Chuyển đến nội dung chính

Hé Lộ 10 Chiêu “Qua Mặt” Thực Khách Trong Kinh Doanh Nhà Hàng

Hé Lộ 10 Chiêu “Qua Mặt” Thực Khách Trong Kinh Doanh Nhà Hàng

Kinh doanh lĩnh vực nào cũng vậy, cũng có cần những mánh khóe và chiêu trò nhất định để thu về lợi nhuận tốt nhất. Thế nhưng, trong bài viết này, chúng ta sẽ không tìm hiểu những chiêu trò “móc túi” khách theo hướng tiêu cực và trái với đạo đức, mà sẽ “vén màn bí mật” về 10 độc chiêu đầy sáng tạo nhằm giữ chân thực khách và khiến họ phải chi tiền nhiều hơn. Đó là những tuyệt chiêu đáng học hỏi nào? Những nhà đầu tư kinh doanh phải đọc ngay bài viết này nhé!

Kinh doanh lĩnh vực nào cũng vậy, cũng có cần những mánh khóe và chiêu trò nhất định để thu về lợi nhuận tốt nhất. Thế nhưng, trong bài viết này, chúng ta sẽ không tìm hiểu những chiêu trò “móc túi” khách theo hướng tiêu cực và trái với đạo đức, mà sẽ “vén màn bí mật” về 10 độc chiêu đầy sáng tạo nhằm giữ chân thực khách và khiến họ phải chi tiền nhiều hơn. Đó là những tuyệt chiêu đáng học hỏi nào? Những nhà đầu tư kinh doanh phải đọc ngay bài viết này nhé!

Mở nhạc to để khách ăn nhanh hơn

Theo nghiên cứu từ trường Đại học Fairfield thì khi nghe âm thanh càng lớn, chúng ta sẽ có khuynh hướng nhai nhanh hơn. Nhiều nhà hàng, quán ăn đã áp dụng chiến thuật này rất hiệu quả. Họ mở nhạc với âm lượng lớn hơn, thực khách ăn nhanh hơn, khi đó lượng khách luân phiên ra vào sẽ đông hơn và nghiễm nhiên tiền chảy vào túi chủ nhà hàng sẽ “róc rách” hơn.

mo nhac to khach ra vao vang dong
Mở nhạc càng to, khách ra vào càng đông

Nhạc cổ điển khiến khách chi tiền mạnh tay hơn

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nhà hàng mở nhạc cổ điển phục vụ thực khách đâu nhé. Bạn nghĩ đơn giản là âm thanh du dương này sẽ đi vào lòng người và tạo cảm giác thư thái? Chỉ mới đúng một phần thôi. Thực chất, nhạc cổ điển sẽ khiến thực khách cảm thấy mình giàu có hơn, sang trọng hơn, đồng nghĩa sẽ nảy sinh tâm lý chi nhiều tiền hơn so với thói quen ăn uống bình thường.

Tiếng xào nấu kích thích mạnh mẽ vị giác

Ngồi trong nhà hàng món nướng và liên tục nghe tiếng “xèo xèo” của từ vỉ nướng thịt cạnh bên cũng sẽ khiến chúng ta “chảy nước miếng” đấy. Đây cũng chính là lời giải thích vì sao nhiều nhà hàng “công khai” chế biến món ăn trước mặt thực khách và tạo ra những âm thanh “xèo xèo” vừa vui tai, vừa kích thích ấy.

tieng xeo xeo tao cam giac them an
Tiếng “xèo xèo” vô tình tạo cảm giác thèm ăn

Đỏ và vàng tạo cảm giác đói nhanh

Bạn có thắc mắc vì sao các nhà hàng thức ăn nhanh như Lotteria, McDonald’s… lại chọn đỏ và vàng làm những màu chủ đạo trong thiết kế logo và không gian quán không? Chính vì 2 màu thuộc tông nóng này có tác dụng “kích đói” rất nhanh, khiến bạn bước vào quán là có cảm giác thèm ăn thèm uống ngay.

Món ăn đặt kèm tên thành viên gia đình sẽ được gọi nhiều hơn

Dám cá là những thực đơn dạng này cũng nhiều lần khiến bạn “mắc lừa” rồi đấy. Bạn có để ý không, các món ăn có cái tên ấm áp và ý nghĩa như “Trà sữa mẹ pha”, “Bánh xèo bà làm”… thường được chú ý bởi nó tạo cảm giác thân thuộc cho thực khách.

Giá đắt nảy sinh tâm lý so sánh

Khi thấy những món ăn đắt tiền trong thực đơn, bạn sẽ nghĩ “Tại sao giá đắt thế trời?”. Đây gọi là “chiêu thức liên kết” mà các chủ kinh doanh nhà hàng hay áp dụng đấy nhé. Khi thấy mức giá cao ngất ngưởng, trong đầu bạn sẽ nảy sinh tâm lý so sánh và bạn sẽ gọi những món khác rẻ hơn (dù giá cũng đắt ngang ngửa, chỉ giảm đi chút ít).

Những món ít lãi nhất đặt ở góc trái dưới menu

Theo phản xạ của thực khách, khi mở thực đơn, khách sẽ lướt mắt của mình từ phía trên và bên phải trước và những món ăn mang lại lợi nhuận thấp thường đặt ở vị trí góc trái phía dưới. Do đó, những món “rẻ tiền” này sẽ ít được để ý tới nên khách sẽ chọn các món giá cao hơn.

Có những món ăn “vô giá trị”

Nhiều khi bạn vào nhà hàng và gọi những món như khoai tây chiên, trà túi lọc và tưởng rằng mình đang tiết kiệm? Lầm to nhé, những món này quá dễ dàng để làm tại nhà và các nhà hàng chỉ đang cố “vét túi” bạn mà thôi.

day la mon an de dang che bien tai nha
Đây là những món bạn dễ dàng chế biến tại nhà, không cần phải chi tiền cho nhà hàng

Món đắt nhất không ngon hơn món giá thấp nhì

Điều này có vẻ phi lý nhưng lại là sự thật. Tại hầu hết nhà hàng, món đắt nhất có thể là món ngon nhất, thế nhưng món ăn có giá đắt thứ 2 chưa chắn là món ngon thứ 2 đâu nhé. Đây chính là chiêu thức của các nhà hàng để kích thích khách gọi món ăn xếp hạng thứ 2, với tâm lý chỉ xếp sau loại ngon nhất. Thực tế món ăn đó đôi khi lại được xếp cuối cùng. Đây là một cách “tống khứ hàng tồn kho” đấy.

Buffet thường đặt những món có chi phí thấp ở vị trí đầu tiên

Đây là chiêu thức quen thuộc của các nhà hàng buffet. Hầu hết khách hàng thường ăn những món mà họ nhìn thấy đầu tiên và nghiễm nhiên khi họ đã no thì không thể thưởng thức tiếp các món ăn đắt tiền phía sau. Điều đó có nghĩa bạn đang phí phạm suất ăn buffet của chính mình trong cùng một mức giá.

Bạn có thể không tin, nhưng những bất ngờ trên đều là sự thật đấy! Hãy thử đến ngay nhà hàng nào đó và kiểm chứng liền nhé.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
March 24, 2018 at 06:47PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và