Chuyển đến nội dung chính

Những Rủi Ro Trong Kinh Doanh Nhà Hàng Người Quản Lý Cần Biết

Rủi Ro Trong Kinh Doanh Nhà Hàng

Kinh doanh nhà hàng dễ dàng sinh lời nhưng cùng tiềm ẩn đầy rủi ro có thể khiến chủ đầu tư rơi vào phá sản ngay lập tức. Bạn đã biết những rủi ro đó là gì chưa?

Kinh doanh nhà hàng dễ dàng sinh lời nhưng cùng tiềm ẩn đầy rủi ro có thể khiến chủ đầu tư rơi vào phá sản ngay lập tức. Bạn đã biết những rủi ro đó là gì chưa? Đừng bỏ qua bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn chia sẻ dưới đây.

Nguy cơ cháy nổ cao

Nhà hàng được liệt kê vào một trong những môi trường gây ra cháy nổ cao nhất do sử dụng bếp lửa trong nấu nướng và các thiết bị điện hỗ trợ khác. Nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu một nhân viên nào đó hành động vô ý và bất cẩn như quên tắt bếp, đặt vật dễ cháy gần khu vực bếp… hay do sự cố quá tải của các thiết bị điện khi nhu cầu sử dụng tăng.

tiem an nguy co chay no cao nhatNhà hàng là một trong những môi trường tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao nhất

Điều này không chỉ gây thiệt hại về tài sản nhà hàng mà ảnh hưởng tới thương hiệu vì liên quan đến vấn đề pháp lý. Bạn phải chịu khoản chi phí không hề nhỏ để đóng phạt nếu nhà hàng xảy ra cháy nổ. Chính vì vậy, chủ đầu tư và quản lý nhà hàng phải tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống cháy nổ theo quy định của pháp luật, đồng thời thường xuyên kiểm tra để hạn chế những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Thực phẩm nhiễm độc

Điều chú trọng đầu tiên trong kinh doanh nhà hàng chính là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây chính là “con dao hai lưỡi” vừa là công cụ giúp uy tín nhà hàng được nâng cao, vừa là “liều thuốc độc” phá đổ thương hiệu nhà hàng với những rủi ro khôn lường.

thuc pham nhiem docThực phẩm nhiễm độc là vấn đề cần được chú trọng quản lý trong kinh doanh nhà hàng

Thực phẩm ngày nay tồn tại những nguy cơ nhiễm độc, hư hỏng trong quá trình bảo quản hay chế biến mất vệ sinh. Nếu những nguồn thực phẩm này được chế biến thành món ăn và đưa đến tay khách hàng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của họ, thậm chí gây ra ngộ độc thực phẩm. Khách hàng có thể kiện nhà hàng của bạn và bạn phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý. Việc bồi thường nhiều khoản chi phí là điều bắt buộc.

Đồng thời, quan trọng nhất là điều này còn ảnh hưởng không hề nhỏ đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng về lâu về dài bởi uy tín đã bị mất đi. Do đó, chủ đầu tư hay quản lý nhà hàng cần tuyệt đối thận trọng trong khâu xử lý, bảo quản và chế biến thực phẩm.

Đội ngũ nhân viên thiếu ý thức

Rủi ro trong kinh doanh nhà hàng còn nằm ở đội ngũ nhân viên vì họ là người góp phần tạo nên bộ máy vận hành tổ chức hiệu quả. Nhiều chủ nhà hàng quản lý nhân viên của mình không tốt dẫn đến hiện tượng đánh cắp tài sản hay có thái độ không tốt khi phục vụ khách hàng. Điều này sẽ gây tổn thất nặng nề về mặt tài sản và hạ thấp hình ảnh tổ chức trong mắt khách hàng. Chính vì vậy, quản lý nên chặt chẽ từ khâu tuyển dụng nhân sự cho nhà hàng. Hãy nghiêm túc đánh giá thái độ làm việc, tính cách của ứng viên để chọn lọc được những nhân sự tốt nhất.

doi ngu nhan vien nha hangĐội ngũ nhân viên nhà hàng nên được tuyển chọn kỹ lưỡng

Nhà hàng chưa bao giờ là lĩnh vực kinh doanh dễ dàng chinh phục, đòi hỏi người quản lý phải có kiến thức và kỹ năng quản trị thông minh, sáng suốt nhất. Bạn muốn tiếp thu tất cả những điều này để phát triển nhà hàng của mình toàn diện? Hãy đăng ký tham gia khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu ngay hôm nay.

Khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu tự hào là đơn vị chuyên đào tạo nghề uy tín hiện nay. Thấu hiểu vai trò của nhà điều hành, quản lý nhà hàng trong thời đại mới, đơn vị đã cho ra đời khóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng dành cho đối tượng học viên là quản lý, giám sát, chủ đầu tư nhà hàng… với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết tại Hướng Nghiệp Á Âu là các chuyên gia, nhà lãnh đạo đã khởi nghiệp thành công trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, các quản lý nhà hàng, khách sạn trực thuộc các tập đoàn quốc tế.
  • Khóa học ngắn hạn chỉ 3 tháng, hoàn toàn thích hợp với những học viên hạn chế về mặt thời gian và có mong muốn học nhanh, ứng dụng nhanh và thành công nhanh.

giam doc dieu hanh nha hangKhóa học Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tập trung chiến lược phát triển kinh doanh toàn diện

  • Tập trung bổ sung kiến thức về quản trị chiến lược nhà hàng, quản trị chất lượng dịch vụ, quản trị các hoạt động tài chính, quản trị ẩm thực, quản trị cơ sở vật chất kỹ thuật, quản trị nhân sự, marketing trong kinh doanh nhà hàng và lập dự án kinh doanh…
  • Phương pháp giảng dạy dựa trên các mô hình kinh doanh nhà hàng thực tế hiện nay, đề cao tính tương tác trong việc phát triển chiến lược kinh doanh.

Mọi thắc mắc liên quan đến khóa Giám Đốc Điều Hành Nhà Hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v