Chuyển đến nội dung chính

Theo Đuổi Nghề Nhà Hàng Khách Sạn Chẳng Phải Điều Dễ Dàng

Theo Đuổi Nghề Nhà Hàng Khách Sạn

Ai trong chúng ta đều có những ước mơ, dự định riêng bản thân ấp ủ. Để hiện thực hóa ước mơ đó, chúng ta phải kiên trì và đầu tư tâm huyết. Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng “cán đích” thành công, hoàn thành lộ trình do chính mình đặt ra.

Ai trong chúng ta đều có những ước mơ, dự định riêng bản thân ấp ủ. Để hiện thực hóa ước mơ đó, chúng ta phải kiên trì và đầu tư tâm huyết. Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng “cán đích” thành công, hoàn thành lộ trình do chính mình đặt ra. Đối với nghề nhà hàng, khách sạn, mỗi đam mê sẽ không đủ để dẫn lối thành công. Bạn trẻ cần phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua những khó khăn trùng trùng trong nghề.

Lòng đam mê chăm sóc người khác, bạn có không?

Sứ mệnh cao cả của nghề nhà hàng, khách sạn là phục vụ và thỏa mãn nhu cầu ăn uống, ngủ nghỉ, thư giãn của con người. Họ tìm đến nhà hàng để có bữa ăn ngon miệng, được phục vụ chu đáo, ân cần. Họ đến với khách sạn để có giấc ngủ ngon, được chăm sóc và lắng nghe những nhu cầu dù là nhỏ nhất.

Vì thế, không khó hiểu khi nói người làm nghề khách sạn cần có lòng yêu thích chăm sóc người khác, đồng cảm, thấu hiểu những gì người khác muốn và nỗ lực đáp ứng những nhu cầu đó.

nguoi lam nghe khach sanNgười làm nghề khách sạn cảm nhận niềm vui khi chăm sóc tốt khách hàng

Điều khiển cảm xúc, bạn thấy dễ hay khó?

Nghề khách sạn đòi hỏi ở bạn nhiều hơn, không chỉ là chỉ nụ cười thân thiện thường trực trên môi. Mỗi ngày, khách hàng ra vào nườm nượp, bạn sẽ tiếp xúc với hàng trăm, hàng nghìn bộ mặt với tính cách khác nhau. Khách hàng dễ chịu thì không nói, nhưng nếu đó là những vị khách khó chiều hoặc hành sự lỗ mãng sẽ càng thử thách sức chịu đựng và khả năng ứng xử khéo léo, uyển chuyển của bạn.

Làm nghề khách sạn, chỉ khi bạn học được cách tiết chế bản thân, giấu đi cảm xúc tiêu cực cá nhân thì mới đủ sức điều khiển cảm xúc của khách hàng theo ý bạn muốn.

Thích nghi tốt với mọi khuôn khổ, bạn có khả năng?

Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi sáng nào cũng phải quần áo phẳng phiu, tóc không được nhuộm màu yêu thích, lúc nào cũng phải lênh khênh trên đôi giày cao gót thì Quantrinhahang xin khẳng định bạn không hợp với nghề khách sạn rồi.

Khách sạn, nhà hàng là môi trường chuyên nghiệp nên mọi thứ đều nằm trong khuôn khổ và có quy định hẳn hoi bạn phải tuân theo. Đó không chỉ là những quy tắc về quần áo, tác phong mà còn là sự khe khắt trong từng lời ăn tiếng nói, quy trình làm việc. Nếu bạn thấy mình có thể “gò mình” theo khuôn phép này thì bạn hoàn toàn đủ tiêu chuẩn theo đuổi nghề nhà hàng, khách sạn.

Nghiệp vụ thành thạo, bạn được trang bị chưa?

