Chuyển đến nội dung chính

Overbooking Là Gì – Ưu Và Nhược Điểm Của Overbooking Khách Sạn

Overbooking Là Gì – Ưu Và Nhược Điểm Của Overbooking Khách Sạn

Overbooking là thuật ngữ nói đến tình trạng quen thuộc trong kinh doanh khách sạn. Overbooking thúc đẩy hiệu suất đặt buồng và tối đa hóa lợi nhuận nhưng đồng thời cũng ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng tại một thời điểm nhất định. Vậy overbooking trong khách sạn là như thế nào? Và những ưu nhược điểm mà overbooking mang lại có tác động như thế nào đến hoạt động kinh doanh của khách sạn?

Overbooking là thuật ngữ nói đến tình trạng quen thuộc trong kinh doanh khách sạn. Overbooking thúc đẩy hiệu suất đặt buồng và tối đa hóa lợi nhuận nhưng đồng thời cũng ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng tại một thời điểm nhất định. Vậy overbooking trong khách sạn là như thế nào? Và những ưu nhược điểm mà overbooking mang lại có tác động như thế nào đến hoạt động kinh doanh của khách sạn?

Overbooking là gì?

Overbooking (Bán phòng vượt ngưỡng) là tình trạng khách sạn nhận bán vượt mức tổng số phòng sẵn có trong khách sạn tại một khoảng thời gian nhất định.

overbooking
Overbooking là chiến lược thúc đẩy công suất phòng nhanh chóng

Ví dụ cụ thể như sau: Khách sạn có 100 phòng ở thời điểm hiện tại và nhân viên sales khách sạn đã bán hết 100%. Tuy nhiên, theo tính toán dự đoán, khách sạn sẽ có 10% no-show (khách đặt phòng nhưng không đến) tương đương số lượng 10 phòng bởi những lý do khác nhau và nhân viên khách sạn tiếp tục bán nốt 10 phòng dự đoán. Đây chính là trạng thái overbooking trong kinh doanh khách sạn.

Overbooking chính là chiến lược tối đa hoá công suất phòng nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu tính toán không tốt, overbooking sẽ dẫn đến tình trạng khách hàng phải chờ đợi, rời khỏi đến khách sạn vì không ưng ý và để lại những lời phàn nàn tiêu cực về chất lượng dịch vụ.

Ưu điểm và nhược điểm của overbooking khách sạn

Ưu điểm

  • Giúp khách sạn đạt được tỷ lệ chiếm chỗ 100% bằng cách phòng ngừa rủi ro đối với khách không đến hoặc hủy đặt phòng
  • Tối đa hóa doanh thu dự kiến
  • Tối ưu hóa hiệu quả hoạt động kinh doanh bằng cách tăng lợi nhuận
  • Doanh thu và lợi nhuận dài hạn tăng nhanh chóng
  • Rủi ro thấp và cơ hội tăng khả năng sinh lợi cao
  • Tiền bồi thường rẻ hơn giữ một phòng trống
  • Các quy tắc từ chối được xác định trước và có thể chấp nhận được

nhieu toi uu noi bat

Overbooking mang nhiều ưu điểm nổi bật nhưng còn tồn tại nhiều nhược điểm

Nhược điểm

  • Không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng dẫn đến trải nghiệm và danh tiếng xấu
  • Khách có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi việc overbooking
  • Đánh giá tiêu cực trên Internet ví dụ: phương tiện truyền thông xã hội, Tripadvisor, Lodginglists và đánh giá từ các OTA
  • Yêu cầu đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp và có kinh nghiệm để giảm nguy cơ tính toán sai
  • Mất phòng và doanh thu tiềm năng khác
  • Giảm lòng trung thành của khách hàng
  • Mất đi danh tiếng của khách sạn
  • Tiềm năng nguy cơ bị từ chối dịch vụ và mất cơ hội kinh doanh trong tương lai từ khách ra đi
  • Truyền thông miệng tiêu cực và lan rộng
  • Nếu chính sách bồi thường không thích hợp gây nguy cơ tổn thất tài chính đáng kể

Overbooking là một trong những chiến thuật hỗ trợ phát triển kinh doanh khách sạn hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, những nhược điểm trong overbooking còn tồn tại quá nhiều, đòi hỏi người kinh doanh phải có tầm nhìn quản lý, tổ chức chiến lược để hạn chế những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời khóa học Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn dành riêng cho học viên có kinh nghiệm trong ngành Nhà hàng - Khách sạn mong muốn bổ sung kiến thức và trau dồi kỹ năng quản trị để hỗ trợ phát triển kinh doanh.

  • Khóa học tập trung bổ sung kiến thức quản trị chiến lược như quản trị chất lượng dịch vụ, quản trị cơ sở vật chất, quản trị nhân sự… của các mảng Nhà hàng, Tiền sảnh và Buồng phòng giúp học viên tự tin xây dựng, tổ chức và điều hành công việc khách sạn thực tế.

bo sung ky nang
Học viên được bổ sung các kỹ năng quản trị chiến lược trong kinh doanh nhà hàng khách sạn

  • Cơ sở vật chất: Đầu tư trang thiết bị dạy và học hiện đại, tối tân theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Đặc biệt, học viên sẽ được thực hành trên phần mềm quản lý khách sạn iHotelier tương đương khách sạn 4 sao
  • Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu. 

phong thuc hanh nha hang
Phòng thực hành Nhà hàng được bố trí đầy đủ công cụ dụng cụ hiện đại

phong thuc hanh buong phong
Phòng thực hàng Buồng phòng được thiết kế theo tiêu chuẩn của khách sạn quốc tế

  • Bằng cấp giá trị: Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Giám đốc Điều hành Nhà hàng Khách sạn - Quản trị Nhà hàng Khách sạn (tên tiếng Anh là Hotel Management Skills) từ Hướng Nghiệp Á Âu, có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về khóa học Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

 


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
April 13, 2018 at 04:48PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...