Chuyển đến nội dung chính

Bar/Lounge Manager Là Gì – Công Việc Bar/Lounge Manager Trong Khách Sạn

Bar/Lounge Manager Là Gì – Công Việc Bar/Lounge Manager Trong Khách Sạn

Bar/lounge manager là vị trí quan trọng trong khối F&B nói riêng và khách sạn nói chung. Người đảm nhận vị trí này sẽ góp phần thúc đẩy chất lượng dịch vụ của các quầy bar và đưa ra những chiến lược phát triển kinh doanh đồ uống khách sạn hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa hình dung rõ ràng công việc cụ thể của một bar/lounge manager. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vị trí này.

 Bar/lounge manager là vị trí quan trọng trong khối F&B nói riêng và khách sạn nói chung. Người đảm nhận vị trí này sẽ góp phần thúc đẩy chất lượng dịch vụ của các quầy bar và đưa ra những chiến lược phát triển kinh doanh đồ uống khách sạn hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn chưa hình dung rõ ràng công việc cụ thể của một bar/lounge manager. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về vị trí này.

Bar/lounge manager là gì?

Bar/lounge manager là tên vị trí quản lý bar/lounge trong khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao hiện nay. Vị trí này đặc biệt quan trọng trong cơ cấu tổ chức của bất kỳ khách sạn nào bởi người đảm nhận sẽ trực tiếp định hướng sự phát triển của các mô hình quầy bar hay lounge trong khách sạn.

bar lounge manager
Bar/lounge manager là vị trí nghề nghiệp được đông đảo giới trẻ theo đuổi

Họ sẽ là người quyết định chất lượng đồ uống, định hình cung cách phục vụ và quản lý toàn bộ hoạt động của nhân viên cấp dưới. Đồng thời, quản lý bar còn đưa ra cách chiến lược cạnh tranh để hấp dẫn, thu hút khách hàng bền vững.

Trong xu hướng Ẩm thực lên ngôi, quản lý bar/lounge trở thành một trong những vị trí được nhiều các bạn trẻ theo đuổi. Tuy nhiên, công việc này còn khá mới mẻ khiến nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ về tính chất cũng như nhiệm vụ của một quản lý bar/lounge chuyên nghiệp là như thế nào.

Công việc của bar/lounge manager là như thế nào?

1. Quản lý nhân viên

  • Quản lý nhân sự của quầy bar/lounge, theo dõi và kiểm tra giờ vào làm việc của nhân viên, phân công công việc cho nhân viên
  • Đôn đốc, nhắc nhở và chỉnh đốn nhân viên về tác phong, vị trí làm việc, thái độ phục vụ khách hàng, đồng phục, cách bày trí bar/lounge…
  • Họp nhân viên để nhắc nhở, động viên, khen thưởng và truyền tải thông tin từ cấp trên (nếu có)
  • Kiểm soát nhắc nhở nhân viên phục vụ, phụ bar và các bartender thực hiện đúng tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo về chất lượng và cách trình bày
  • Đào tạo, đánh giá năng lực của từng nhân viên trong quầy bar/lounge

 

quan ly nhan vien hieu qua
Bar/lounge manager cần biết cách quản lý nhân viên hiệu quả

2. Theo dõi, giám sát tình hình tại quầy bar/lounge

  • Kiểm soát số lượng hàng hóa đầu giờ nếu thiếu thì đặt hàng ngay để đáp ứng đầy đủ cho hoạt động hằng ngày trên quầy
  • Kiểm soát xuất, nhập, tồn và hao hụt hàng hóa. Ghi lại biên bản hủy hàng hóa, đồ uống, nguyên vật liệu theo quy trình
  • Xây dựng tiêu chuẩn nguyên vật liệu, hàng hóa đầu vào
  • Kiểm soát tình hình thu chi hằng ngày trên quầy bar/lounge
  • Tìm hiểu nguyên nhân khi xảy ra những biến đổi doanh thu đột biến
  • Kiểm tra cách trưng bày hàng hóa, đảm bảo sư bắt mắt và phải thường xuyên thay đổi
  • Quản lý tài sản, công cụ dụng cụ tại quầy
  • Xây dựng tiêu chuẩn đồ uống, thiết kế menu mới lạ
  • Kiểm soát vấn đề vệ sinh trong và ngoài quầy bar/lounge
  • Làm báo cáo hàng ngày, báo cáo tuần nộp cho cấp trên

dieu hanh bo phan
Bar/lounge manager phải biết cách quản lý và điều hành hoạt động trong bộ phận

3. Đối ngoại

  • Tiếp cận, làm quen, xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng
  • Thiết lập, xây dựng những chương trình khuyến mãi, hậu mãi, chiến lược chăm sóc và phát triển nguồn khách hàng

Bar/lounge manager là vị trí đáng theo đuổi dành cho các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội và định hướng phát triển lâu dài trong khối F&B nói riêng và ngành Nhà hàng - Khách sạn nói chung. Tuy nhiên, vị trí cấp cao này đòi hỏi các bạn có sự đầu tư nghiêm túc trong việc trang bị kỹ năng và tích lũy kiến thức ngay từ hôm nay.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
April 26, 2018 at 04:17PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...