Chuyển đến nội dung chính

Cách Tính Công Suất Phòng Khách Sạn Chính Xác Dành Cho Chủ Kinh Doanh

Cách Tính Công Suất Phòng Khách Sạn Chính Xác Dành Cho Chủ Kinh Doanh

Công suất phòng là chỉ số quan trọng trong kinh doanh khách sạn. Chủ đầu tư và người quản lý phải dựa vào chỉ số này để điều chỉnh hoạt động bán buồng phòng của mình một cách phù hợp và cạnh tranh nhất. Chỉ số này đòi hỏi công thức tính cố định và chính xác. Bạn đã biết cách tính công suất phòng khách sạn chuẩn xác nhất chưa?

Công suất phòng là chỉ số quan trọng trong kinh doanh khách sạn. Chủ đầu tư và người quản lý phải dựa vào chỉ số này để điều chỉnh hoạt động bán buồng phòng của mình một cách phù hợp và cạnh tranh nhất. Chỉ số này đòi hỏi công thức tính cố định và chính xác. Bạn đã biết cách tính công suất phòng khách sạn chuẩn xác nhất chưa?

Công thức tính công suất phòng khách sạn

Công suất phòng khách sạn hay còn gọi là công suất sử dụng buồng là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả hoạt động bán buồng của bộ phận Tiếp tân. Thực chất đây là số liệu so sánh kết quả thực hiện bán buồng về mặt số lượng với khả năng đáp ứng buồng của khách sạn. Công suất sử dụng buồng có thể tính cho một ngày hoặc một thời kỳ (tuần, tháng, quý, năm...) nhất định.

Công suất sử dụng buồng
Công suất sử dụng buồng là chỉ số quan trọng trong kinh doanh khách sạn

Công thức tính công suất sử dụng buồng (H):

Tính cho một ngày: H = (Số buồng bán được trong ngày x 100 (%))/(Số buồng có khả năng đáp ứng trong ngày )

Tính cho một thời kỳ: H = (Số buồng bán được trong kỳ x 100 (%))/(Số buồng có khả năng đáp ứng trong kỳ)

Trong đó:

Số buồng bán ra trong ngày và trong kỳ do Bộ phận Tiếp tân thống kê.

Số lượng buồng có khả năng đáp ứng trong ngày và trong kỳ bao gồm tất cả những buồng có thể đưa vào kinh doanh. Hay nói cách khác, đây là số buồng còn lại sau khi đã trừ đi những buồng hỏng hoặc đang bảo dưỡng không sử dụng được (Out of order) và những buồng sử dụng cho mục đích khác ngoài kinh doanh.

Một số khách sạn có thống kê và đưa ra tỷ lệ buồng có khả năng đáp ứng (KNĐƯ) hay không có khả năng đáp ứng trung bình trong một thời kỳ nhất định.

cong thuc tinh buong phong
Công thức tính công suất sử dụng buồng phòng cố định và chính xác cao

Như vậy:

Số buồng có KNĐƯ trong ngày = Tổng số buồng x Tỷ lệ buồng có KNĐƯ

Giá buồng bình quân mỗi khách

Giá buồng bình quân một khách cho biết thông tin tổng quát hơn về mặt số lượng khách cũng như thời gian. Giá buồng bình quân này có thể tính bằng một ngày hoặc tính cho thời kỳ nhất định. Giá buồng bình quân mỗi khách cao cho biết về mặt giá hoạt động bán buồng của bộ phận Tiếp tân hoạt động hiệu quả.

Giá buồng trung bình mỗi khách = (Tổng doanh thu trong ngày)/(Số lượng khách lưu trú)

Giá buồng trung bình
Giá buồng trung bình mỗi khách thay đổi theo doanh thu từng ngày

Xem thêm: Thuật ngữ Revpar chủ kinh doanh khách sạn nên biết

Thời gian lưu trú trung bình một lượt khách

Việc nắm bắt được thời gian lưu trú trung bình của khách giúp người quản lý khách sạn có thể đưa ra được những định hướng đối với hoạt động đặt buồng, quản lý nhân lực hay chủ động đồ dùng cung cấp cho khách...

Thời gian lưu trú trung bình một lượt khách = (Tổng số ngày khách)/(Số lượng khách lưu trú)

Thời gian lưu trú trung bình một lượt khách càng dài càng tốt. Thời gian lưu trú trung bình của khách là dấu hiệu phản ánh về chất lượng phục vụ của nhân viên và thể hiện tính cạnh tranh về các tiện nghi hiện đại do khách sạn cung cấp.

Ngoài ra, công suất phòng còn được thể hiện chi tiết và rõ ràng ở nhiều chỉ số khác nữa, hỗ trợ kinh doanh khách sạn thành công. Một khóa học Tiền sảnh chuyên sâu sẽ giúp bạn nắm rõ các công thức quan trọng này.

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên định hướng làm việc trong khối Tiền sảnh khách sạn cũng như đối tượng học viên mong muốn bổ sung kiến thức quản lý tiền sảnh khách sạn để kinh doanh hiệu quả với nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Cung cấp kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ từng vị trí trong khối Tiền sảnh, đồng thời trang bị các kỹ năng quản trị chuyên sâu. Đặc biệt là quản trị tiền sảnh với các kỹ năng như thiết lập giá buồng, quản lý doanh thu, xây dựng kế hoạch hoạt động…

giảng viên tận tình chỉ dẫn
Học viên được giảng viên tận tình chỉ dẫn trong suốt quá trình học nghề và thực nghề

  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.

tổ chức các hoạt động bổ ích
Hướng Nghiệp Á Âu thường xuyên tổ chức các hoạt động bổ ích dành cho các bạn học viên

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý bộ phận Tiền sảnh, có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về chương trình Quản Trị Tiền Sảnh, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
May 31, 2018 at 04:41PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...