Chuyển đến nội dung chính

Chọn Nghề Tương Lai – Chọn Con Tim Hay Là Nghe Lý Trí?

Chọn Nghề Tương Lai – Chọn Con Tim Hay Là Nghe Lý Trí?

Rốt cuộc thì khi chọn nghề tương lai, điều bạn mong mỏi nhất là gì? Phải chăng đó là một việc làm ổn định, thu nhập lý tưởng đủ để bạn trang trải cuộc sống và mua sắm những gì mình thích? Hay đó là công việc với khoảng trời lớn rộng để bạn sống hết mình với đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ?Quả thật đâu dễ để chọn đúng một nghề vừa phù hợp khả năng, sở thích, vừa tạo ra thu nhập đáng mơ ước. Để làm được điều “vi diệu” đó, bạn cần lắng nghe con tim và cả tiếng nói của lý trí.

Rốt cuộc thì khi chọn nghề tương lai, điều bạn mong mỏi nhất là gì? Phải chăng đó là một việc làm ổn định, thu nhập lý tưởng đủ để bạn trang trải cuộc sống và mua sắm những gì mình thích? Hay đó là công việc với khoảng trời lớn rộng để bạn sống hết mình với đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ?Quả thật đâu dễ để chọn đúng một nghề vừa phù hợp khả năng, sở thích, vừa tạo ra thu nhập đáng mơ ước. Để làm được điều “vi diệu” đó, bạn cần lắng nghe con tim và cả tiếng nói của lý trí. 

Chọn nghề tương lai: Nên cảm tính hay lý tính?

Chọn nghề theo cảm tính là chọn lựa dựa trên cảm giác. Nói đơn giản nghĩa là “mình thích thì mình làm thôi”. Chẳng hạn nhiều ngành nghề với cái tên rất oách như quản trị kinh doanh, chuyên viên marketing online… luôn rất bắt tai giới trẻ. Nhiều bạn còn hồ hởi chọn nghề theo bạn bè, thấy bạn rỉ tai nghề này “hot”, nghề kia hay thì sẽ học theo, dù rằng chẳng biết mình có hợp với nó hay không.

Thế chọn nghề theo lý tính nghĩa là sao? Có thể hiểu như thế này, đó là khi bạn dùng lý trí để phân tích mọi khía cạnh của ngành nghề đó, trước khi đi đến kết luận nó có thích hợp với mình không. Đó là khi bạn tự hỏi bản thân những câu hỏi đầy lý trí như ““Tính cách và sở trường của mình thật sự phù hợp với điều gì?", “Nghề này nhiều năm tới có bão hòa chưa?”, “Điều kiện tài chính có cho phép không?”, “Môi trường làm việc ra sao”…

chon nghe theo cam tinh hay ly tri
Nên chọn nghề theo cảm tính hay lý tính, lắng nghe con tim hay quyết định theo lý trí?

Ở lứa tuổi 17, 18 – ngưỡng cửa cuộc đời dần mở ra, nhiều hoài bão, hi vọng và thử thách phía trước, đó là khi bạn cần lắng nghe bản thân mình muốn gì nhất, cần gì nhất, thích gì nhất và có khả năng ở lĩnh vực nào nhất. Chỉ khi hiểu rõ bản thân, bạn mới xác định đúng đắn hướng đi phía trước và vạch kế hoạch cụ thể để hiện thực hóa chúng.

Nghề khách sạn – Lựa chọn “hợp mốt” tận 10 năm sau

Khi chọn nghề, hãy tạm quên đi việc đóng khung bản thân trong một vài lựa chọn bó hẹp như kỹ sư, bác sĩ, ngân hàng… Tại sao không khám phá một lĩnh vực mới mẻ hơn, đa màu sắc sinh động, giàu sức trẻ và chưa bao giờ tồn tại hai chữ “lỗi mốt” hay “bão hòa”?

Ở lứa tuổi này, các bạn chắc hẳn không còn xa lạ với những công việc như lễ tân, quản trị nhà hàng, nhân viên buồng phòng… Đó được gọi chung là nghề khách sạn đấy. Chúng ta hãy cùng lý tính một chút bằng những thắc mắc dưới đây, để xem con tim có “thổn thức” trước nghề khách sạn hay không nha.

“Nghề khách sạn phù hợp với tính cách và sở trường gì?”

Nghề khách sạn là lĩnh vực cực kỳ sôi động. Bạn quan sát thì cũng thấy đó, nghề này cần khả năng ăn nói tốt, sự nhiệt tình, năng nổ, yêu thích giúp đỡ người khác, chịu được áp lực giỏi… Nếu bạn sở hữu những ưu điểm tuyệt vời này thì nghề khách sạn đang rộng cửa thênh thang chào đón bạn đấy!

nghe nha hang khach san hop voi ban tre yeu thich su nang dong
Nghề khách sạn hợp với bạn trẻ yêu thích sự năng động, tính chuyên nghiệp và chỉn chu

“Nghề khách sạn sau 4 năm có bão hòa không?”

