Chuyển đến nội dung chính

18 Tuổi Nên Học Nghề Gì?

18 Tuổi Nên Học Nghề Gì?

Tuổi 18 – lứa tuổi không còn quá nhỏ để mãi vô tư vô lo nhưng cũng không phải quá lớn để có đủ trải nghiệm tinh tế trên đường đời.

Tuổi 18 – lứa tuổi không còn quá nhỏ để mãi vô tư vô lo nhưng cũng không phải quá lớn để có đủ trải nghiệm tinh tế trên đường đời. 18 tuổi là bước ngoặc đánh dấu sự trưởng thành trong suy nghĩ của mỗi con người và đặt mốc son quan trọng trên hành trình mang tên “Chọn Nghề”. “Nên học nghề gì?” là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ ở độ tuổi 18 đặc biệt quan tâm.

18 tuổi – Bạn đang có trong tay những gì?

Ở lứa tuổi 18, bạn đang chập chững những bước đi đầu đời. Những tưởng ở giai đoạn khởi đầu này, bạn chỉ có hai “bàn tay trắng”. Thực chất, ở độ tuổi này, bạn “ngỡ như chưa có nhưng lại có rất nhiều”. Vốn liếng lớn nhất của bạn hiện giờ chính là sức trẻ với nguồn năng lượng dồi dào, tinh thần ham học hỏi và sẵn sàng chuyển mình để thích nghi. Hơn thế nữa, ở lứa tuổi này, bạn hoàn toàn đủ trách nhiệm trước những quyết định và định hướng cho bản thân.

ban dang co trong tay nhung gi18 tuổi – Bạn đang nắm giữ trong tay nhiều yếu tố để phát triển bản thân

Có trong tay sức trẻ, tinh thần cầu tiến, kiến thức 12 năm tích lũy, thế nhưng thứ bạn đang thiếu là gì? Đó chính là kinh nghiệm, vốn sống và một lộ trình được định hướng rõ ràng cho tương lai. 12 năm trời “dùi mài kinh sử”, kiến thức sách vở bạn có đấy, nhưng cọ sát thực tế, va vấp đầu đời bạn chưa có. Trăn trở về tương lai nên học gì, làm gì tiếp theo, thế nhưng bạn lại chưa xác định được hướng đi cụ thể.

Do đó, bước sang lứa tuổi 18, câu hỏi chung của thế hệ trẻ Việt sẽ là “18 tuổi, nên học nghề gì?”.

18 tuổi – Bạn nên học nghề gì?

Ngày nay có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp bày ra trước mắt để bạn đắn đo cân nhắc. Chọn nghề tốt hơn hết là chọn những công việc xã hội có nhu cầu cao (sau này dễ xin việc), phù hợp sở thích, tính cách (để có đủ hứng khởi làm việc mỗi ngày)…

nen hoc nghe gi“Nên học nghề gì?” là câu hỏi chung của hầu hết các bạn trẻ ở lứa tuổi 18

Nếu bạn thích công việc công sở ổn định 8 tiếng mỗi ngày và điều đó hợp với tính cách của bạn, hãy cứ đi theo hướng đi này. Nhưng nếu bạn không chịu nổi cảnh “giam mình” giữa bốn bức tường mỗi ngày, cúi gắm vào màn hình máy tính thì nên lựa chọn công việc năng động hơn, đòi hỏi giao tiếp nhiều hơn, siêng đi lại hơn xem sao.

Nghề nhà hàng, khách sạn – Lựa chọn cho những cá tính năng động

Môi trường nhà hàng, khách sạn đa ngôn ngữ, đa quốc gia, luôn hội nhập và phát triển không ngừng sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho những bạn trẻ năng động.

Bên cạnh đó, tính cách và sở thích bản thân sẽ tác động rất lớn đến quyết định chọn nghề. Nghề nhà hàng, khách sạn đa dạng vị trí công việc, phù hợp với tính cách nhiều người.

Nếu bạn thuộc tuýp người nhã nhặn, thích trò chuyện, giao tiếp với mọi người, thích được khoác lên mình bộ trang phục sang trọng thì công việc lễ tân đón tiếp khách hàng sẽ rất thích hợp cho bạn.

