Chuyển đến nội dung chính

Phán Đoán Chính Xác Những Gì Khách Muốn Ngay Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Phán Đoán Chính Xác Những Gì Khách Muốn Ngay Từ Cái Nhìn Đầu Tiên

Ngay từ lần đầu tiên trông thấy, lễ tân phải lập tức phán đoán chính xác khách lưu trú thuộc đối tượng nào, họ cần gì thông qua ngoại hình bên ngoài. Đây thực chất là kỹ năng cần thiết mà mỗi lễ tân phải biết. Trong bài viết sau, Quantrinhahang sẽ liệt kê một số đối tượng khách tiêu biểu, đặc điểm nhận dạng và nhu cầu chính của họ khi đến khách sạn.

Ngay từ lần đầu tiên trông thấy, lễ tân phải lập tức phán đoán chính xác khách lưu trú thuộc đối tượng nào, họ cần gì thông qua ngoại hình bên ngoài. Đây thực chất là kỹ năng cần thiết mà mỗi lễ tân phải biết. Trong bài viết sau, Quantrinhahang sẽ liệt kê một số đối tượng khách tiêu biểu, đặc điểm nhận dạng và nhu cầu chính của họ khi đến khách sạn.

Khách doanh nhân

Đặc điểm nhận dạng

  • Mặc đồ vest hoặc đồng phục doanh nghiệp, xách laptop, sử dụng máy tính bảng, smartphone…
  • Đọc sách báo, tạp chí kinh doanh…
  • Chủ yếu đến buổi trưa, tối và khởi hành sớm vào buổi sáng
  • Thời gian lưu trú trung bình từ 1-3 ngày

khach doanh nhan
Khách doanh nhận thường mặc vest, tay cầm smartphone

Nhu cầu

  • Tìm kiếm kết nối Internet ổn định và nhanh chóng
  • Dịch vụ cơ bản như photocopy, in, fax, bộ sạc di động, tạp chí quốc tế…
  • Ăn sáng lành mạnh, hay sử dụng menu room service
  • Không gian làm việc tạo cảm hứng
  • Yêu cầu dịch vụ hiệu quả, nhanh chóng

Khách gia đình

Đặc điểm nhận dạng

  • Đi cùng trẻ em, cha mẹ, người thân
  • Thời gian lưu trú trung bình 4-5 đêm, đặt vé qua nhà cung cấp dịch vụ lữ hành hoặc công ty du lịch

khach gia dinh
Nhóm khách gia đình thường có trẻ em đi theo

Nhu cầu

  • Giường, sofa, cũi trẻ em, thêm khăn tắm.
  • Phòng nối (connecting room)
  • Thực đơn trẻ em đặc biệt, dịch vụ trông trẻ, bể bơi trẻ em 
  • Đề xuất gợi ý địa điểm vui chơi như công viên giải trí, vườn thú, tour tham quan thành phố…

Khách đi dịp đặc biệt

Đặc điểm nhận dạng

  • Đi theo cặp đôi, trang phục tự do
  • Cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật, kỷ niệm ngày cưới thường đến từ nước ngoài
  • Số ngày lưu trú trung bình 1-2 ngày vào dịp cuối tuần, tuần trăng mật 3-4 ngày
  • Thường đặt phòng sớm, yêu cầu sắp đặt đặc biệt và tiện nghi trong phòng

cap doi tuan trang mat
Cặp đôi đi trăng mật thường yêu cầu đặc biệt về trang trí phòng

Nhu cầu

  • Tiện nghi từ khách sạn như bánh, rượu, sô cô la, quà tặng cá nhân
  • Đề xuất gợi ý nhà hàng đẹp, hoạt động bãi biển và các điểm tham quan khác trong thành phố
  • Thích dịch vụ turndown
  • Yêu cầu đầu đĩa DVD, mạng wifi, xbox...
  • Check out muộn

Khách hàng mua sắm - giải trí

Đặc điểm nhận dạng

  • Mặc quần áo tự do, quần áo thương hiệu nổi tiếng
  • Hỏi về khu vực mua sắm, mang theo nhiều túi mua sắm trong suốt thời gian lưu trú
  • Số ngày lưu trú trung bình 3-4 đêm

khach mua sam
Khách mua sắm thường mang theo nhiều túi xách

Nhu cầu

  • Quan tâm đến thông tin về các trung tâm mua sắm, cửa hàng, phòng trưng bày, bản đồ thành phố, thông tin khu vực, vùng lân cận
  • Yêu cầu thêm không gian để hành lý, nhiều móc treo, tiện nghi phòng tắm
  • Thích uống trà chiều
  • Bể bơi và các hoạt động giải trí khác trong khách sạn
  • Khuyến nghị khu vực nhà hàng đặc biệt
Chỉ cần tin mắt quan sát, lễ tân sẽ dễ dàng phán đoán được đây là đối tượng khách nào và họ cần gì để có cách ứng xử và gợi ý dịch vụ phù hợp nhất, sát nhất với nhu cầu của khách.

Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
April 27, 2018 at 04:40PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v