Chuyển đến nội dung chính

Phán Đoán Chính Xác Những Gì Khách Muốn Ngay Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Phán Đoán Chính Xác Những Gì Khách Muốn Ngay Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Ngay từ lần đầu tiên trông thấy, lễ tân phải lập tức phán đoán chính xác khách lưu trú thuộc đối tượng nào, họ cần gì thông qua ngoại hình bên ngoài. Đây thực chất là kỹ năng cần thiết mà mỗi lễ tân phải biết. Trong bài viết sau, Quantrinhahang sẽ liệt kê một số đối tượng khách tiêu biểu, đặc điểm nhận dạng và nhu cầu chính của họ khi đến khách sạn.

Ngay từ lần đầu tiên trông thấy, lễ tân phải lập tức phán đoán chính xác khách lưu trú thuộc đối tượng nào, họ cần gì thông qua ngoại hình bên ngoài. Đây thực chất là kỹ năng cần thiết mà mỗi lễ tân phải biết. Trong bài viết sau, Quantrinhahang sẽ liệt kê một số đối tượng khách tiêu biểu, đặc điểm nhận dạng và nhu cầu chính của họ khi đến khách sạn.

Khách doanh nhân

Đặc điểm nhận dạng

  • Mặc đồ vest hoặc đồng phục doanh nghiệp, xách laptop, sử dụng máy tính bảng, smartphone…
  • Đọc sách báo, tạp chí kinh doanh…
  • Chủ yếu đến buổi trưa, tối và khởi hành sớm vào buổi sáng
  • Thời gian lưu trú trung bình từ 1-3 ngày

khach doanh nhan
Khách doanh nhận thường mặc vest, tay cầm smartphone

Nhu cầu

  • Tìm kiếm kết nối Internet ổn định và nhanh chóng
  • Dịch vụ cơ bản như photocopy, in, fax, bộ sạc di động, tạp chí quốc tế…
  • Ăn sáng lành mạnh, hay sử dụng menu room service
  • Không gian làm việc tạo cảm hứng
  • Yêu cầu dịch vụ hiệu quả, nhanh chóng

Khách gia đình

Đặc điểm nhận dạng

  • Đi cùng trẻ em, cha mẹ, người thân
  • Thời gian lưu trú trung bình 4-5 đêm, đặt vé qua nhà cung cấp dịch vụ lữ hành hoặc công ty du lịch

khach gia dinh
Nhóm khách gia đình thường có trẻ em đi theo

Nhu cầu

  • Giường, sofa, cũi trẻ em, thêm khăn tắm.
  • Phòng nối (connecting room)
  • Thực đơn trẻ em đặc biệt, dịch vụ trông trẻ, bể bơi trẻ em 
  • Đề xuất gợi ý địa điểm vui chơi như công viên giải trí, vườn thú, tour tham quan thành phố…

Khách đi dịp đặc biệt

Đặc điểm nhận dạng

  • Đi theo cặp đôi, trang phục tự do
  • Cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật, kỷ niệm ngày cưới thường đến từ nước ngoài
  • Số ngày lưu trú trung bình 1-2 ngày vào dịp cuối tuần, tuần trăng mật 3-4 ngày
  • Thường đặt phòng sớm, yêu cầu sắp đặt đặc biệt và tiện nghi trong phòng

cap doi tuan trang mat
Cặp đôi đi trăng mật thường yêu cầu đặc biệt về trang trí phòng

Nhu cầu

  • Tiện nghi từ khách sạn như bánh, rượu, sô cô la, quà tặng cá nhân
  • Đề xuất gợi ý nhà hàng đẹp, hoạt động bãi biển và các điểm tham quan khác trong thành phố
  • Thích dịch vụ turndown
  • Yêu cầu đầu đĩa DVD, mạng wifi, xbox...
  • Check out muộn

Khách hàng mua sắm - giải trí

Đặc điểm nhận dạng

  • Mặc quần áo tự do, quần áo thương hiệu nổi tiếng
  • Hỏi về khu vực mua sắm, mang theo nhiều túi mua sắm trong suốt thời gian lưu trú
  • Số ngày lưu trú trung bình 3-4 đêm

khach mua sam
Khách mua sắm thường mang theo nhiều túi xách

Nhu cầu

  • Quan tâm đến thông tin về các trung tâm mua sắm, cửa hàng, phòng trưng bày, bản đồ thành phố, thông tin khu vực, vùng lân cận
  • Yêu cầu thêm không gian để hành lý, nhiều móc treo, tiện nghi phòng tắm
  • Thích uống trà chiều
  • Bể bơi và các hoạt động giải trí khác trong khách sạn
  • Khuyến nghị khu vực nhà hàng đặc biệt
Chỉ cần tin mắt quan sát, lễ tân sẽ dễ dàng phán đoán được đây là đối tượng khách nào và họ cần gì để có cách ứng xử và gợi ý dịch vụ phù hợp nhất, sát nhất với nhu cầu của khách.

Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
April 27, 2018 at 04:40PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...