Ai trong chúng ta đều có những ước mơ, dự định riêng bản thân ấp ủ. Để hiện thực hóa ước mơ đó, chúng ta phải kiên trì và đầu tư tâm huyết. Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng “cán đích” thành công, hoàn thành lộ trình do chính mình đặt ra.
Ai trong chúng ta đều có những ước mơ, dự định riêng bản thân ấp ủ. Để hiện thực hóa ước mơ đó, chúng ta phải kiên trì và đầu tư tâm huyết. Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng “cán đích” thành công, hoàn thành lộ trình do chính mình đặt ra. Đối với nghề nhà hàng, khách sạn, mỗi đam mê sẽ không đủ để dẫn lối thành công. Bạn trẻ cần phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua những khó khăn trùng trùng trong nghề.
Lòng đam mê chăm sóc người khác, bạn có không?
Sứ mệnh cao cả của nghề nhà hàng, khách sạn là phục vụ và thỏa mãn nhu cầu ăn uống, ngủ nghỉ, thư giãn của con người. Họ tìm đến nhà hàng để có bữa ăn ngon miệng, được phục vụ chu đáo, ân cần. Họ đến với khách sạn để có giấc ngủ ngon, được chăm sóc và lắng nghe những nhu cầu dù là nhỏ nhất.
Vì thế, không khó hiểu khi nói người làm nghề khách sạn cần có lòng yêu thích chăm sóc người khác, đồng cảm, thấu hiểu những gì người khác muốn và nỗ lực đáp ứng những nhu cầu đó.
Người làm nghề khách sạn cảm nhận niềm vui khi chăm sóc tốt khách hàng
Điều khiển cảm xúc, bạn thấy dễ hay khó?
Nghề khách sạn đòi hỏi ở bạn nhiều hơn, không chỉ là chỉ nụ cười thân thiện thường trực trên môi. Mỗi ngày, khách hàng ra vào nườm nượp, bạn sẽ tiếp xúc với hàng trăm, hàng nghìn bộ mặt với tính cách khác nhau. Khách hàng dễ chịu thì không nói, nhưng nếu đó là những vị khách khó chiều hoặc hành sự lỗ mãng sẽ càng thử thách sức chịu đựng và khả năng ứng xử khéo léo, uyển chuyển của bạn.
Làm nghề khách sạn, chỉ khi bạn học được cách tiết chế bản thân, giấu đi cảm xúc tiêu cực cá nhân thì mới đủ sức điều khiển cảm xúc của khách hàng theo ý bạn muốn.
Thích nghi tốt với mọi khuôn khổ, bạn có khả năng?
Nếu bạn cảm thấy khó chịu khi sáng nào cũng phải quần áo phẳng phiu, tóc không được nhuộm màu yêu thích, lúc nào cũng phải lênh khênh trên đôi giày cao gót thì Quantrinhahang xin khẳng định bạn không hợp với nghề khách sạn rồi.
Khách sạn, nhà hàng là môi trường chuyên nghiệp nên mọi thứ đều nằm trong khuôn khổ và có quy định hẳn hoi bạn phải tuân theo. Đó không chỉ là những quy tắc về quần áo, tác phong mà còn là sự khe khắt trong từng lời ăn tiếng nói, quy trình làm việc. Nếu bạn thấy mình có thể “gò mình” theo khuôn phép này thì bạn hoàn toàn đủ tiêu chuẩn theo đuổi nghề nhà hàng, khách sạn.
Nghiệp vụ thành thạo, bạn được trang bị chưa?
Nếu bạn chịu khó để ý, khách hàng bây giờ đòi hỏi nhiều hơn, cao hơn trong trải nghiệm dịch vụ. Lễ tân check-in hơi chậm, khách cũng dễ phật ý. Bồi bàn bưng món ăn ra hơi lâu, khách cũng dễ chau mày. Họ đã khắt khe hơn khi sử dụng dịch vụ. Họ mong muốn sự chu đáo, thành thạo và nhanh chóng. Không khách nào lại muốn trông thấy một lễ tân “lụp chụp” khi đón khách hay một bồi bàn lóng ngóng bưng chén dĩa, đúng không nào?
