Chuyển đến nội dung chính

Kinh Doanh Lưu Trú Là Gì – Mô Hình Kinh Doanh Đầy Sức Nóng 2018

Kinh Doanh Lưu Trú Là Gì – Mô Hình Kinh Doanh Đầy Sức Nóng 2018

Xu hướng du lịch bùng nổ kéo theo kinh doanh dịch vụ lưu trú trở nên hot hơn bao giờ hết. Đây là mô hình kinh doanh có số lượng khách hàng lớn và khả năng sinh lời nhanh chóng. Tuy nhiên, kinh doanh lưu trú không đơn giản mà phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác. Bạn đã hiểu rõ khái niệm và phạm vi hoạt động của kinh doanh lưu trú hiện nay chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ dưới đây nhé!

Xu hướng du lịch bùng nổ kéo theo kinh doanh dịch vụ lưu trú trở nên hot hơn bao giờ hết. Đây là mô hình kinh doanh có số lượng khách hàng lớn và khả năng sinh lời nhanh chóng. Tuy nhiên, kinh doanh lưu trú không đơn giản mà phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác. Bạn đã hiểu rõ khái niệm và phạm vi hoạt động của kinh doanh lưu trú hiện nay chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ dưới đây nhé!

 Kinh doanh lưu trú là gì?

Lưu trú là việc ở lại tạm thời của khách du lịch tại một điểm đến trong khoảng thời gian nhất định. Cơ sở lưu trú phải đáp ứng và thỏa mãn những nhu cầu thiết yếu như ăn, ở, ngủ, nghỉ… của khách du lịch.

kinh doanh luu tru mo hinh tiem nang
Kinh doanh lưu trú là lĩnh vực đầy tiềm năng sinh lời hiện nay

Kinh doanh lưu trú được tiếp cận theo hai nghĩa: nghĩa hẹp và nghĩa rộng.

  • Theo nghĩa hẹp, kinh doanh lưu trú là hoạt động kinh doanh dịch vụ cho thuê buồng ngủ của một cơ sở lưu trú du lịch.
  • Theo nghĩa rộng, kinh doanh lưu trú du lịch là hoạt động kinh doanh của các cơ sở lưu trú du lịch trong việc cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung nhằm thỏa mãn nhu cầu lưu lại tạm thời của khách du lịch tại một tỉnh, một vùng hay một quốc gia phát triển du lịch.

Các cơ sở kinh doanh lưu trú thường cung cấp dịch vụ như:

  • Dịch vụ cơ bản bao gồm: phòng ngủ, nhà hàng…
  • Các dịch vụ bổ sung: phòng tiệc, quầy bar, phòng hội nghị, bida, sân golf, xông hơi, massage, chăm sóc sức khoẻ, quầy lưu niệm, shop quần áo, trung tâm cung cấp thông tin cho khách hàng, nơi đổi tiền, dịch vụ Internet…

co so luu tru cung cap day du dich vu can thiet
Cơ sở lưu trú phải đảm bảo cung cấp dịch vụ đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách du lịch

Trách nhiệm của cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú

Theo Điều 44 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định trách nhiệm của cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tại Việt Nam như sau:

1. Ban hành nội quy quy định về công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, niêm yết tại nơi dễ thấy, dễ đọc.

2. Kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách lưu trú, gồm một trong các loại giấy tờ sau: giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu, thẻ thường trú hoặc thẻ tạm trú (đối với người nước ngoài), các loại giấy tờ có dán ảnh do các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam cấp.

3. Khi khách lưu trú không có giấy tờ tùy thân thì sau khi bố trí vào phòng nghỉ phải thông báo ngay cho Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an quản lý địa bàn.

4. Ghi đầy đủ thông tin của khách lưu trú vào sổ quản lý (hoặc nhập đầy đủ thông tin vào máy tính) trước khi cho khách vào phòng nghỉ.

kinh doanh luu tru tuan theo quy dinh phap luat
Kinh doanh dịch vụ lưu trú phải tuân thủ quy định do Pháp luật ban hành

5. Thông báo cho Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an nơi quản lý địa bàn đối với khách lưu trú là người Việt Nam và khai báo tạm trú đối với khách lưu trú là người nước ngoài (nghỉ qua đêm hoặc nghỉ theo giờ) phải thực hiện trước 23 giờ trong ngày. Trường hợp khách đến lưu trú sau 23 giờ thì thông báo trước 08 giờ sáng ngày hôm sau. Việc thông báo thực hiện theo các hình thức sau:

a) Đối với khách lưu trú là người Việt Nam: Nếu cơ sở kinh doanh đã kết nối mạng Internet với cơ quan Công an thì việc thông báo thực hiện qua mạng Internet. Nếu cơ sở kinh doanh chưa kết nối mạng Internet thì thông báo trực tiếp tại cơ quan Công an hoặc thông báo qua điện thoại.

b) Đối với khách là người nước ngoài: Cơ sở kinh doanh phải ghi mẫu phiếu khai báo tạm trú cho người nước ngoài và chuyển đến cơ quan Công an.

6. Kiểm tra và quản lý giấy tờ tùy thân của người đến thăm khách lưu trú tại phòng nghỉ, ghi đầy đủ thông tin vào sổ và trả lại giấy tờ tùy thân khi họ ra khỏi cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú.

7. Lưu trữ thông tin của khách lưu trú và thông tin của người đến thăm khách lưu trú tại phòng nghỉ trong thời hạn ít nhất 36 tháng.

8. Trường hợp khách mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ, phải yêu cầu xuất trình giấy phép sử dụng do cơ quan Công an hoặc Quân đội cấp. Nếu khách không xuất trình giấy phép sử dụng phải báo ngay cho cơ quan Công an.

Kinh doanh lưu trú đầy tiềm năng nhưng chủ đầu tư phải nắm rõ khái niệm và những quy định để thực hiện và triển khai hiệu quả. Đừng bỏ qua lĩnh vực kinh doanh này nếu bạn thật sự tự tin với kiến thức và kỹ năng của bản thân đã chuẩn bị.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
March 11, 2018 at 06:34PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v