Chuyển đến nội dung chính

Hé Lộ 10 Chiêu “Qua Mặt” Thực Khách Trong Kinh Doanh Nhà Hàng

Hé Lộ 10 Chiêu “Qua Mặt” Thực Khách Trong Kinh Doanh Nhà Hàng

Kinh doanh lĩnh vực nào cũng vậy, cũng có cần những mánh khóe và chiêu trò nhất định để thu về lợi nhuận tốt nhất. Thế nhưng, trong bài viết này, chúng ta sẽ không tìm hiểu những chiêu trò “móc túi” khách theo hướng tiêu cực và trái với đạo đức, mà sẽ “vén màn bí mật” về 10 độc chiêu đầy sáng tạo nhằm giữ chân thực khách và khiến họ phải chi tiền nhiều hơn. Đó là những tuyệt chiêu đáng học hỏi nào? Những nhà đầu tư kinh doanh phải đọc ngay bài viết này nhé!

Kinh doanh lĩnh vực nào cũng vậy, cũng có cần những mánh khóe và chiêu trò nhất định để thu về lợi nhuận tốt nhất. Thế nhưng, trong bài viết này, chúng ta sẽ không tìm hiểu những chiêu trò “móc túi” khách theo hướng tiêu cực và trái với đạo đức, mà sẽ “vén màn bí mật” về 10 độc chiêu đầy sáng tạo nhằm giữ chân thực khách và khiến họ phải chi tiền nhiều hơn. Đó là những tuyệt chiêu đáng học hỏi nào? Những nhà đầu tư kinh doanh phải đọc ngay bài viết này nhé!

Mở nhạc to để khách ăn nhanh hơn

Theo nghiên cứu từ trường Đại học Fairfield thì khi nghe âm thanh càng lớn, chúng ta sẽ có khuynh hướng nhai nhanh hơn. Nhiều nhà hàng, quán ăn đã áp dụng chiến thuật này rất hiệu quả. Họ mở nhạc với âm lượng lớn hơn, thực khách ăn nhanh hơn, khi đó lượng khách luân phiên ra vào sẽ đông hơn và nghiễm nhiên tiền chảy vào túi chủ nhà hàng sẽ “róc rách” hơn.

mo nhac to khach ra vao vang dong
Mở nhạc càng to, khách ra vào càng đông

Nhạc cổ điển khiến khách chi tiền mạnh tay hơn

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nhà hàng mở nhạc cổ điển phục vụ thực khách đâu nhé. Bạn nghĩ đơn giản là âm thanh du dương này sẽ đi vào lòng người và tạo cảm giác thư thái? Chỉ mới đúng một phần thôi. Thực chất, nhạc cổ điển sẽ khiến thực khách cảm thấy mình giàu có hơn, sang trọng hơn, đồng nghĩa sẽ nảy sinh tâm lý chi nhiều tiền hơn so với thói quen ăn uống bình thường.

Tiếng xào nấu kích thích mạnh mẽ vị giác

Ngồi trong nhà hàng món nướng và liên tục nghe tiếng “xèo xèo” của từ vỉ nướng thịt cạnh bên cũng sẽ khiến chúng ta “chảy nước miếng” đấy. Đây cũng chính là lời giải thích vì sao nhiều nhà hàng “công khai” chế biến món ăn trước mặt thực khách và tạo ra những âm thanh “xèo xèo” vừa vui tai, vừa kích thích ấy.

tieng xeo xeo tao cam giac them an
Tiếng “xèo xèo” vô tình tạo cảm giác thèm ăn

Đỏ và vàng tạo cảm giác đói nhanh

Bạn có thắc mắc vì sao các nhà hàng thức ăn nhanh như Lotteria, McDonald’s… lại chọn đỏ và vàng làm những màu chủ đạo trong thiết kế logo và không gian quán không? Chính vì 2 màu thuộc tông nóng này có tác dụng “kích đói” rất nhanh, khiến bạn bước vào quán là có cảm giác thèm ăn thèm uống ngay.

Món ăn đặt kèm tên thành viên gia đình sẽ được gọi nhiều hơn

Dám cá là những thực đơn dạng này cũng nhiều lần khiến bạn “mắc lừa” rồi đấy. Bạn có để ý không, các món ăn có cái tên ấm áp và ý nghĩa như “Trà sữa mẹ pha”, “Bánh xèo bà làm”… thường được chú ý bởi nó tạo cảm giác thân thuộc cho thực khách.

Giá đắt nảy sinh tâm lý so sánh

Khi thấy những món ăn đắt tiền trong thực đơn, bạn sẽ nghĩ “Tại sao giá đắt thế trời?”. Đây gọi là “chiêu thức liên kết” mà các chủ kinh doanh nhà hàng hay áp dụng đấy nhé. Khi thấy mức giá cao ngất ngưởng, trong đầu bạn sẽ nảy sinh tâm lý so sánh và bạn sẽ gọi những món khác rẻ hơn (dù giá cũng đắt ngang ngửa, chỉ giảm đi chút ít).

Những món ít lãi nhất đặt ở góc trái dưới menu

Theo phản xạ của thực khách, khi mở thực đơn, khách sẽ lướt mắt của mình từ phía trên và bên phải trước và những món ăn mang lại lợi nhuận thấp thường đặt ở vị trí góc trái phía dưới. Do đó, những món “rẻ tiền” này sẽ ít được để ý tới nên khách sẽ chọn các món giá cao hơn.

Có những món ăn “vô giá trị”

Nhiều khi bạn vào nhà hàng và gọi những món như khoai tây chiên, trà túi lọc và tưởng rằng mình đang tiết kiệm? Lầm to nhé, những món này quá dễ dàng để làm tại nhà và các nhà hàng chỉ đang cố “vét túi” bạn mà thôi.

day la mon an de dang che bien tai nha
Đây là những món bạn dễ dàng chế biến tại nhà, không cần phải chi tiền cho nhà hàng

Món đắt nhất không ngon hơn món giá thấp nhì

Điều này có vẻ phi lý nhưng lại là sự thật. Tại hầu hết nhà hàng, món đắt nhất có thể là món ngon nhất, thế nhưng món ăn có giá đắt thứ 2 chưa chắn là món ngon thứ 2 đâu nhé. Đây chính là chiêu thức của các nhà hàng để kích thích khách gọi món ăn xếp hạng thứ 2, với tâm lý chỉ xếp sau loại ngon nhất. Thực tế món ăn đó đôi khi lại được xếp cuối cùng. Đây là một cách “tống khứ hàng tồn kho” đấy.

Buffet thường đặt những món có chi phí thấp ở vị trí đầu tiên

Đây là chiêu thức quen thuộc của các nhà hàng buffet. Hầu hết khách hàng thường ăn những món mà họ nhìn thấy đầu tiên và nghiễm nhiên khi họ đã no thì không thể thưởng thức tiếp các món ăn đắt tiền phía sau. Điều đó có nghĩa bạn đang phí phạm suất ăn buffet của chính mình trong cùng một mức giá.

Bạn có thể không tin, nhưng những bất ngờ trên đều là sự thật đấy! Hãy thử đến ngay nhà hàng nào đó và kiểm chứng liền nhé.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
March 24, 2018 at 06:47PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...