Nếu có tìm hiểu về lĩnh vực khách sạn hoặc là người trong ngành, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy thị trường kinh doanh khách sạn hiện nay cực kỳ sôi động và tính cạnh tranh đang cao trào hơn bao giờ hết. Để có chỗ đứng trên thương trường, các chủ đầu tư vẫn luôn ra sức đẩy mạnh công cuộc marketing để duy trì và nâng cao tên tuổi thương hiệu. Bài viết sau đây sẽ cùng bạn cập nhật những xu hướng marketing khách sạn mới nhất trong năm 2018. Hi vọng đề tài này sẽ giúp ích cho bạn trong công việc kinh doanh sắp tới.
Nếu có tìm hiểu về lĩnh vực khách sạn hoặc là người trong ngành, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy thị trường kinh doanh khách sạn hiện nay cực kỳ sôi động và tính cạnh tranh đang cao trào hơn bao giờ hết. Để có chỗ đứng trên thương trường, các chủ đầu tư vẫn luôn ra sức đẩy mạnh công cuộc marketing để duy trì và nâng cao tên tuổi thương hiệu. Bài viết sau đây sẽ cùng bạn cập nhật những xu hướng marketing khách sạn mới nhất trong năm 2018. Hi vọng đề tài này sẽ giúp ích cho bạn trong công việc kinh doanh sắp tới.
Xây dựng ứng dụng điện thoại (mobile app)
Điện thoại di động và máy tính bảng hiện không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Vì vậy, website và booking engine của khách sạn cũng nên tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Bạn có biết rằng 40% du khách giải trí và 36% du khách kinh doanh đặt phòng qua thiết bị di động? Vì thế, không gì lí tưởng hơn là website khách sạn có phiên bản tối ưu hóa dành cho smartphone và máy tính bảng.
Du khách ngày nay ưu chuộng đặt phòng trên mobile app nhiều hơn
Khách du lịch không thích truy cập vào website khách sạn không có thiết kế dành cho di động. Booking engine nên thiết kế bản di động để khách dễ dàng đặt phòng trên một giao diện đồng nhất, vì nếu khách gặp khó khăn khi đặt trên website, họ vẫn còn phương án dự trù là đặt trên app.
Quảng cáo bằng video
Video thường gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác và cảm xúc bởi tính độc đáo, sáng tạo và dễ nhớ của nó. Đây cũng là một trong những xu hướng marketing khách sạn năm 2018 mà các chủ đầu tư cần lưu ý.
Hiện nay, video đã được Facebook ưu tiên hiển thị và tiếp cận, còn Youtube vẫn là kênh marketing video mạnh nhất. Khách sạn có thể thể hiện hình ảnh về khách sạn, nhân viên khách sạn, điểm du lịch quanh thành phố, những sự kiện địa phương độc đáo, nhà hàng có món ngon trong vùng … để hấp dẫn khách du lịch đến lưu trú tại khách sạn. Đặc biệt, nên có những video về trải nghiệm của chính khách hàng để tạo lòng tin cho khách hàng tiềm năng.
Khai thác triệt để mạng xã hội
Facebook, Instagram, Zalo… vẫn chiếm top đầu những công cụ marketing khách sạn hiệu quả nhất trong năm 2017 và cả trong năm nay. Hãy chú trọng đầu tư nhiều hơn về mặt nội dung (content) để tạo được hiệu ứng lan truyền và đạt lượng tiếp cận cao. Content chất lượng, hướng đến lợi ích của khách hàng khi nghỉ dưỡng khách sạn sẽ khơi gợi sự tò mò trải nghiệm của họ.
Content gần gũi giúp thắt chặt quan hệ với khách hàng mục tiêu
Đặt nút Booking ngay trên website khách sạn
Nếu website của bạn chưa có nút booking thì hãy bổ sung ngay lập tức. Lí do là vì có đến 98% khách hàng nếu hài lòng khi xem dịch vụ khách sạn qua website thì sẽ đặt phòng ngay lập tức, điều đó làm marketing khách sạn trở nên hiệu quả hơn gấp bội. Quả thật nếu khách hàng thấy dịch vụ quá hấp dẫn nhưng lại không tìm ra nút đặt phòng thì thật ức chế phải không? Hãy tinh ý với nhu cầu này của khách bạn nhé!
Bài viết trên vừa khai thác 4 xu hướng marketing khách sạn trong năm 2018 mà bạn cần biết. Kinh doanh khách sạn không hề dễ. Duy trì danh tiếng và thu hút đều đặn khách hàng cũng vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, kiến thức về marketing dịch vụ lưu trú là cực kỳ cần thiết đối với các nhà đầu tư và quản trị khách sạn.
Học marketing khách sạn ở đâu tốt nhất?
Hướng Nghiệp Á Âu đang chiêu sinh khóa Quản Trị Khách Sạn dành cho những nhà quản trị tương lai, hoặc đối tượng trong nghề có mục tiêu thăng tiến cấp quản lý trong thời gian tới.
Chương trình học ngoài bổ sung và hoàn thiện những kỹ năng, nghiệp vụ nghề cần thiết trong khách sạn (bao gồm tiền sảnh, nhà hàng, buồng phòng) thì sẽ tập trung tối đa vào kiến thức quản trị và kinh doanh khách sạn như marketing thương hiệu, quản trị nhân sự, quản trị chất lượng dịch vụ, cách tính giá phòng…
Lớp học tại Hướng Nghiệp Á Âu được thiết kế như phòng khách sạn thật sự
Khi hoàn thành khóa học ngắn hạn này và thực tập, bạn sẽ được cấp chứng chỉ Nghiệp vụ Giám đốc Điều hành Nhà hàng Khách sạn - Quản trị Nhà hàng Khách sạn. Đây là tấm giấy thông hành chứng minh năng lực, giúp bạn có cơ hội tốt hơn để phát triển nghề.
Để hiểu rõ hơn về học phí, thời gian học cũng như những lợi ích kèm theo, bạn hãy nhanh tay điền vào form đăng ký tư vấn bên dưới ngay nhé!
Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
March 09, 2018 at 06:54PM
Nhận xét
Đăng nhận xét