Nửa thập kỷ vừa qua, chúng ta chứng kiến sự lên ngôi của ngành Ẩm thực nước nhà với sự xuất hiện và mọc lên không ngừng của các nhà hàng, quán ăn. Đây là mô hình kinh doanh được các chuyên gia đánh giá rất cao về tiềm năng sinh lời và phát triển bền vững trong tương lai. Tuy nhiên để bước chân vào một cách thuận lợi nhất, lĩnh vực này đòi hỏi rất nhiều điều kiện. Vậy điều kiện quan trọng nào sẽ tạo bàn đạp thúc đẩy kinh doanh nhà hàng thành công?
Nửa thập kỷ vừa qua, chúng ta chứng kiến sự lên ngôi của ngành Ẩm thực nước nhà với sự xuất hiện và mọc lên không ngừng của các nhà hàng, quán ăn. Đây là mô hình kinh doanh được các chuyên gia đánh giá rất cao về tiềm năng sinh lời và phát triển bền vững trong tương lai. Tuy nhiên để bước chân vào một cách thuận lợi nhất, lĩnh vực này đòi hỏi rất nhiều điều kiện. Vậy điều kiện quan trọng nào sẽ tạo bàn đạp thúc đẩy kinh doanh nhà hàng thành công?
Địa điểm – “Chọn mặt gửi vàng”
Theo kinh nghiệm kinh doanh của các chuyên gia lâu năm trong ngành F&B chia sẻ, địa điểm chiếm đến hơn 40% thành công của một nhà hàng. Đây là một điều kiện vô cùng quan trọng vì nó luôn song hành, ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý khách hàng và tác động gián tiếp đến doanh thu, lợi nhuận mỗi tháng.
Địa điểm nhà hàng quyết định trực tiếp đến tâm lý của thực khách
Nhiều chủ đầu tư thiếu kinh nghiệm thực tiễn, nóng vội khi lựa chọn địa điểm kinh doanh nhà hàng mà trở nên “lao đao” vì ế ẩm. Nhà hàng cách xa khu dân cư, trung tâm thành phố là một hạn chế lớn trong việc tiếp cận khách hàng nhưng quá sát trung tâm cũng tồn tại nhiều vấn đề về diện tích, không gian và giao thông đi lại. Chính vì vậy, trước khi triển khai kế hoạch xây dựng, bạn cần tìm được mặt bằng phù hợp, quan tâm về yếu tố cơ sở hạ tầng, con người, khả năng tiếp cận, lịch sử kinh doanh và phong thủy.
Đầu bếp – “Người tạo nên hương vị món ăn”
Đầu bếp luôn giữ vai trò quan trọng và chủ chốt trong bất kỳ nhà hàng nào. Khách hàng có quay lại nhà hàng nữa hay không phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của người đầu bếp. Họ chính là người định hình phong cách ẩm thực, đáp ứng khẩu vị khách hàng và quyết định sự phát triển của nhà hàng về lâu về dài.
Đầu bếp là người định hình phong cách ẩm thực độc đáo của nhà hàng
Do đó, đầu bếp chính là nhân tố cần được quan tâm, tìm kiếm trước khi kinh doanh nhà hàng. Người đầu bếp phải được đào tạo bài bản qua trường lớp, có kiến thức chuyên môn, am hiểu lĩnh vực ẩm thực và chuyên nghiệp trong cách chế biến thực phẩm thông qua các công đoạn khác nhau như lên thực đơn, trình bày món ăn…
Không chỉ vậy, họ còn phải là người có tâm với nghề, mong muốn đem đến tinh hoa ẩm thực trong tất cả các món ăn, thổi vào đó những hương vị độc đáo và riêng biệt.
Nhân viên phục vụ - “Người đem đến sự hài lòng”
Thực khách ngày nay tìm đến nhà hàng không chỉ mong muốn thưởng thức những bữa ăn ngon mà còn mong muốn trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất. Người đem đến điều này không ai khác chính là đội ngũ nhân viên phục vụ. Họ sẽ là người trực tiếp tiếp đón, phục vụ và chăm sóc thực khách trong quá trình dùng bữa tại nhà hàng.
Nhân viên phục vụ đảm nhận chăm sóc thực khách chu đáo xuyên suốt bữa ăn
Đội ngũ nhân viên phục vụ cần được đào tạo kỹ lưỡng vè kỹ năng nghiệp vụ từ những thao tác cơ bản như ghi nhận order, bưng bê… nhằm gây ấn tượng đến thực khách và đem đến sự hài lòng tuyệt đối. Không ít chủ nhà hàng coi nhẹ việc tuyển chọn nhân viên phục vụ dẫn đến hậu quả khách hàng “một đi không trở lại” vì bức xức, tức giận với thái độ và tác phong không chuyên nghiệp của nhân viên. Chính vì vậy, trước khi kinh doanh nhà hàng, hãy đầu tư thời gian nghiêm túc trong việc tìm kiếm đội ngũ nhân viên phục vụ cho nhà hàng của mình.
Kinh doanh lĩnh vực nhà hàng bước chân vào đã khó, để tồn tại và phát triển lại càng khó hơn đòi hỏi chủ đầu tư, người kinh doanh phải có cho mình tầm nhìn chiến lược sáng suốt với những quyết định mang tính hiệu quả cao. Khóa học nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo sẽ giúp bạn thêm tự tin và vững vàng hơn trước khi bước chân vào lĩnh vực này.
Khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu
Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín hiện nay. Thấu hiểu vai trò của nhà điều hành, quản lý nhà hàng trong thời đại mới, đơn vị đã cho ra đời khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng dành cho đối tượng học viên là quản lý, giám sát, chủ đầu tư nhà hàng… với những ưu điểm sau:
- Đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết tại Hướng Nghiệp Á Âu là các chuyên gia, nhà lãnh đạo đã khởi nghiệp thành công trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, các quản lý nhà hàng, khách sạn trực thuộc các tập đoàn quốc tế.
- Khóa học ngắn hạn chỉ 3 tháng, hoàn toàn thích hợp với những học viên hạn chế về mặt thời gian và có mong muốn học nhanh, ứng dụng nhanh và thành công nhanh.
Khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tập trung chiến lược phát triển kinh doanh toàn diện
- Tập trung bổ sung kiến thức về quản trị chiến lược nhà hàng, quản trị chất lượng dịch vụ, quản trị các hoạt động tài chính, quản trị ẩm thực, quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật, quản trị nhân sự, marketing trong kinh doanh nhà hàng và lập dự án kinh doanh…
- Phương pháp giảng dạy dựa trên các mô hình kinh doanh nhà hàng thực tế hiện nay, đề cao tính tương tác trong việc phát triển chiến lược kinh doanh.
Mọi thắc mắc liên quan đến khóa Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
April 02, 2018 at 08:15AM
Nhận xét
Đăng nhận xét