Chuyển đến nội dung chính

Lời Tự Sự Của Người Lễ Tân

Lời Tự Sự Của Người Lễ Tân

“Chúng tôi – Những con người chẳng chọn cho mình những công việc hào nhoáng cũng chẳng danh tiếng lẫy lừng, mà lặng thầm chỉn chu bên khu tiền sảnh, gói gọn chỉ trong vài mét vuông nhưng đã góp phần không nhỏ tạo dựng nên thương hiệu của cả một khách sạn tầm cỡ.”

loi tu su cua nguoi le tan

Bạn biết không, những người làm nghề lễ tân như chúng tôi vẫn luôn tự hào và hãnh diện với công việc nhỏ bé mà bản thân đã chọn. Đơn giản là vì chúng tôi thấu hiểu giá trị của bản thân trong vai trò là người đại diện cho bộ mặt của khách sạn, góp phần quảng bá thành công hình ảnh và chất lượng dịch vụ đến du khách. Khách hàng có quay trở lại nữa hay không phụ thuộc rất lớn vào thái độ và kỹ năng của những người lễ tân như chúng tôi.

nghe le tan bi danh gia thap

Ấy vậy mà khi nghĩ đến chúng tôi – những người lễ tân khách sạn, bất kỳ vị khách nào cũng ấn tượng và nhớ mãi không quên bởi nụ cười rạng rỡ luôn thường trực trên môi. Sự thật là lắm lúc mệt mỏi rã rời, chúng tôi cũng thèm nhíu mày than thở như những người bình thường. Tuy nhiên, việc điều khiển nụ cười dường như đã trở thành bản năng không thể thiếu khi bắt đầu dấn thân vào nghề.

Chúng tôi vẫn luôn nở nụ cười mỗi khi cạn cùng năng lượng, cười khi bụng đói meo sau một ngày làm việc dài đằng đẵng và cười ngay cả khi bị khách hàng than phiền, trách mắng đủ điều. Điều chúng tôi muốn đổi lại đơn giản chỉ là niềm vui và sự hài lòng nơi khách hàng của mình.

chung toi luon khien minh dep tung centimet

Nghề chúng tôi chọn tuy không mang vẻ bề ngoài hào nhoáng nhưng ngoại hình mà chúng tôi chuẩn bị chẳng hề kém cạnh bất cứ ai. Làm lễ tân khách sạn, chúng tôi phải biết cách khiến bản thân “đẹp từng centimet” nhằm mang đến sự chuyên nghiệp cho khách sạn và để lại ấn tượng sâu đậm nơi khách hàng.

Tiêu chí “đẹp” của nghề lễ tân không phải là nét đẹp xuất sắc như những tài tử hay minh tinh mà chúng tôi đáp ứng các tiêu chí mặt mày sáng sủa, đầu tóc gọn gàng, quần áo chỉn chu để người đối diện có được thiện cảm tốt nhất. Bên cạnh đó, tác phong và thái độ làm việc chuyên nghiệp cũng toát lên nét đẹp khó phai, chinh phục bất kì vị khách nào ngay lần đầu tiên tiếp xúc.

Nếu bạn làm ở bộ phận Văn phòng, thỉnh thoảng da bạn có nổi mụn, mặt mày có bơ phờ, tóc tai có rối bù tý cũng không sao. Nhưng với lễ tân chúng tôi thì ngược lại, mặt mũi không tươi thì phải make-up ngay, tóc tai thì lúc nào cũng phải gọn gàng và luôn giữ hình tượng đẹp đẽ suốt 8 tiếng bởi khách hàng ra vào liên tục.

tiep nhan kien thuc von song moi ngay

noi long chang ke duoc voi ai

Người trong nghề hay đùa với nhau rằng nghề lễ tân như “làm dâu trăm họ” bởi những nỗi lòng chất chứa chẳng thể nói thành câu. Lễ tân chúng tôi cứ theo guồng quay đón tiếp và làm hài lòng hàng trăm vị khách hàng mỗi ngày. Mỗi vị khách lại có tính cách và sở thích khác nhau, đòi hỏi chúng tôi phải tinh tế thấu hiểu và lựa chọn cách ứng xử phù hợp.

Đôi lúc, việc gặp phải những khách hàng khó tính có thái độ quá quắt là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi. Lễ tân chúng tôi phải luôn ý thức trách nhiệm của bản thân để điều khiển hành vi lịch sự, chuẩn mực nhất. Tuy nhiên, cảm xúc tiêu cực sau những lần như thế đã không ít lần khiến tôi cảm giác chán nản và muốn từ bỏ. Món quà thúc đẩy tinh thần duy nhất có lẽ là nụ cười mãn nguyện nơi khách hàng hay quý giá hơn là lời cảm ơn chân thành đến từ họ.

Nghề lễ tân mang đến cho tôi niềm vui lẫn nước mắt nhưng dẫu sao đó vẫn là đam mê chưa bao giờ muốn dập tắt. Có thể ai đó đã và đang đánh giá thấp về công việc này nhưng đối với tôi, lễ tân là nghề cao quý. Cao quý trong từng lời nói và cao quý trong từng cử chỉ với khách hàng.

nghe le tan nha hang khach san

 


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
April 27, 2018 at 03:43PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v