Chuyển đến nội dung chính

Sang Nhượng Nhà Hàng Và Những Lưu Ý Không Nên Bỏ Qua

Sang Nhượng Nhà Hàng Và Những Lưu Ý Không Nên Bỏ Qua

Nhà hàng sang nhượng là sự lựa chọn của nhiều chủ đầu tư kinh doanh nhà hàng ăn uống hiện nay nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian xây dựng. Tuy nhiên, hình thức này tồn tại nhiều rủi ro và bất cập. Bạn đã biết sang nhượng nhà hàng là gì chưa?

Nhà hàng sang nhượng là sự lựa chọn của nhiều chủ đầu tư kinh doanh nhà hàng ăn uống hiện nay nhằm tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian xây dựng. Tuy nhiên, hình thức này tồn tại nhiều rủi ro và bất cập. Bạn đã biết sang nhượng nhà hàng là gì chưa? Hãy để  http://quantrinhahang.edu.vn giải đáp giúp bạn và chia sẻ những lưu ý hữu ích thông qua bài viết dưới đây.

Sang nhượng nhà hàng là gì?

Sang nhượng là buôn bán và sang tên chủ sở hữu vật có giá trị (thường là bất động sản) từ người này sang người khác. Sang nhượng nhà hàng là hình thức chủ sở hữu nhà hàng chuyển giao toàn bộ quyền sở hữu (mặt bằng, cơ sở vật chất…) cho một người nào đó thông qua các thủ tục pháp lý được pháp luật quy định.

kinh doanh nha hang sang nhuongKinh doanh nhà hàng sang nhượng là hình thức được nhiều nhà đầu tư quan tâm

Đây là hình thức được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để bắt đầu kinh doanh nhà hàng ăn uống hiện nay vì đã có sẵn cơ sở vật chất và lượng khách hàng nhất định. Điều này giúp họ tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ trong thiết kế và xây dựng. Tuy nhiên, kinh doanh nhà hàng từ hình thức sang nhượng tồn tại nhiều rủi ro nếu chủ đầu tư không biết cách kiểm tra và đánh giá đúng đắn tiềm năng của nhà hàng đó.

Lưu ý khi nhận nhà hàng sang nhượng để kinh doanh

1. Kiểm tra giấy tờ và hồ sơ kỹ lưỡng

Nếu bạn muốn tìm nhà hàng được sang nhượng lại để phát triển kinh doanh thì cần xem xét kỹ lưỡng các giấy tờ kinh doanh của nhà hàng đó (kinh doanh cá nhân hay doanh nghiệp tư nhân, công ty…). Việc này sẽ giúp bạn tránh được lừa đảo bởi việc sang nhượng mặt bằng không chính chủ hay sang một lúc cho nhiều người khác nhau.

kiem tra giay to va ho soChủ đầu tư cần kiểm tra tính chính xác của các loại giấy tờ và hồ sơ nhà hàng

2. Đánh giá chính xác tài sản và cơ sở vật chất của nhà hàng

Thông thường, khi sang nhượng nhà hàng thì phía sang nhượng sẽ chuyển giao toàn bộ thiết bị, vật dụng của nhà hàng sẵn có như bàn ghế, bếp núc, bảng hiệu… Điều bạn cần làm là lên một danh sách chi tiết cụ thể, rõ ràng về tất cả tài sản và cơ sở vật chất đó để có thể so sánh, đối chiếu dễ dàng hơn và tránh xảy ra sai lệch, mâu thuẫn sau này.

3. Lên chi tiết các điều khoản trong hợp đồng

Sau khi xem xét kỹ các loại giấy tờ, tài sản, cơ sở vật chất và thỏa thuận được mức giá sang nhượng phù hợp, hai bên sẽ tiến hành ký hợp đồng. Trong hợp đồng cần nêu rõ những điều khoản, quy định, quyền lợi và nghĩa vụ về việc sang quyền kinh doanh, cũng như nêu rõ về số tiền chuyển nhượng và những tài sản được để lại… Những điều này được nêu càng chi tiết càng tốt.

ghi ro cac khoan trong hop dongHợp đồng cần nêu chi tiết về các điều khoản để tránh mâu thuẫn xảy ra

4. Tuân thủ chặt chẽ các thủ tục pháp lý

Sau khi ký kết hợp đồng, hai bên tiến hành thực hiện các thủ tục pháp lý như xin cấp mới giấy đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận Phòng cháy và Chữa cháy, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Để tránh những bất cập có thể xảy ra, bạn có thể nhờ đến luật sư để đứng ra đảm nhận thực hiện.

Thông qua bài viết, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ sang nhượng nhà hàng là gì. Tuy hình thức này đã có sẵn mặt bằng và cơ sở vật chất nhưng chủ đầu tư phải chuẩn bị những chiến lược quản lý và phát triển nhà hàng nhằm thúc đẩy hiệu quả nhanh chóng. Hãy tham gia ngay khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu để tích lũy kiến thức và kỹ năng quản trị nhà hàng cần thiết nhất.

Khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín hiện nay. Thấu hiểu vai trò của nhà điều hành, quản lý nhà hàng trong thời đại mới, đơn vị đã cho ra đời khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng dành cho đối tượng học viên là quản lý, giám sát, chủ đầu tư nhà hàng… với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết tại Hướng Nghiệp Á Âu là các chuyên gia, nhà lãnh đạo đã khởi nghiệp thành công trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, các quản lý nhà hàng, khách sạn trực thuộc các tập đoàn quốc tế.
  • Khóa học ngắn hạn chỉ 3 tháng, hoàn toàn thích hợp với những học viên hạn chế về mặt thời gian và có mong muốn học nhanh, ứng dụng nhanh và thành công nhanh.

giam doc nha hangKhóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tập trung chiến lược phát triển kinh doanh toàn diện

  • Tập trung bổ sung kiến thức về quản trị chiến lược nhà hàng, quản trị chất lượng dịch vụ, quản trị các hoạt động tài chính, quản trị ẩm thực, quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật, quản trị nhân sự, marketing trong kinh doanh nhà hàng và lập dự án kinh doanh…
  • Phương pháp giảng dạy dựa trên các mô hình kinh doanh nhà hàng thực tế hiện nay, đề cao tính tương tác trong việc phát triển chiến lược kinh doanh.

Mọi thắc mắc liên quan đến khóa Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
February 04, 2018 at 04:33PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v