Chuyển đến nội dung chính

Du Lịch 0 Đồng Là Gì – Những Bất Cập Trong Tour Du Lịch 0 Đồng Hiện Nay

Du Lịch 0 Đồng Là Gì – Những Bất Cập Trong Tour Du Lịch 0 Đồng Hiện Nay

Du lịch 0 đồng là hiện tượng đang trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Hàng loạt các đại lý du lịch mua bán tour du lịch 0 đồng xuất hiện với những điểm đến khó lòng bỏ qua. Cái tên thật hấp dẫn và lôi cuốn đối với bất kỳ vị khách du lịch nào. Thực hư về tour du lịch 0 đồng là như thế nào? Và những vấn đề bất cập của tour du lịch 0 đồng hiện nay ra sao? Tất cả sẽ có trong bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ dưới đây.

Du lịch 0 đồng là hiện tượng đang trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Hàng loạt các đại lý du lịch mua bán tour du lịch 0 đồng xuất hiện với những điểm đến khó lòng bỏ qua. Cái tên thật hấp dẫn và lôi cuốn đối với bất kỳ vị khách du lịch nào. Thực hư về tour du lịch 0 đồng là như thế nào? Và những vấn đề bất cập của tour du lịch 0 đồng hiện nay ra sao? Tất cả sẽ có trong bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ dưới đây.

Du lịch 0 đồng là gì?

Du lịch 0 đồng có thể hiểu là tour du lịch trọn gói mà du khách khi mua vé máy bay (tàu, thuyền, ôtô), phí visa, khách sạn và chương trình du lịch với mức giá thấp nhất (so với chi phí thực tế mà doanh nghiệp phải trả). Đây là tour mà công ty đón khách sẽ không thu bất kỳ một chi phí nào, thậm chí trả tiền ngược lại cho các công ty gửi khách. Hiện tượng này còn được gọi là “Mua đoàn”.

du lich 0 dong
Du lịch 0 đồng là các tour du lịch trọn gói thu hút khách du lịch vào mùa thấp điểm

Tour du lịch 0 đồng là kết quả của sự cạnh tranh khốc liệt về giá giữa các công ty gom khách, công ty đón khách, hãng hàng không nhằm thu hút khách hàng. Điều này xảy ra là do nhiều loại hình công ty này cùng bán một hoặc nhiều sản phẩm du lịch tương đồng nhau.

Ví dụ tại Hàng Châu có hơn 100 công ty lữ hành bán sản phẩm tour du lịch trọn gói Nha Trang và Đà Nẵng. Điều này đã tạo ra sự canh tranh gay gắt về giá với hình thức tour du lịch 0 đồng hấp dẫn, thu hút khách du lịch chọn mua vô cùng nhiều.

Những bất cập trong du lịch 0 đồng

Du lịch 0 đồng đang là một hiện tượng khá phổ biến của các nước phát triển và nó sẽ giúp cho ngành Du lịch ở các quốc gia này bù đắp vào sự thiếu hụt khách ở những mùa thấp điểm tại các điểm đến.

Những tour du lịch này sẽ góp phần bổ sung số lượng khách nhất định, đảm bảo duy trì ổn định các đường bay, duy trì hiệu suất khai thác của chuỗi các dịch vụ tại điểm đến. Đồng thời hình thức này còn giúp giảm bớt khoảng cách khác biệt giữa mùa cao và thấp điểm trong ngành Du lịch, từ đó góp phần cân bằng sự quản lý của các địa phương đối với khách quốc tế.

tuor du lich 0 dong
Tour du lịch 0 đồng thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia nhưng cũng tồn tại nhiều bất cập

Tuy nhiên, việc bùng nổ số lượng khách du lịch 0 đồng cũng gây ra những vấn đề vô cùng bất cập cho chính quyền địa phương, các nhà quản lý, doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ, hình ảnh điểm đến và nguồn thuế của nhà nước.

Đối với tour du lịch 0 đồng, thực trạng là nhiều doanh nghiệp lữ hành mang đến khách du lịch những sản phẩm dịch vụ không đảm bảo chất lượng, từ đó dẫn đến việc chi trả của du khách bị tăng lên, du khách bất bình vì những mức chi trả không đúng cam kết của các doanh nghiệp lữ hành. Ngoài ra còn xuất hiện tình trạng đưa du khách vào những điểm mua sắm nhằm mục đích lấy hoa hồng phục vụ, bù lại cho những chi phí 0 đồng như đã cam kết là hoàn toàn bất lợi cho khách du lịch.

Tệ hơn, những tour du lịch 0 đồng kém chất lượng còn làm méo mó hình ảnh du lịch Việt Nam, biến tướng hoạt động kinh doanh của lữ hành, dẫn tới những khó khăn trong việc quản lý du lịch cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ.

bien phap khac phuc
Cơ quan nhà nước đã triển khai nhiều biên pháp khắc phục bất cập trong du lịch 0 đồng

Nhìn nhận được những bất cập trong việc triển khai các tour du lịch 0 đồng, các cơ quan nhà nước đã và đang tiến hành nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm chấn chỉnh hình thức kinh doanh du lịch tour 0 đồng nhằm bảo vệ hình ảnh, uy tín của du lịch Việt Nam.

Tổng cục Du lịch đã phối hợp cùng Thanh tra Du lịch của Bộ VHTTDL tổ chức đoàn công tác, trực tiếp đi đến các điểm du lịch trong nước (nhất là điểm có đông khách du lịch Trung Quốc) để kiểm tra, đánh giá, thanh tra, rà soát và xử phạt nghiêm khắc những trường hợp vi phạm tổ chức tour du lịch 0 đồng kém chất lượng.

Quantrinhahang.edu.vn vừa cùng bạn tìm hiểu tour du lịch 0 đồng là gì. Hy vọng bạn đã có cái nhìn rõ hơn về hiện tượng phổ biến này đối với ngành Khách sạn nói riêng và Dịch vụ nói chung.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
April 12, 2018 at 04:34PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v