Chuyển đến nội dung chính

Chuẩn Đầu Ra Ngành Quản Trị Khách Sạn Như Thế Nào?

Chuẩn Đầu Ra Ngành Quản Trị Khách Sạn Như Thế Nào?

Quản trị khách sạn là một trong những ngành hot nhất hiện nay, được đào tạo rộng rãi tại các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp và trường nghề. Đối tượng theo học ngành này có thể làm việc tại các khách sạn quốc tế hoặc tự kinh doanh mô hình nhà nghỉ, khách sạn, resort. Quản trị khách sạn được nhiều người theo đuổi nhưng sự thật là rất ít người biết về chuẩn đầu ra của ngành này. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu chuẩn đầu ra của ngành Quản trị khách sạn hiện nay như thế nào nhé!

Quản trị khách sạn là một trong những ngành hot nhất hiện nay, được đào tạo rộng rãi tại các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp và trường nghề. Đối tượng theo học ngành này có thể làm việc tại các khách sạn quốc tế hoặc tự kinh doanh mô hình nhà nghỉ, khách sạn, resort. Quản trị khách sạn được nhiều người theo đuổi nhưng sự thật là rất ít người biết về chuẩn đầu ra của ngành này. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu chuẩn đầu ra của ngành Quản trị khách sạn hiện nay như thế nào nhé!

Chuẩn đầu ra về kiến thức

1. Kiến thức nền tảng

  • Phân tích kiến thức thuộc lĩnh vực xã hội và nhân văn để vận dụng trong kinh doanh khách sạn.
  • Vận dụng kiến thức quản lý trong tổ chức hoạt động kinh doanh khách sạn.
  • Áp dụng kiến thức liên ngành về kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, luật pháp… để phát triển khách sạn.

kiến thức nền vững chắc nhất
Ngành Quản trị khách sạn đòi hỏi kiến thức nền vững chắc nhất

2. Kiến thức quản trị khách sạn

  • Đánh giá và vận dụng quan điểm, lý thuyết, các vấn đề cơ bản của khoa học du lịch vào thực tiễn hoạt động quản lý khách sạn.
  • Nắm rõ kiến thức về ẩm thực và dinh dưỡng để tạo được sản phẩm thu hút khách du lịch. Phân tích kiến thức trong hoạt động nghiên cứu, tổ chức, quản lý, điều hành, kinh doanh khách sạn…
  • Áp dụng những chiến lược phát triển kinh doanh bền vững để giảm thiểu các tác động tiêu cực cũng như tối đa hóa các tác động tích cực.

Chuẩn đầu ra về kỹ năng nghề nghiệp

1. Kỹ năng nghiệp vụ

  • Có khả năng sử dụng các máy móc, trang thiết bị làm việc, phần mềm cơ bản, các thiết bị nghe nhìn phục vụ công việc chuyên môn trong kinh doanh khách sạn.
  • Nắm vững các kỹ năng nghiệp vụ trong kinh doanh khách sạn (kỹ năng về buồng, bàn, quầy bar, bếp).
  • Có khả năng phân loại và tiếp cận các nguồn khách hàng, thuyết phục và chia sẻ với khách hàng.
  • Vận dụng linh hoạt kỹ năng chăm sóc khách hàng và đối tác trong kinh doanh khách sạn.

ky nang ghiep vu
Người học ngành Quản trị khách sạn phải nắm vững các kỹ năng nghiệp vụ căn bản nhất

2. Kỹ năng quản trị

  • Có kỹ năng làm việc độc lập trong các đơn vị thuộc ngành Khách sạn, tự khẳng định năng lực và phẩm chất của mình trong tập thể, trong tổ chức
  • Có tư duy logic, nhìn vấn đề dưới nhiều góc độ khác nhau để tìm được giải pháp tối ưu.
  • Có khả năng nắm bắt và triển khai các mục tiêu, kế hoạch thúc đẩy kinh doanh khách sạn.
  • Áp dụng linh hoạt kỹ năng quản trị chuyên sâuvào các hoạt động đa dạng của ngành.

3. Kỹ năng giao tiếp ứng xử

  • Có khả năng tạo dựng mối quan hệ với đồng nghiệp và đối tác.
  • Có kỹ năng giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp chân tình, cởi mở, thẳng thắn.
  • Chu đáo lắng nghe, thấu hiểu và tôn trọng khách hàng.
  • Có kỹ năng thuyết trình trước khách hàng, đồng nghiệp, đối tác.
  • Có kỹ năng xử lý các vấn đề đa văn hóa trong thực tiễn nghề nghiệp.

Kỹ năng giao tiếp ứng xử
Kỹ năng giao tiếp ứng xử là một trong những tiêu chuẩn quan trọng của ngành

Chuẩn đầu ra về các kỹ năng bổ trợ khác

1. Kỹ năng ngoại ngữ

  • Nắm vững và sử dụng thành thạo ngoại ngữ chuyên ngành trong lĩnh vực khách sạn.

2. Kỹ năng công nghệ thông tin

  • Thực hiện thành thạo các thao tác máy tính: sử dụng tốt tin học văn phòng và thành thạo các phần mềm quản lý khách sạn.

3. Kỹ năng làm việc nhóm

  • Hiểu, áp dụng linh hoạt việc hình thành nhóm làm việc hiệu quả.
  • Làm việc linh hoạt với các nhóm khách hàng, đồng nghiệp, đối tác đa dạng.

Chuẩn đầu ra về đạo đức và tác phong

1. Phẩm chất đạo đức nghề nghiệp

  • Tâm huyết với công việc và nghề nghiệp
  • Yêu quê hương, đất nước, muốn truyền cho mọi du khách trong và ngoài nước.
  • Trung thực, tự giác và đáng tin cậy trong công việc.
  • Có hành vi và ứng xử chuyên nghiệp.
  • Khách quan trong công tác thu thập và phân tích dữ liệu nghiên cứu.

2. Tác phong đúng chuẩn

  • Nắm rõ yêu cầu về trang phục, đầu tóc khi hoạt động trong ngành Khách sạn
  • Có tác phong đúng chuẩn mực dịch vụ, đáp ứng yêu cầu khách hàng và đối tác

Xem thêm: Học quản trị Khách sạn ra trường làm gì?


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
May 14, 2018 at 04:02PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...