Không chỉ 4 năm đâu, thậm chí cả 10 năm sau, nghề này vẫn được dự đoán là nghề “hot”. Mỗi năm nước ta cần đến 40.000 nhân sự cho ngành Dịch vụ - Nhà hàng – Khách sạn và nhu cầu này vẫn không ngừng tăng lên khi tổng lượng du khách sắp vượt mốc 100 triệu/ năm. Tính đến năm 2025, chỉ riêng TP.HCM đã cần đến 21.000 người mới. Lẽ nào bạn không đủ tiềm năng để trở thành một trong hàng chục ngàn đó sao?

“Môi trường làm việc sau này thế nào?”

Dĩ nhiên khi học nghề khách sạn, nơi bạn làm việc mai sau sẽ là những khách sạn sang trọng, nhà hàng đẳng cấp hoặc khu resort nghỉ mát đẹp lộng lẫy… Mỗi ngày được làm việc trong không gian đẹp tuyệt vời, tiếp xúc với khách du lịch ở khắp mọi nơi, được nếm những món ngon nhất trên thế giới, liệu còn gì tuyệt vời hơn nữa bạn ơi?

hoc nghe khach san noi ban lam viec trong tuong lai gan
Học nghề khách sạn, đây chính là nơi bạn sẽ làm việc trong tương lai gần đấy

“Học nghề khách sạn cần đầu tư tài chính thế nào?”

Học nghề khách sạn có nhiều lựa chọn như học trường đại học, cao đẳng, trung cấp… Nhưng nếu để rút ngắn thời gian, mau có việc làm và tiết kiệm kinh phí thì trường nghề sẽ là lựa chọn thích hợp, với thời lượng chỉ khoảng 1-2 năm cùng mức học phí khả thi hơn rất nhiều.

Bạn trẻ nên học nghề khách sạn ở đâu uy tín và chất lượng?

Nghề khách sạn quả thật giàu tiềm năng và hết sức hấp dẫn, đúng không nào? Thắc mắc tiếp theo từ các bạn chắc chắn sẽ là “Học nghề khách sạn nên chọn học ở đâu sẽ chất lượng?”. Hãy để Quantrinhahang tiết lộ ngay nhé!

Hướng Nghiệp Á Âu không còn là cái tên quá xa lạ khi nhắc đến ngành nghề nhà hàng, khách sạn. Quản trị Nhà hàng – Khách sạn là một trong những ngành đào tạo chính tại Hướng Nghiệp Á Âu và nhận được sự quan tâm từ đông đảo bạn trẻ khi quyết định theo nghề khách sạn.

Với các khóa học được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, đội ngũ giảng viên từng tu nghiệp ở nước ngoài, cơ sở vật chất đạt chất lượng cao theo đúng khuôn mẫu một khách sạn thật sự, ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu đảm bảo sẽ đào tạo bạn trẻ theo tiêu chí THỰC HỌC – THỰC LÀM và VỮNG NGHỀ - CHẮC NGHIỆP.

hnaau dem lai khong gian that su
Hướng Nghiệp Á Âu đem không gian khách sạn thật sự đến cho học viên

lop hoc dat tieu chuan quoc te
Lớp học rộng rãi, thoáng mát, đạt tiêu chuẩn quốc tế

hoc vien duoc dao tao boi giam doc quan ly nha hang khach san cao cap
Học viên được đào tạo kỹ năng bởi chính giám đốc, quản lý tại nhà hàng, khách sạn cao cấp

Khi học xong tại Hướng Nghiệp Á Âu, bạn trẻ sẽ được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, có giá trị toàn quốc và 100% cơ hội thực tập tại khách sạn 3 – 5 sao trong nước, do chính trường giới thiệu.

hnaau t chuc chuong trinh tham quan thuc te
Hướng Nghiệp Á Âu tổ chức nhiều chương trình tham quan thực tế, ngày hội việc làm bổ ích

Thế còn mức học phí và chương trình học cụ thể sẽ như thế nào? Để được tư vấn trực tiếp về vấn đề này, các bạn hãy nhanh tay điền vào form đăng ký bên dưới nha.

Đội ngũ tư vấn của Hướng Nghiệp Á Âu sẽ liên lạc cho bạn trong thời gian sớm nhất và trả lời tất tần tật mọi câu hỏi bạn đặt ra.

Nào, còn chần chừ gì nữa? Hướng Nghiệp Á Âu đang chờ đón bạn đấy!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
March 21, 2018 at 06:15PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và