Khách hàng dễ hài lòng với cung cách phục vụ chuyên nghiệp, nhanh nhẹn
Để đáp ứng tốt nhất yêu cầu từ khách, đó không phải là chuyện dễ dàng. Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được nếu có nghiệp vụ thành thạo, thao tác nhanh chóng, thái độ nhiệt tình. Chính sự chuyên nghiệp trong kỹ năng nghề sẽ giúp bạn chinh phục khách thành công.
Giao tiếp ngoại ngữ lưu loát, bạn làm được không?
Tiếng Anh là công cụ giao tiếp hiệu quả với khách hàng quốc tế. Dù đến từ quốc gia châu Á láng giềng hay từ vùng lãnh thổ châu Âu xa xôi, khi đi du lịch, du khách có khuynh hướng dùng ngôn ngữ chung là tiếng Anh. Khách đến đặt phòng, họ nói tiếng Anh. Khách gọi món ăn, họ dùng tiếng Anh. Ngay cả khi họ tìm đến bạn để phàn nàn về máy lạnh kêu rè rè, họ cũng dùng tiếng Anh nốt.
Tính phổ biến rộng rãi của tiếng Anh đã nâng tầm quan trọng của ngoại ngữ này trong giao tiếp nhà hàng, khách sạn. Nếu bạn giao tiếp tiếng Anh lưu loát, khách và bạn sẽ hiểu nhau hơn, bạn sẽ phục vụ khách chu đáo hơn do hiểu rõ mọi nhu cầu nhỏ nhất của họ.
Giao tiếp tiếng Anh là cầu nối giữa bạn và khách hàng
Có thể thấy, nếu chỉ có đam mê cháy bỏng thôi thì bạn vẫn rất khó theo đuổi thành công nghề nhà hàng, khách sạn. Công việc này dẫu có thú vị nhưng vẫn luôn tồn tại nhiều khó khăn. Năng lực và trình độ tay nghề chính là ‘bàn đạp” để bạn tiến xa hơn, nhanh chóng “cán đích” mục tiêu bạn đặt ra.
Học bồi dưỡng tay nghề - Chìa khóa để theo đuổi nghề khách sạn
Học bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ đã trở thành nhu cầu bức thiết của nhân sự nhà hàng, khách sạn. Nắm bắt thị hiếu đó, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế các khóa học chú trọng đào tạo tay nghề ngắn hạn dành cho bạn trẻ.
Tại Hướng Nghiệp Á Âu, học viên sẽ được trang bị mọi kỹ năng thiết yếu về phục vụ nhà hàng, khách sạn như nghiệp vụ lễ tân, buồng phòng, phục vụ bàn tiệc… dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của đội ngũ giảng viên là chuyên gia, lãnh đạo tại nhà hàng, khách sạn quốc tế.
Học viên được trực tiếp đào tạo tay nghề bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm
Bên cạnh thực hành trong phòng học hiện đại, học viên còn được cọ sát thực tế thông qua các chương trình tham quan thực tế, ngày hội việc làm, tư vấn cách viết CV và phỏng vấn xin việc…
Kết thúc các khóa học, học viên sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề từ Hướng Nghiệp Á Âu và Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, có giá trị toàn quốc.
Các bạn học viên trong chuyến tham quan thực tế tại nhà hàng
Bên cạnh đó, Hướng Nghiệp Á Âu còn có các khóa tiếng Anh chuyên ngành Nhà hàng – Khách sạn, có thể học tại lớp hoặc thông qua hình thức online tiện lợi.
Cảm thấy con đường phía trước còn khó khăn ư? Đừng lo, Hướng Nghiệp Á Ậu sẽ đồng hành cùng bạn chinh phục lộ trình nghề nhà hàng, khách sạn.
Hãy điền ngay vào form bên dưới, chọn một khóa học mình thích để được tư vấn trong thời gian sớm nhất. Hoặc bạn có thể tham khảo chương trình học ngành Nhà hàng Khách sạn TẠI ĐÂY
Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
January 25, 2018 at 08:02AM
Nhận xét
Đăng nhận xét