Nghe nha hang khach sanNghê nhà hàng, khách sạn đa dạng vị trí phù hợp với nhiều tích cách khác nhau

Hay nếu bạn là người năng động, thích di chuyển, linh hoạt tay chân, khéo léo và yêu thích ẩm thực thì đừng bỏ qua nghề phục vụ nhà hàng. Đây là nghề vô cùng thú vị và mang lại nhiều niềm vui đấy.

Còn nếu bạn thích mang đến giấc ngủ ngon cho mọi người, yêu sự tỉ mỉ, gọn gàng thì hãy thử tìm hiểu công việc buồng phòng xem sao nhé. Công việc này cũng rất phù hợp với những người năng động và thích đi lại đấy.

Hoc nghe nha hang khach sanCó rất nhiều vị trí để lựa chọn khi học nghề nhà hàng, khách sạn

Ngoài ra, bạn không cần phải lo ngại về vấn đề việc làm sau khi theo học nghề nhà hàng, khách sạn do nhu cầu nhân lực cung ứng cho nhóm ngành này lên đến 40.000 lao động mỗi năm và luôn đối diện với tình trạng thiếu hụt.

Có thể thấy, nghề nhà hàng, khách sạn chính là hướng đi tốt nhất để bạn trẻ 18 tuổi phát huy thế mạnh bản thân và là cánh cửa mở ra vô vàn cơ hội nghề nghiệp. Có lẽ, để giải đáp thắc mắc “18 tuổi nên học nghề gì?” thì nghề nhà hàng, khách sạn chắc hẳn là câu trả lời thỏa đáng, đúng không nào?

Học nghề tại Hướng Nghiệp Á Âu – Hướng đi cho lứa tuổi 18

Thấu hiểu nỗi lo lắng trong việc chọn nghề của các bạn ở tuổi 18, Hướng Nghiệp Á Âu luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn trẻ trên lộ trình tìm kiếm và chinh phục nghề nghiệp. Đặc biệt là mảng đào tạo ngành nghề thuộc lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn được xem như nhóm ngành mũi nhọn của đơn vị.

nha hang khach san uy tinHướng Nghiệp Á Âu là đơn vị chuyên đào tạo nghề nhà hàng, khách sạn uy tín và chất lượng

Được nghiên cứu và phát triển dựa trên yêu cầu công việc thực tế, tất cả các khóa học Nhà hàng – Khách sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu đảm bảo cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất cho học viên. Từng khóa học xen kẽ lý thuyết và thực hành xuyên suốt, giúp các bạn có thể tiếp thu nhanh chóng, đáp ứng từng tiêu chí trong công việc thực tế.

Đặc biệt, giảng viên là những chuyên gia hàng đầu trong ngành, đảm nhận các vị trí quan trọng tại các tập đoàn Nhà hàng - Khách sạn quốc tế trong và ngoài nước sẽ trực tiếp truyền đạt kinh nghiệm và hướng dẫn lộ trình nghề nghiệp cụ thể cho các bạn trẻ.

Ngoài ra, trong quá trình học tập, các bạn học viên còn được tham gia các hoạt động bổ ích như hotel tour, restaurant tour… để mở mang tầm nhìn và xác định mục tiêu phấn đấu cho bản thân.

hoc vien tham gia hoat dongHọc viên được tham gia các hoạt động bổ ích khi theo học nhóm ngành Nhà hàng – Khách sạn

Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ nhận được chứng chỉ do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp. Đây được xem như là tấm thẻ thông hành để các bạn tự tin và vững bước vào nghề.

18 tuổi, hãy bắt đầu cuộc đua chinh phục tương lai ngay từ bây giờ với nghề nhà hàng, khách sạn bạn nhé.

Điền ngay vào form đăng ký bên dưới để được tư vấn sớm nhất và chu đáo nhất về các khóa học tại Hướng Nghiệp Á Âu hoặc tham khảo thông tin chi tiết TẠI ĐÂY


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức http://quantrinhahang.edu.vn
January 30, 2018 at 06:29PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v