Chuyển đến nội dung chính

6 Loại Rượu Vang Cơ Bản – 5 Chữ S Nên Biết Để Thưởng Thức Rượu Vang Đúng Điệu

6 Loại Rượu Vang Cơ Bản – 5 Chữ S Nên Biết Để Thưởng Thức Rượu Vang Đúng Điệu

Làm phục vụ trong nhà hàng sang trọng mà thiếu hẳn kiến thức về rượu vang thì bạn chưa thể được gọi là phục vụ chuyên nghiệp được đâu. Biết cách khui chai, rót rượu thôi vẫn chưa đủ, bạn phải tường tận về nguồn gốc, xuất xứ và cách thưởng thức rượu vang sao cho đúng điệu để trở thành “cố vấn viên” cho thực khách. Với bài viết sau, Quantrinhahang sẽ cùng bạn khám phá 6 loại rượu vang cơ bản và 5 chữ S “thần bí” khi uống rượu vang nhé!

Làm phục vụ trong nhà hàng sang trọng mà thiếu hẳn kiến thức về rượu vang thì bạn chưa thể được gọi là phục vụ chuyên nghiệp được đâu. Biết cách khui chai, rót rượu thôi vẫn chưa đủ, bạn phải tường tận về nguồn gốc, xuất xứ và cách thưởng thức rượu vang sao cho đúng điệu để trở thành “cố vấn viên” cho thực khách. Với bài viết sau, Quantrinhahang sẽ cùng bạn khám phá 6 loại rượu vang cơ bản và 5 chữ S “thần bí” khi uống rượu vang nhé!

Định nghĩa và phân loại rượu vang

Rượu vang (từ tiếng Pháp là vin) là một loại thức uống có cồn được lên men từ nước nho hoặc các hoa quả khác. Giống nho và chủng nấm men khác nhau sẽ tạo thành các dạng khác nhau của rượu vang. Các dạng rượu vang nổi tiếng là kết quả của sự tương tác giữa phát triển sinh hóa của hoa quả, các phản ứng liên quan đến quá trình lên men cùng với sự can thiệp của con người.

Rượu vang ra đời từ hàng nghìn năm trước. Quá trình sản xuất rượu vang sớm nhất được phát hiện vào khoảng 6000 năm TCN ở Georgia. Kỹ năng sản xuất rượu vang đã xuất hiện ở khu vực Balkan khoảng 4500 năm TCN. Rượu vang đã được uống để ăn mừng ở Hy Lạp và La Mã cổ đại.

Rượu vang có 6 loại cơ bản:

Rượu vang đỏ

ruou vang do

Rượu vang đỏ thường được làm từ các loại nho có vỏ sẫm màu. Các chất như tannin, pigment có trong vỏ trái nho đã tạo ra màu sắc đỏ tự nhiên cho loại vang này.

Một số giống nho thường được dùng để sản xuất vang đỏ là Cabernet Sauvignon, Merlot, Pinot noir, Zinfalden, Charbono, Barbera và Carignane.

Các loại vang đỏ tiêu biểu được nhiều người ưa chuộng có thể kể đến như Zinfandel, Petite Sirah, Merlot hay Pinot Noir…

Rượu vang trắng

ruou vang trang

Rượu vang trắng được làm từ các loại nho có vỏ màu vàng và xanh như Sauvignon Blanc, Chenin Blanc, Reisling, Gewurztraminer, Pinot Blanc và French Colombard. Vang trắng có thời gian lên men ít hơn vang đỏ nên nồng độ loại vang này cũng nhẹ hơn.

Người ta thường tìm mua những loại vang trắng này dựa theo tên rượu do nhà sản xuất đặt cho, chứ không phải theo tên các loại nho. Các tên này được đặt theo hương vị đặc trưng mà nhà sản xuất tạo ra.

Một số loại vang trắng nổi tiếng trên thế giới gồm Chardonnay, Chenin Blanc hay Pinot Gris.

Rượu vang hồng

ruou vang hong

Vang hồng được lên men từ loại nho có vỏ màu sẫm nhưng được bỏ vỏ để tạo màu hồng của rượu. Vang đỏ và vang trắng kết hợp với nhau tạo ra vang hồng, nhưng cách này ít được áp dụng.

Một vài loại rượu vang hồng tiêu biểu có thể kể đến là White Zinfandel, Grenache hay Blush.

Rượu vang thường

ruou vang thuong

Rượu vang thường, còn gọi là rượu vang nổ, thường có màu từ trắng cho đến màu cam và đỏ. Hàm lượng đường trong loại vang này khá cao.

Đây là loại vang dùng để tráng miệng với những cái tên như Port, Sherry, Madeira và Eiswein. Sau quá trình làm khô, vị ngọt sẽ là 6% và nồng độ cồn vào khoảng từ 10 - 13,9 độ.

Rượu vang có ga

ruou vang co ga

Rượu vang có ga hay còn gọi là Champage. Loại vang này có quy trình sản xuất tương tự như các loại vang khác nhưng có thêm giai đoạn thứ 2 là lên men để tạo bọt tăm.

Một số loại vang có ga tiêu biểu bạn nên biết là Champagne, Cava, Cre’mant và Sparkling Brut…

Rượu vang hoa quả

ruou vang hoa qua

Đây là loại vang được làm từ các loại trái cây như đào, táo và mâm xôi kết hợp thêm với nho, được sử dụng nhiều trong các bữa tiệc nướng, tiệc ngoài trời…

5 chữ S khi thưởng thức rượu vang

See (nhìn ngắm): Rượu được rót vào ly thủy tinh mỏng, trong veo để có thể quan sát được màu sắc, độ đặc cũng như độ kết dính của rượu.

Swirl (lắc nhẹ): Lắc nhẹ cho rượu sóng sánh lên thành ly để quan sát kỹ hơn về độ kết dính.

Smell (ngửi): Sau khi ngắm và lắc nhẹ ly rượu vang, bạn hãy ghé mũi vào miệng ly để cảm nhận hương vị đặc trưng ngọt ngào ấy.

Snap (nếm): Nhấp một ngụm nhỏ ở đầu môi, để phân biệt loại rượu mình đang uống.

Savour (nhấm nháp): Cuối cùng, bạn hãy nhấm nháp từ từ để cảm nhận hết vị chát nhẹ của vỏ nho, vị ngọt dịu của thịt nho, vị đăng đắng của cuống nho, vị nồng của men rượu, vị ẩm của gỗ sồi… trong từng ly rượu vang.

5 chu s khi thuong thuc ruou vang

Bạn thấy đó, để thưởng thức một ly rượu vang đúng điệu thì không hề dễ chút nào. Khi khách gọi rượu vang và loay hoay không biết nên chọn loại nào, uống thế nào cho chuẩn thì bạn – nhân viên phục vụ bàn phải nắm rõ điều này để tư vấn cho khách.

Hãy tích lũy kiến thức này ngay từ bây giờ càng sớm càng tốt bạn nhé!

 


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
March 18, 2018 at 06:21PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và