Chuyển đến nội dung chính

Làm Nghề Nhà Hàng - Khách Sạn Xin Đừng Nói Chữ “Không”!

Chữ “Không” vốn dĩ đã khó lòng thốt ra trong giao tiếp thường ngày thì đến với ngành Nhà hàng - Khách sạn lại càng trở thành điều tối kỵ hơn bao giờ hết.

 

Không phải ngẫu nhiên mà cha ông ta ngàn xưa đã có câu “ Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói” bởi đó là nguyên tắc vàng để duy trì và giữ gìn các mối quan hệ tốt đẹp không chỉ trong cuộc sống và còn cả trong công việc. “Lời nói không mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”- Đúng vậy, một câu nói tuy ngắn gọn nhưng nó có thể vô tình lấy đi của bạn rất nhiều thứ quý báu. Đặc biệt là trong môi trường nhà hàng, khách sạn đầy cơ hội. Đừng đến với ngành Nhà hàng – Khách sạn khi bạn sẵn sàng buông nhẹ những chữ “Không” sau đây.

“Đó không phải trách nhiệm của tôi”
Tổ chức vững mạnh cần có những cá nhân biết đoàn kết và gắn bó với nhau trong công việc. Một cây chẳng thể nào tạo nên núi non trùng trùng điệp điệp, sự ỷ lại và đùn đẩy trách nhiệm sẽ là “liều thuốc độc’’ hạn chế sự phát triển của tổ chức đó trong tương lai.
Do đó, đừng bao giờ cho phép bản thân dễ dàng thốt lên câu “Đó không phải trách nhiệm của tôi”. Điều này không chỉ khiến người đối diện cảm thấy không được tôn trọng và còn cho thấy sự thiếu ý thức của bạn trong công việc. Không một doanh nghiệp nào muốn tiếp nhận nhân viên làm việc “không có tâm”, nhất là đối với ngành Nhà hàng – Khách sạn.
Công việc nhà hàng, khách sạn luôn hướng đến con người nhằm mang đến sự hài lòng và thỏa mãn nên không bao giờ có sự giới hạn cụ thể trong nhiệm vụ của bất cứ ai. Nếu bạn đã quyết định chọn nghề này, đừng ngần ngại đếm hết tinh thần và sức lực của bản thân để cống hiến. Nụ cười và niềm hạnh phúc nơi khách hàng chính là những phần quà giá trị không gì sánh được.
“Khách hàng không có quyền bắt tôi phải thế này”
Môi trường nhà hàng khách sạn luôn liên tục với guồng quay công việc đón tiếp, phục vụ hàng trăm khách mỗi ngày. Mỗi vị khách lại có tính cách riêng biệt và nhu cầu cũng hoàn toàn khác nhau, có người đơn giản, dễ tính nhưng cũng có người khắt khe, yêu cầu những hạng mục công việc vượt ngoài khả năng kiểm soát của bạn.
Trong những tình huống như vậy, nhiều nhân viên trong nghề thường chọn cách từ chối hoặc phản kháng bằng câu “Khách hàng không có quyền bắt tôi phải thế này”. Tuy nhiên, họ không hề biết rằng đây lại là hướng giải quyết vô cùng tiêu cực. Hệ quả là khách hàng nổi nóng, cảm thấy không được tôn trọng, quản lý đánh giá thấp về kỹ năng xử lý vấn đề và khả năng thăng tiến bị kiềm hãm.
Chắc hẳn bạn không ít lần nghe câu “Khách hàng là thượng đế” khi tìm hiểu về nghề Nhà hàng – Khách sạn. Đây được xem là một trong những nguyên tắc phải thuộc nằm lòng dành cho những người làm nghề. Khách hàng được ví như thượng đế tức là họ có quyền được đáp ứng trọn vẹn về thể chất lẫn tinh thần khi đến. Sứ mệnh của bạn không chỉ là đón tiếp và phục vụ mà còn phải đem đến những trải nghiệm tuyệt vời.
“Tôi không thể làm tốt hơn thế”
Mỗi cá nhân sở hữu năng lực riêng trong công việc, có người giỏi giang nhưng cũng có người yếu kém. Điều quan trọng là sự nỗ lực thay đổi và hoàn thiện không ngừng. Bạn có thể kém cõi hôm nay nhưng 10 năm nữa chắc chắn là không. Bởi vậy, xin đừng dễ dàng buông xuôi và chấp nhận sự thất bại trong công việc bằng câu nói: “Tôi không thể làm tốt hơn thế”.
Dẫu biết ngành Nhà hàng – Khách sạn lắm gian nan và vất vả, người làm nghề hơn nhau không chỉ ở kỹ năng nghiệp vụ mà còn ở cái duyên gắn bó với khách hàng. Đôi lúc, bạn không khỏi cảm thấy chán nản vì tự nhận thấy năng lực bản thân thua kém nhiều người rồi dễ dàng phó thác, chấp nhận sự thụt lùi.
Tuy nhiên, thất bại thật sự không nằm ở những gì người khác đánh giá về bạn mà ở nhận thức và tư duy của bản thân. Bạn sẽ không phải là người thất bại cho đến khi chính bạn phải thẹn lòng chấp nhận điều đó. Thay vì phó thác hãy thay đổi, thay vì buông xuôi hãy nỗ lực và thay vì thốt lên câu “Tôi không thể làm tốt hơn” hãy nói “Tôi sẽ cố gắng hơn”. Con đường thành công không bao giờ từ chối những người biết nhìn về phía trước, cố gắng và hoàn thiện bản thân từng ngày.
Chữ “Không” đối với nghề Nhà hàng – Khách sạn thật khó lòng để bất kỳ vị khách hay doanh nghiệp nào có thể chấp nhận được. Dù bạn là người mới vào nghề hay người đầy ắp kinh nghiệm, việc dễ dàng thốt lên chữ “Không” mang ý nghĩa từ chối là điều hoàn toàn tối kỵ. Nhất là đối với ngành năng động và phát triển không ngừng như Nhà hàng – Khách sạn. Đừng để công sức bấy lâu “đổ sông đổ biển” chỉ vì một lời nói không khôn ngoan trong một phút giây nào đó.
Chính vì vậy, trước khi đến với nghề Nhà hàng – Khách sạn, bạn nên chủ động thay đổi thói quen từ chối bằng một thái độ sẵn sàng giúp đỡ, đảm nhận và gánh vác ngay từ bây giờ. Hãy biến chữ “Không” thành chữ “Có” và cơ hội sẽ vô cùng rộng mở.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
April 13, 2018 at 03:14PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v