Chuyển đến nội dung chính

Bí Kíp “Sinh Tồn” Khi Làm Nghề Phục Vụ

Bí Kíp “Sinh Tồn” Khi Làm Nghề Phục Vụ

Phải chạy tới chạy lui liên tục hàng giờ liền giữa bàn này bàn nọ, phải chịu đựng cảnh “ma cũ bắt nạt ma mới”, phải làm việc tăng ca liên tục…

bi kip sinh ton khi lam nghe phuc vu

Lúc mới vô nghề, những hôm chạy bàn đầu tiên là chuỗi ngày khủng khiếp đối với tôi. Nhà hàng ăn uống mà, khách ra vào nườm nượp, đôi chân tôi phải hoạt động hết công suất, di chuyển hết từ bàn này sang bàn kia, lầu này đến lầu nọ, vô cùng nhức mỏi và rệu rã.

Lắm lúc tôi cảm thấy mình và đôi chân kia “chúng ta không thuộc về nhau” nữa.

Nhưng tôi không phải là đứa với tư tưởng “Ở lâu trong cái khổ, Mị quen khổ rồi”. Tôi cũng dần dần học được cách “sinh tồn” để vượt qua những gian truân này.

nhung kho khan khi lam nghe phuc vu

Nghề phục vụ bàn cũng như những nghề khác, luôn có tình trạng “ma cũ bắt nạt ma mới”. Tôi cũng bị “sai vặt” khá nhiều việc nặng nhọc ấy chứ. Đôi lúc tưởng như mình bị ‘đè đầu cưỡi cổ” vậy. Lúc mới vô nghề, cảm giác tủi thân, bị chèn ép là không thể tránh khỏi được đâu.

Làm được vài tuần, cảm giác ấm ức vì bị “bắt nạt” cũng vơi bớt do tôi đã chủ động trò chuyện nhiều hơn với người hướng dẫn trực tiếp của mình. Vô nghề rồi mới thấy đừng nên ỷ y nào kiến thức đã biết, phải luôn thể hiện là mình cầu thị, ham học hỏi, siêng năng và nhiệt tình một chút. Trước đây tôi hay tự làm theo ý mính lắm nên hay bị “ăn chửi”, nhưng giờ làm gì tôi cũng kỹ lưỡng hỏi trước để tránh mắc sai sót về sau.

Làm bồi bàn, giờ giấc của tôi bị xáo trộn khá nhiều. Ngày thì làm ca sáng, bữa thì ca chiều, lắm lúc lại ca đêm. Vào những dịp lễ tết thì ôi thôi, nếu khách đông quá thì không hề được off luôn. Trong khi mọi người được về nhà sớm với gia đình, được quẩy cùng chúng bạn thì tôi vẫn phải luôn tay luôn chân, chạy tới lui không ngơi nghỉ trong nhà hàng.

lam phuc vu thuc khuya day somnhung gian truan trong nghe phuc vu

Nhớ lại ngày trước, cầm trên tay tháng lương đầu tiên, tôi xúc động đến phát khóc đấy. Công sức của mình suốt một tháng qua rốt cuộc cũng được đền đáp xứng đáng. Số tiền dù không nhiều, nhưng tôi có được số tiền này là nhờ chính công sức của mình, nên tôi quý lắm, quý hơn hẳn những món tiền lớn hơn trước đây từng cầm được.

Chia sẻ đôi điều về những mảng tối trong nghề bồi bàn không phải để khiến các bạn sợ hãi. Những trải nghiệm chân thực mà tôi vừa kể là muốn giúp các bạn hiểu rõ hơn về áp lực mà các bạn phải gánh nếu dấn thân vào nghề này, đồng thời giúp các bạn nhận ra được giá trị đích thực của bản thân khi làm phục vụ. Làm phục vụ bàn, đó là một nghề cao quý và xứng đáng được trân trọng bởi chính những nỗ lực và công sức bạn bỏ ra.

 


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
January 26, 2018 at 03:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v