Nếu bạn chịu khó để ý, khách hàng bây giờ đòi hỏi nhiều hơn, cao hơn trong trải nghiệm dịch vụ. Lễ tân check-in hơi chậm, khách cũng dễ phật ý. Bồi bàn bưng món ăn ra hơi lâu, khách cũng dễ chau mày. Họ đã khắt khe hơn khi sử dụng dịch vụ. Họ mong muốn sự chu đáo, thành thạo và nhanh chóng. Không khách nào lại muốn trông thấy một lễ tân “lụp chụp” khi đón khách hay một bồi bàn lóng ngóng bưng chén dĩa, đúng không nào?

khach hang de hai longKhách hàng dễ hài lòng với cung cách phục vụ chuyên nghiệp, nhanh nhẹn

Để đáp ứng tốt nhất yêu cầu từ khách, đó không phải là chuyện dễ dàng. Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được nếu có nghiệp vụ thành thạo, thao tác nhanh chóng, thái độ nhiệt tình. Chính sự chuyên nghiệp trong kỹ năng nghề sẽ giúp bạn chinh phục khách thành công.

Giao tiếp ngoại ngữ lưu loát, bạn làm được không?

Tiếng Anh là công cụ giao tiếp hiệu quả với khách hàng quốc tế. Dù đến từ quốc gia châu Á láng giềng hay từ vùng lãnh thổ châu Âu xa xôi, khi đi du lịch, du khách có khuynh hướng dùng ngôn ngữ chung là tiếng Anh. Khách đến đặt phòng, họ nói tiếng Anh. Khách gọi món ăn, họ dùng tiếng Anh. Ngay cả khi họ tìm đến bạn để phàn nàn về máy lạnh kêu rè rè, họ cũng dùng tiếng Anh nốt.

Tính phổ biến rộng rãi của tiếng Anh đã nâng tầm quan trọng của ngoại ngữ này trong giao tiếp nhà hàng, khách sạn. Nếu bạn giao tiếp tiếng Anh lưu loát, khách và bạn sẽ hiểu nhau hơn, bạn sẽ phục vụ khách chu đáo hơn do hiểu rõ mọi nhu cầu nhỏ nhất của họ.

cau noi giua ban va khach hangGiao tiếp tiếng Anh là cầu nối giữa bạn và khách hàng

Có thể thấy, nếu chỉ có đam mê cháy bỏng thôi thì bạn vẫn rất khó theo đuổi thành công nghề nhà hàng, khách sạn. Công việc này dẫu có thú vị nhưng vẫn luôn tồn tại nhiều khó khăn. Năng lực và trình độ tay nghề chính là ‘bàn đạp” để bạn tiến xa hơn, nhanh chóng “cán đích” mục tiêu bạn đặt ra.

Học bồi dưỡng tay nghề - Chìa khóa để theo đuổi nghề khách sạn

Học bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ đã trở thành nhu cầu bức thiết của nhân sự nhà hàng, khách sạn. Nắm bắt thị hiếu đó, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế các khóa học chú trọng đào tạo tay nghề ngắn hạn dành cho bạn trẻ.

Tại Hướng Nghiệp Á Âu, học viên sẽ được trang bị mọi kỹ năng thiết yếu về phục vụ nhà hàng, khách sạn như nghiệp vụ lễ tân, buồng phòng, phục vụ bàn tiệc… dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của đội ngũ giảng viên là chuyên gia, lãnh đạo tại nhà hàng, khách sạn quốc tế.

chuyen gia giau kinh nghiemHọc viên được trực tiếp đào tạo tay nghề bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm

Bên cạnh thực hành trong phòng học hiện đại, học viên còn được cọ sát thực tế thông qua các chương trình tham quan thực tế, ngày hội việc làm, tư vấn cách viết CV và phỏng vấn xin việc…

Kết thúc các khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề từ Hướng Nghiệp Á Âu và Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, có giá trị toàn quốc.

hoc vien trong chuyen tham quanCác bạn học viên trong chuyến tham quan thực tế tại nhà hàng

Bên cạnh đó, Hướng Nghiệp Á Âu còn có các khóa tiếng Anh chuyên ngành Nhà hàng – Khách sạn, có thể học tại lớp hoặc thông qua hình thức online tiện lợi.

Cảm thấy con đường phía trước còn khó khăn ư? Đừng lo, Hướng Nghiệp Á Ậu sẽ đồng hành cùng bạn chinh phục lộ trình nghề nhà hàng, khách sạn.

Hãy điền ngay vào form bên dưới, chọn một khóa học mình thích để được tư vấn trong thời gian sớm nhất. Hoặc bạn có thể tham khảo chương trình học ngành Nhà hàng Khách sạn TẠI ĐÂY


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
January 25, 2018 at 08:02AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v