Trong thời đại ngành Ẩm thực lên ngôi, kinh doanh nhà hàng ăn uống dù hội tụ nhiều tiềm năng sinh lời nhưng cũng chứa đựng đầy sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường.
Trong thời đại ngành Ẩm thực lên ngôi, kinh doanh nhà hàng ăn uống dù hội tụ nhiều tiềm năng sinh lời nhưng cũng chứa đựng đầy sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường. Chủ đầu tư muốn bước chân vào lĩnh vực này tốt nhất nên thực nghiệm bằng mô hình kinh koanh nhà hàng nhỏ để tạo đà mở rộng về sau. Sau đây là những kinh nghiệm đắt giá dành cho mô hình kinh doanh nhà hàng nhỏ mà bất cứ chủ nhà hàng nào cũng không nên bỏ qua.
Định vị đúng nhu cầu của thực khách
Kinh doanh nhà hàng dù mô hình nào đi nữa cũng luôn phải hướng đến nhu cầu của thực khách để tồn tại và phát triển. Tuy nhiên, nhiều chủ nhà hàng thường tự mình lên danh sách các món ăn trong thực đơn theo cảm tính, phỏng đoán mà không có sự nghiên cứu kỹ lưỡng thị hiếu ẩm thực của thực khách.
Chủ nhà hàng nên định vị đúng nhu cầu của đối tượng thực khách mình hướng đến
Mỗi một con người, mỗi một vị khách khi bước chân đến nhà hàng dù lớn hay nhỏ đều có sở thích và khẩu vị riêng. Người kinh doanh nhà hàng muốn thành công cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu và xác định rõ ràng nhu cầu cũng như thị hiếu ẩm thực của đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến.
Vị trí mở nhà hàng thuận lợi
Kinh doanh nhà hàng cũng sẽ đi xuống nếu xây dựng ở vị trí không phù hợp. Đừng vì mô hình kinh doanh nhà hàng nhỏ mà lựa chọn địa điểm không tiềm năng buôn bán. Nhà hàng ở khu vực quá xa so với khu dân cư là một cản trở. Khi lựa chọn vị trí, địa điểm nhà hàng, quản lý cần lựa chọn những chỗ thoáng, rộng, có chỗ để xe cho khách hàng. Nếu vị trí nhà hàng của bạn quá bất tiện cho việc dừng, đỗ xe thì khách hàng cũng sẽ rất ngại quay lại lần hai.
Chất lượng ẩm thực tạo sự khác biệt
Kinh doanh nhà hàng không tạo được sự khác biệt cho hương vị món ăn, cách bài trí… thì thực khách có thể “một đi không trở lại”. Nhất là nhà hàng mô hình nhỏ càng không thể cạnh tranh lại với các đối thủ lớn mạnh trong ngành. Hãy chứng tỏ cho các đối thủ khác thấy được nhà hàng bạn tuy “nhỏ mà có võ” bằng sự độc đáo không thể hòa lẫn trong gu ẩm thực.
Chất lượng món ăn cần đầu tư tuyệt đối để tạo sức cạnh tranh mạnh mẽ
Chính vì vậy, quản lý nhà hàng cần quan tâm đến việc tạo ra sự khác biệt cho món và thức uống. Kinh doanh nhà hàng mô hình nhỏ nhưng chất lượng thực phẩm cũng phải đầu tư tuyệt đối. Ngoài những món ăn phổ biến, hãy sáng tạo ra một vài món riêng biệt trong thực đơn.
Đào tạo nhân viên phục vụ
Thực khách khi đến với nhà hàng ngoài nhu cầu tận hưởng ẩm thực còn mong muốn được phục vụ tốt nhất. Chính vì vậy, thái độ của nhân viên phục vụ sẽ góp phần tạo nên sự hài lòng nơi họ và thành công cho kinh doanh nhà hàng dù lớn hay nhỏ. Nhân viên phục vụ bất cẩn, thô lỗ và mất lịch sự sẽ khiến khách hàng khó chịu và tạo cảm giác không được tôn trọng.
Đội ngũ nhân viên phục vụ sẽ góp phần tạo ấn tượng tốt đến thực khách
Đầu tư quảng bá thương hiệu
Một nhà hàng mới mở sẽ không thể thu hút khách hàng tiềm năng nếu không đầu tư vào việc quảng bá thương hiệu. Nhất là nhà hàng mô hình nhỏ cần tập trung mạnh để tạo sức bật trước các đối thủ lớn mạnh. Những chương trình tri ân, giảm giá, khuyến mãi… sẽ là chiêu thức lôi kéo khách hàng tiết kiệm và hiệu quả nhất.
Ngoài ra, mạng xã hội ngày nay rất phát triển và quản lý có thể tận dụng lợi thế đó để giới thiệu nhà hàng của mình thông qua các website, blog ẩm thực hay một fanpage chính thức để tiếp cận được nhiều đối tượng thực khách hơn.
Bên cạnh những kinh nghiệm thiết thực nêu trên, kinh doanh nhà hàng nhỏ hiệu quả đòi hỏi bạn phải trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực này. Chỉ có kiến thức vững chắc và kỹ năng quản trị chiến lược mới có thể giúp nhà hàng nhỏ tăng sức cạnh tranh và nhanh chóng lớn mạnh trong tương lai. Tham gia khóa học Quản Trị Nhà Hàng ngắn hạn là một gợi ý tốt nhất cho bạn ngay lúc này.
Khóa học Quản Trị Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu
Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín hiện nay. Đơn vị đã cho ra đời chương trình học Quản Trị Nhà Hàng dành cho đối tượng học viên mong muốn bổ sung và hệ thống hóa kiến thức cũng như các kỹ năng trong lĩnh vực nhà hàng với những ưu điểm nổi bật sau:
- Phương pháp đào tạo tập trung vào việc nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng quản lý như quản trị ẩm thực, quản trị sự kiện, quản trị nhân sự...
Phòng thực hành Quản Trị Nhà Hàng được đầu tư thiết kế hiện đại
- Khóa học ngắn hạn chỉ 4,5 tháng, phù hợp với đối tượng học viên muốn học nhanh làm nhanh.
- Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết là những chuyên gia, quản lý, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn quốc tế như Marriott (Mỹ), Accor (Pháp)...
Khóa học tập trung bổ sung các kỹ năng quản trị chiến lược cho học viên
- Cơ hội thực tập và làm việc tại những tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn là đối tác tin cậy của Hướng Nghiệp Á Âu: Intercontinental Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Novotel Saigon Centre Hotel...
- Học viên sẽ nhận được chứng chỉ do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp sau khi hoàn thành khóa học.
Mọi thông tin về khóa học Quản Trị Nhà Hàng, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!
Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
February 02, 2018 at 05:45PM
Nhận xét
Đăng nhận xét