
Ngay từ lần đầu tiên trông thấy, lễ tân phải lập tức phán đoán chính xác khách lưu trú thuộc đối tượng nào, họ cần gì thông qua ngoại hình bên ngoài. Đây thực chất là kỹ năng cần thiết mà mỗi lễ tân phải biết. Trong bài viết sau, Quantrinhahang sẽ liệt kê một số đối tượng khách tiêu biểu, đặc điểm nhận dạng và nhu cầu chính của họ khi đến khách sạn.
Ngay từ lần đầu tiên trông thấy, lễ tân phải lập tức phán đoán chính xác khách lưu trú thuộc đối tượng nào, họ cần gì thông qua ngoại hình bên ngoài. Đây thực chất là kỹ năng cần thiết mà mỗi lễ tân phải biết. Trong bài viết sau, Quantrinhahang sẽ liệt kê một số đối tượng khách tiêu biểu, đặc điểm nhận dạng và nhu cầu chính của họ khi đến khách sạn.
Khách doanh nhân
Đặc điểm nhận dạng
- Mặc đồ vest hoặc đồng phục doanh nghiệp, xách laptop, sử dụng máy tính bảng, smartphone…
- Đọc sách báo, tạp chí kinh doanh…
- Chủ yếu đến buổi trưa, tối và khởi hành sớm vào buổi sáng
- Thời gian lưu trú trung bình từ 1-3 ngày
Khách doanh nhận thường mặc vest, tay cầm smartphone
Nhu cầu
- Tìm kiếm kết nối Internet ổn định và nhanh chóng
- Dịch vụ cơ bản như photocopy, in, fax, bộ sạc di động, tạp chí quốc tế…
- Ăn sáng lành mạnh, hay sử dụng menu room service
- Không gian làm việc tạo cảm hứng
- Yêu cầu dịch vụ hiệu quả, nhanh chóng
Khách gia đình
Đặc điểm nhận dạng
- Đi cùng trẻ em, cha mẹ, người thân
- Thời gian lưu trú trung bình 4-5 đêm, đặt vé qua nhà cung cấp dịch vụ lữ hành hoặc công ty du lịch
Nhóm khách gia đình thường có trẻ em đi theo
Nhu cầu
- Giường, sofa, cũi trẻ em, thêm khăn tắm.
- Phòng nối (connecting room)
- Thực đơn trẻ em đặc biệt, dịch vụ trông trẻ, bể bơi trẻ em
- Đề xuất gợi ý địa điểm vui chơi như công viên giải trí, vườn thú, tour tham quan thành phố…
Khách đi dịp đặc biệt
Đặc điểm nhận dạng
- Đi theo cặp đôi, trang phục tự do
- Cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật, kỷ niệm ngày cưới thường đến từ nước ngoài
- Số ngày lưu trú trung bình 1-2 ngày vào dịp cuối tuần, tuần trăng mật 3-4 ngày
- Thường đặt phòng sớm, yêu cầu sắp đặt đặc biệt và tiện nghi trong phòng
Cặp đôi đi trăng mật thường yêu cầu đặc biệt về trang trí phòng
Nhu cầu
- Tiện nghi từ khách sạn như bánh, rượu, sô cô la, quà tặng cá nhân
- Đề xuất gợi ý nhà hàng đẹp, hoạt động bãi biển và các điểm tham quan khác trong thành phố
- Thích dịch vụ turndown
- Yêu cầu đầu đĩa DVD, mạng wifi, xbox...
- Check out muộn
Khách hàng mua sắm - giải trí
Đặc điểm nhận dạng
- Mặc quần áo tự do, quần áo thương hiệu nổi tiếng
- Hỏi về khu vực mua sắm, mang theo nhiều túi mua sắm trong suốt thời gian lưu trú
- Số ngày lưu trú trung bình 3-4 đêm
Khách mua sắm thường mang theo nhiều túi xách
Nhu cầu
- Quan tâm đến thông tin về các trung tâm mua sắm, cửa hàng, phòng trưng bày, bản đồ thành phố, thông tin khu vực, vùng lân cận
- Yêu cầu thêm không gian để hành lý, nhiều móc treo, tiện nghi phòng tắm
- Thích uống trà chiều
- Bể bơi và các hoạt động giải trí khác trong khách sạn
- Khuyến nghị khu vực nhà hàng đặc biệt
Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
April 27, 2018 at 04:40PM
Nhận xét
Đăng nhận xét