Chuyển đến nội dung chính

Thấy Gì Từ Xu Hướng Chọn Ngành Chọn Nghề Của Giới Trẻ Năm 2018?

Thấy Gì Từ Xu Hướng Chọn Ngành Chọn Nghề Của Giới Trẻ Năm 2018?

Kỳ thi THPT quốc gia cận kề, các bạn trẻ bước đầu đã đăng ký nguyện vọng và có quyết định chọn ngành chọn nghề cho riêng mình. Xu hướng chọn nghề trong năm 2018 có sự thay đổi rõ ràng trước sự biến đổi của nhu cầu xã hội. Có thể thấy, giới trẻ ngày nay đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng của thị trường lao động để tìm kiếm lối đi khả quan nhất cho tương lai của bản thân. Hãy cùng nhìn nhận xu hướng chọn ngành chọn nghề của thí sinh năm nay.

Kỳ thi THPT quốc gia cận kề, các bạn trẻ bước đầu đã đăng ký nguyện vọng và có quyết định chọn ngành chọn nghề cho riêng mình. Xu hướng chọn nghề trong năm 2018 có sự thay đổi rõ ràng trước sự biến đổi của nhu cầu xã hội. Có thể thấy, giới trẻ ngày nay đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng của thị trường lao động để tìm kiếm lối đi khả quan nhất cho tương lai của bản thân. Hãy cùng nhìn nhận xu hướng chọn ngành chọn nghề của thí sinh năm nay.

Xu hướng chọn ngành thay đổi: Các ngành top đầu dần bị “soán ngôi”

Vài năm trước đây, sư phạm, ngân hàng, kế toán… là những ngành nghề dẫn đầu trong top tìm kiếm và chọn lựa của giới trẻ. Tuy nhiên, năm 2018 xu hướng chọn nghề của các bạn đã bắt đầu có sự thay đổi rõ rệt trong thời đại toàn cầu hóa. Những ngành nghề năng động và hội nhập trở nên được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Dẫn đầu có thể nói đến ngành Dịch vụ - Du lịch- Nhà hàng – Khách sạn …

xu huong chon nghe
2018 chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong xu hướng chọn nghề của giới trẻ

Hàng ngàn hồ sơ đăng ký nguyện vọng theo đuổi nhóm ngành Nhà hàng – Khách sạn tại các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp. Có thể nhận thấy, nguyên nhân các bạn chuyển hướng sang những nhóm ngành này bắt nguồn từ việc nắm bắt tình trạng thiết hụt nhân lực chất lượng cao cùng mong muốn đảm bảo cơ hội việc làm cho bản thân và tìm kiếm hướng đi phát triển cho tương lai.

Theo thống kê của Viện nghiên cứu phát triển du lịch, ngành Du lịch – Khách sạn năm 2017 ghi nhận con số phát triển của ngành lên tới 784 khách sạn từ 3 – 5 sao. Tới năm 2025, ngành sẽ cần bổ sung khoảng 620.000 lao động. Nếu siêng năng cập nhật thông tin trên các phương tiện truyền thông, các bạn trẻ sẽ dễ dàng tìm thấy các con số hữu ích này để có quyết định chính xác nhất.

nhu cau nhan luc cao
Ngành Nhà hàng – Khách sạn với nhu cầu nhân lực cao được nhiều bạn trẻ theo đuổi

Sự thay đổi này chính là tín hiệu đáng mừng cho thế hệ trẻ Việt Nam, tránh đi theo lối mòn phải học trái ngành làm trái nghề, thậm chí thất nghiệp chỉ vì “ngược dòng” nhu cầu của xã hội và không ý thức được năng lực của bản thân.

Xu hướng chọn trường dần “cởi mở” hơn

Xu hướng chọn ngành thay đổi, kéo theo việc chọn trường cũng có sự dịch chuyển rõ ràng. Điểm lại vài chục năm đã qua, quan niệm về tấm bằng Đại học còn áp đặt lên thế hệ trẻ quá nhiều khiến giáo dục Việt Nam cứ thế theo một lối đi xưa cũ.

Tuy nhiên, khi những ngành nghề hội nhập bắt đầu được ưu tiên hàng đầu thì cũng là lúc các tiêu chí chọn trường cũng phải thay đổi theo để phù hợp với tình hình thực tế. Những tiêu chí như cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy, cơ hội thực tập, liên kết việc làm… được quan tâm hàng đầu.

dao tao ngoai dai hoc
Môi trường đào tạo ngoài Đại học là hướng đi mới được nhiều bạn trẻ chọn lựa

Các em học sinh và bậc phụ huynh cũng đã bắt đầu có cái nhìn cởi mở hơn về môi trường đào tạo ngoài Đại học, Cao đẳng chính quy. Điển hình là các đơn vị chuyên đào tạo nghề dần được nhiều bạn trẻ lựa chọn và nhận được sự ủng hộ đến từ các phụ huynh bởi chương trình học tại đây mang tính ứng dụng cao và đáp ứng tốt yêu cầu tuyển dụng ngay khi tốt nghiệp.

Hướng Nghiệp Á Âu – Đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín và chất lượng

Điển hình có thể nói đến Hướng Nghiệp Á Âu – đơn vị chuyên đào tạo và cun ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhóm ngành Nhà hàng – Khách sạn. Trường đào tạo hàng ngàn học viên mỗi năm và mang đến cơ hội việc làm giá trị cho các bạn trẻ bởi sự liên kết với các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn quốc tế trong nước.

dao tao nha hang khach san
Hướng Nghiệp Á Âu chuyên đào tạo nhóm ngành Nhà hàng – Khách sạn

Trường đặc biệt tập trung vào chất lượng chương trình đào tạo với đội ngũ giảng viên đứng lớp là những chuyên gia, quản lý cấp cao nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các nhà hàng, khách sạn quốc tế. Cơ sở vật chất cũng được Hướng Nghiệp Á Âu đẩy mạnh đầu tư với những phòng thực hành tiền sảnh, buồng phòng, nhà hàng xây dựng đúng chuẩn khách sạn đẳng cấp 5 sao.

hoat dong bo ich
Học viên được thường xuyên tham gia các hoạt động bổ ích do Hướng Nghiệp Á Âu tổ chức

Ngoài ra, học viên sau khi tốt nghiệp còn nhận được bằng cấp giá trị do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp để tự tin ứng tuyển và xin việc dễ dàng. Hướng Nghiệp Á Âu chính là môi trường học nghề phù hợp với xu hướng và yêu cầu chất lượng nguồn nhân lực cao dành cho các bạn trẻ trong tương lai.

Để biết thông tin chi tiết về các khóa học Nhà hàng – Khách sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn có thể điền vào form bên dưới để được tư vấn miễn phí nhé!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
May 26, 2018 at 04:27PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và