách sạn như làm vỡ bình hoa, mất khăn tắm… Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cơ sở vật chất của khách sạn nên nhân viên housekeeping cần tuân thủ quy định thực hiện và xử lý.

Nếu phát hiện khách hàng làm hư hỏng tài sản trong phòng khách sạn, nhân viên cần xác nhận trực tiếp với họ, thông báo với bộ phận Lễ tân để bảo lưu và lập biên bản. Quản lý buồng phòng sẽ căn cứ cụ thể từng mức độ để có cách xử lý phù hợp nhất.

Trên đây là các tình huống trong housekeeping mà nhân viên thường phải đối mặt. Hy vọng những gợi ý về cách xử lý trên sẽ giúp công việc của bạn trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
May 23, 2018 at 04:53PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...